Những công việc 'kì quặc' có mức lương cao nhất thế giới

author 11:56 29/12/2014

(VietQ.vn) - Dù khó tin, nhưng những công việc kì lạ sau đây là một trong số những công việc có mức lương cao nhất trên thế giới hiện nay.

Thợ lặn ống cống

Nghề này có mức lương cao gần nhất thế giới, xấp xỉ lương của một bác sỹ phẫu thuật Răng hàm mặt

Nghề này có mức lương cao gần nhất thế giới, xấp xỉ lương của một bác sỹ phẫu thuật Răng hàm mặt. Ảnh minh họa

Được trả tới 150.000 USD (tương đương3,15 tỷ đồng) mỗi năm, nghề đắm mình trong nước thải này là không hề dễ chịu chút nào. Người làm việc này cần phải có kiến thức về sinh học, hóa học tốt bên cạnh kỹ năng lặn thượng thừa. Bởi lẽ nhiệm vụ chính của những người này là sửa chữa đường ống hay tìm lại những đồ vật bị rơi mất.

Kỹ sư đường đua

Kỹ sư đường đua giống như người thông ngôn giữa thợ cơ khí và các tay đua. Họ thu thập phản hồi từ các tay đua, phân tích dữ liệu sẵn có và đưa ra quyết định về những chi tiết cần khắc phục để có được hiệu quả cao nhất, sau đó bàn giao lại cho thợ cơ khí để tiến hành sửa chữa.

Nghề lương cao nhất thế giới trên những trục đường đua

Nghề lương cao nhất thế giới trên những trục đường đua. Ảnh minh họa

Mức lương trung bình năm của những người mới làm nghề này dao động từ 42.000 đến 50.000 USD, và có thể nhanh chóng tăng lên 67.000 USD sau vài năm kinh nghiệm. Đối với những kỹ sư đường đua có thâm niên, thu nhập thường trong khoảng 84.000 đến 152.000 USD.

Yêu cầu về bằng cấp của nghề này là đạt điểm A các môn toán, lý và tốt nghiệp đại học chuyên ngành kỹ thuật ô tô/cơ khí hoặc công nghệ mô tô thể thao. Ngoài ra, kinh nghiệm thực tế vô cùng cần thiết, bởi vậy các kỹ sư thường phải dành thời gian rảnh khi còn là sinh viên để làm tình nguyện trong các đội đua.

Hacker chân chính

Lương trung bình năm của trưởng nhóm hacker là từ 101.000 tới 152.000 USD, còn hacker mới đang được đào tạo nhận mức lương từ 59.000 đến 84.000 USD. Hacker chân chính sẽ được các công ty thuê để xâm nhập vào hệ thống máy tính của chính công ty ấy, nhằm kiểm tra khả năng chống chịu tấn công.

Hacker cũng có thể trở thành nghề có mức lương cao nhất nhì thế giới

Hacker cũng có thể trở thành nghề có mức lương cao nhất nhì thế giới. Ảnh minh họa

Để làm việc với chính phủ Anh, một hacker chân chính phải có chứng chỉ liên quan được cấp bởi Crest, Tiger, hoặc Cyber Scheme (có chứng nhận của cơ quan an ninh thông tin của Anh CESG), đồng thời đáp ứng các điều kiện đưa ra bởi tổ chức an ninh tình báo Anh. Trong lĩnh vực tài chính, chứng chỉ Crest là điều kiện bắt buộc đối với một hacker.

Quản gia

Lương trung bình năm của nghề quản gia tại Anh khoảng 101.000 - 152.000 USD. Một quản gia mới vào nghề có mức lương khoảng 59.000 USD, trong khi người có kinh nghiệm lâu năm sẽ kiếm đến 153.000 USD mỗi năm.

Nghề lương cao nhất thế giới nhưng không cần bằng cấp đặc biệt
Nghề lương cao nhất thế giới nhưng không cần bằng cấp đặc biệt. Ảnh minh họa

Quản gia có thể bị chủ sai làm bất cứ công việc gì, từ sắp xếp tủ quần áo, đến lái xe hay chăm sóc thú cưng. Nhiệm vụ của họ thường là quản lý những người giúp việc trong nhà, phục vụ trong các bữa ăn, để mắt tới khách, đặt nhà hàng, đảm bảo an ninh, trông nhà, nấu ăn.

Để làm nghề này, ứng viên không cần chứng chỉ gì đặc biệt nhưng có thể tham gia khóa đào tạo tại học viện quản gia Anh, nơi mà các nhà tư vấn tuyển dụng và khách VIP thường tới để chọn ra những sinh viên xuất sắc.

Để thành công, một quản gia cần có kỹ năng phục vụ với đôi bàn tay dẻo dai và khả năng đối mặt với nhiều loại người.

Thợ lặn rà phá bom

Nghề này có mức lương cao nhất thế giới nhưng cũng có độ rủi ro 'tương xứng'

Nghề này có mức lương cao nhất thế giới nhưng cũng có độ rủi ro 'tương xứng'. Ảnh minh họa

Ở Anh, thợ lặn rà phá bom tư nhân có thể kiếm được 101.000 USD/năm, trong khi tại những nước khác, thu nhập của họ lên đến 168.000 USD, với chế độ làm việc 2 tháng được nghỉ ngơi một tháng. Đối với chuyên viên giám sát thì lương mỗi ngày của họ nhiều hơn, từ 69 tới 169 USD.

Công việc của họ là lặn sâu xuống biển để dò tìm những quả bom, mìn, lựu đạn... chưa nổ, sau đó mang về hoặc là phá chúng một cách an toàn.

Huyền Minh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang