Phiên tòa xử nghi can vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn khó diễn ra

author 14:24 30/01/2015

(VietQ.vn) - Thẩm phán mới trong vụ xử nghi can án oan Nguyễn Thanh Chấn cho biết phiên tòa xử nghi can nói trên dự kiến diễn ra vào ngày 4/2 tháng Hai, nhưng ông Nguyễn Thanh Chấn vẫn chưa được hủy án dân sự.

Theo tin tức được cập nhật trên báo Tuổi trẻ, dự kiến ngày 4/2 sẽ diễn ra phiên tòa sơ thẩm Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, quê Lạng Sơn) - nghi can gây nên vụ giết người tại thôn Me cách đây 10 năm làm oan ông Nguyễn Thanh Chấn.

TAND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung đối với vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra tại Bắc Giang vào năm 2003. Bị cáo trong vụ án này là Lý Nguyễn Chung (SN 1988) trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Chung là người đã sát hại chị Nguyễn Thị Hoan  vào tối 15/8/2003.

Nguyễn Thanh Chấn bị hàm oan suốt 10 năm và vẫn mang hai bản án dân sự vì bị Lý nguyễn chung

Ông Nguyễn Thanh Chấn bị hàm oan suốt 10 năm và vẫn mang hai bản án dân sự vì bị Lý nguyễn chung. Ảnh Phununews

Sau khi chị Hoan bị sát hại, ông Nguyễn Thanh Chấn, hàng xóm của chị Hoan bị bắt, bị truy tố tội Giết người, sau đó phải nhận 10 năm tù oan, trước khi tìm ra kẻ thực sự sát hại chị Hoan là Lý Nguyễn Chung 10/2013, thì ông Nguyễn Thanh Chấn mới được minh oan.

Trước đó, phiên xét xử Lý Nguyễn Chung về hai tội giết người, cướp tài sản đã bị hoãn một lần vào tháng 9-2014 vì có một số tình tiết mới xuất hiện tại tòa về việc thay đổi chủ tọa phiên tòa. Theo đó, bà Ngọc Thị Vui không còn ngồi ghế chủ tọa phiên tòa xét xử mà thay vào đó là thẩm phán Ngô Quang Dũng. Việc bà Vui không ngồi ghế chủ tọa phiên tòa do nữ thẩm phán này đã nghỉ hưu theo chế độ.

Trao đổi với VOV.VN chiều 29/1, thẩm phán Ngô Quang Dũng xác nhận thông tin và cho biết, lịch dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 4/2/2015.

Tuy nhiên, ông Dũng cho biết, phiên tòa có thể sẽ không diễn ra như với dự kiến do vẫn chưa trích xuất được Lý Nguyễn Chung ra khỏi trại tạm giam đồng thời hai bản án dân sự của ông Nguyễn Thanh Chấn – người bị án oan đến thời điểm này vẫn chưa được tuyên hủy, theo VOV.

 Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang