Chương trình 712: Công cụ 5S - tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

author 16:31 11/09/2019

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, với sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ kinh doanh, Petrolimex Aviation đã không ngừng áp dụng các công cụ cải tiến nhằm nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế như: 5S, Kaizen, ISO 9001:2015…

Đầu năm 2018, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) chính thức phát động và triển khai 5S tại văn phòng công ty. Chỉ sau một thời gian triển khai, hoạt động này tiếp tục được nhân rộng đến văn phòng các chi nhánh của Petrolimex Aviation tại sân bay.

Petrolimex Aviation hiện chiếm hơn 30% thị phần thị trường nhiên liệu hàng không với hệ thống phân phối trải dài khắp cả nước; cung cấp nhiên liệu Jet A-1 cho hơn 30 hãng hàng không lớn trên thế giới, trong đó, có những hãng hàng không "5 sao" như Emirates, Singapore Airlines, Etihad Airways, Air France... Trong suốt 10 năm hoạt động, công ty luôn đặt yếu tố an ninh an toàn lên hàng đầu, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khắt khe cũng như quy định của những tổ chức như: ICAO, IATA, JIG… nhằm đem lại chất lượng dịch vụ cao nhất tới khách hàng.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, với sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ kinh doanh, công ty đã không ngừng áp dụng các công cụ cải tiến nhằm nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế như: 5S, Kaizen, ISO 9001:2015…

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc Công ty, Trưởng tiểu ban triển khai 5S Văn phòng Công ty - cho biết: Để 5S được triển khai sâu rộng đến toàn bộ CBCNV trong công ty, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ đã cùng ký vào bản cam kết thực hiện và duy trì thực hành tốt 5S với nội dung chính bao gồm: Hoàn thành công tác sàng lọc, sắp xếp tài liệu, hồ sơ, thiết bị cá nhân của phòng; duy trì các quy định thực hiện 5S hàng ngày; tiến hành đều đặn kiểm tra, theo dõi thực hành tốt 5S tại khu vực đảm nhiệm.

"Thực hành tốt 5S giúp công ty ngày càng tiến gần đến mục tiêu đặt ra trong những năm tới là phủ sóng tất cả các sân bay trong nước và tiếp tục vươn ra thị trường thế giới, không chỉ ở khu vực".

Sau một thời gian triển khai, các bộ phận đã chủ động thực hiện tốt và duy trì 5S tại bộ phận làm việc của mình, tự nguyện tuân thủ các quy định thực hiện 5S để mang lại lợi ích không chỉ cho mỗi cá nhân mà cho toàn đơn vị. Hệ thống văn bản đã được sắp xếp gọn gàng và phân loại dễ nhớ, dễ lấy. Đặc biệt, ý thức của người lao động cũng từng bước chuyển biến, tính tự giác, chủ động trong công việc và giữ gìn môi trường làm việc xanh - sạch… Điều này đã góp phần làm thay đổi môi trường, cảnh quan làm việc của công ty.

Xác định để nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường, công ty phải liên tục đổi mới, cải tiến. Do vậy, công ty đã tiếp tục triển khai củng cố và hoàn thiện hệ thống, nâng cao năng lực quản trị điều hành. Cụ thể, Dự án ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) được triển khai và đi vào hoạt động từng phần, giúp công ty gia tăng năng lực quản lý, đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Cùng với hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 và thực hành tốt 5S, EPR đã giúp tăng tính chuyên nghiệp trong công việc đến từng người lao động trong công ty.

Vào năm 1986, 5S bắt đầu được áp dụng tại các Công ty ở Singapore và ngày càng nhiều Công ty ở đây áp dụng 5S thành công. Những năm gần đây, 5S được phổ biến rộng rãi tại Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Srilanka, Nga, Hungary, Ba Lan, Bungari, Colombia, Uruguay, Brazil, Costarica, Mêhicô và Việt Nam.

5S là sự khởi đầu của một cuộc sống năng suất, thoải mái và lành mạnh cho mọi người khi làm việc. Đây là yếu tố cơ bản đối với việc cải tiến năng suất. Khi thực hiện đúng, 5S có thể đem tới hiệu quả tiết kiệm từ 10% tới 30%.

Trương Vân

Top 5 tiêu chuẩn ISO - giải pháp an toàn cho ngành du lịch (VietQ.vn) - An toàn và an ninh đều rất quan trọng để tận hưởng bất kỳ kỳ nghỉ hoặc cuộc phiêu lưu du lịch. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm khi biết rằng hàng ngàn tiêu chuẩn ISO đang hoạt động đằng sau đó để hỗ trợ vấn đề này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang