Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS ngày 27/7/2015

author 16:09 27/07/2015

(VietQ.vn) - "Iraq giành lại vị trí chiến lược từ tay IS"; "Phiến quân IS lại đẩy người đồng tính từ nóc nhà cao tầng"; "Anh bác bỏ khả năng oanh kích các mục tiêu của IS tại Libya";...là những tin tức mới cập nhật về tình hình khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Phiến quân IS lại đẩy người đồng tính từ nóc nhà cao tầng 

Tin tức mới cập nhật từ Báo Tiền Phong, lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) tiếp tục cho thấy sự tàn bạo của tổ chức này khi vừa công bố những bức ảnh chụp quá trình hành quyết một thanh niên bị cáo buộc đồng tính.

Dailymail đưa tin ngày 26/7, vụ hành quyết diễn ra tại thành phố Mosul, Iraq trước sự chứng kiến của rất nhiều người, trong đó có cả trẻ em. Các tay súng IS đã đẩy một thanh niên mà tổ chức này cho là đồng tính từ nóc nhà xuống đất.

Thẩm phán IS đọc to cáo trạng , nhiều phiến quân thuộc tổ chức khủng bố IS đứng đằng sau.

Thẩm phán IS đọc to cáo trạng , nhiều phiến quân thuộc tổ chức khủng bố IS đứng đằng sau

Những bức ảnh cho thấy trước khi hành quyết, các tay súng IS đã bịt mắt, trói tay nạn nhân. Một "thẩm phán" của phiến quân đọc to "cáo trạng” bằng micro để đám đông nghe rõ. Rất đông người tập trung dưới đường chứng kiến vụ việc, phần đông mặc trang phục IS và mang theo vũ khí. Tuy nhiên, lần này, phiến quân IS không công bố cảnh đẩy nạn nhân từ nóc nhà.

Iraq giành lại vị trí chiến lược từ tay IS

VnExpress đưa tin, quân đội chính phủ Iraq hôm qua giành lại một vị trí quan trọng ở ngoại ô thành phố chiến lược Ramadi từ tay Nhà nước Hồi giáo, cho thấy bước tiến mạnh mẽ trong nỗ lực nhằm tiêu diệt nhóm khủng bố này.Lực lượng Chống Khủng bố (CTS) của Iraq tái chiếm hầu hết các tòa nhà thuộc ký túc xá Đại học Anbar sau khi quân đội chính phủ để mất gần như toàn bộ khu vực này vào tay Nhà nước Hồi giáo (IS) hồi tháng 5, theo IBTimes. Giới chuyên gia quân sự nhận định đây là một vị trí trọng yếu để tiến hành các cuộc tấn công nhằm tái chiếm thành phố.

Thành viên lực lượng bán quân sự Iraq khai hỏa tên lửa nhằm vào cứ điểm của khủng bố IS bên ngoài thành phố Falluja, tỉnh Anbar

Thành viên lực lượng bán quân sự Iraq khai hỏa tên lửa nhằm vào cứ điểm của khủng bố IS bên ngoài thành phố Falluja, tỉnh Anbar

"Cùng với sự hỗ trợ từ quân đội chính phủ và đòn không kích của liên quân cũng như chiến đấu cơ Iraq, Lữ đoàn Vàng đã giải phóng Đại học Anbar", tướng Abdelaminr al-Khazraji, phó chỉ huy CTS ở tỉnh Anbar thông báo, sử dụng biệt danh của đơn vị này. "Sau một tuần giao tranh dữ dội, chúng tôi giành lại ngôi trường trong sáng nay (26/7) và hiện tại kiểm soát hoàn toàn cứ điểm trên".

Liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng tiến hành không kích khu vực trong suốt ba ngày qua. Washington cho hay 5 cuộc không kích được triển khai, chỉ tính riêng trong ngày 24/7, nhằm ngăn chặn các tay súng IS sử dụng bom xe tấn công đáp trả. Hàng chục phần tử cực đoan IS bị tiêu diệt. Dù các cuộc tấn công phá hủy một số tòa nhà ở Ramadi và bắt giữ nhiều thành viên của tổ chức nhưng IS vẫn lan truyền những thông tin sai sự thật nhằm bảo vệ danh tiếng.

Anh bác bỏ khả năng oanh kích các mục tiêu của IS tại Libya

Ngày 26/7, Bộ Ngoại giao Anh đã bác bỏ khả năng tiến hành các cuộc oanh kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Libya để đáp trả vụ tấn công khủng bố tại một bãi biển ở Tunisia hồi tháng trước làm 30 du khách Anh thiệt mạng. 

Anh bác bỏ khả năng oanh kích các mục tiêu của IS tại Libya

Anh bác bỏ khả năng oanh kích các mục tiêu của IS tại Libya

Những kẻ đứng sau vụ tấn công này được cho là từng được huấn luyện tại Libya.  Truyền thông Anh đưa tin Thủ tướng Anh David Cameron đã chỉ thị các cơ quan chính phủ soạn thảo các kế hoạch dự phòng cho Libya trước khi ông tiến hành chuyến công du Đông Nam Á từ ngày 27/7. Ông Cameron cho rằng nếu người Libya có thể lập ra một chính phủ đáng tin cậy, Anh nên có sẵn các kế hoạch để giúp đỡ quốc gia Bắc Phi này. 

Ông Cameron đã yêu cầu các Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Phát triển Quốc tế và Nội vụ xem xét các cách thức giúp đỡ Libya, trong đó có nhiều khả năng đang được cân nhắc như hỗ trợ cải thiện an ninh biên giới, huấn luyện cảnh sát... nhưng không có kế hoạch oanh kích các mục tiêu của IS tại Libya, theo Vietnamplus. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang