Cơ khí Nghệ An: Ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao năng suất

author 15:28 09/10/2019

(VietQ.vn) - Quá trình hình thành và phát triển ngành công nghệ cơ khí luôn có vai trò quan trọng đối với sự phát triển trong mọi lĩnh vực của mọi nền kinh tế – xã hội. Việc áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào ngành cơ khí góp phần tích cực trong việc sản xuất thiết bị, máy móc, sản phẩm cơ khí.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Ngày nay, gia công cơ khí tại Nghệ An đang có những bước phát triển mạnh mẽ, ứng dụng những công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất.

Áp dụng công nghệ hiện đại vào ngành cơ khí góp phần tích cực trong việc sản xuất thiết bị, máy móc, sản phẩm cơ khí. (Ảnh minh họa)

Nếu như trước đây để gia công cơ khí, thợ gia công cần phải lấy nguyên liệu, gia công thủ công bằng tay trên các máy móc nửa thủ công như máy tiện, máy phay, máy bào, máy hàn… Tuy nhiên, hiện nay gia công cơ khí đã được cải tiến với sự phát triển của khoa học công nghệ. Sự chuyên môn hóa được thể hiện ở việc hầu hết các công việc gia công đã được tự động hóa bằng các máy gia công hiện đại (máy CNC), công việc của người thợ được giảm tải đi rất nhiều. Các công việc trước đây như lấy vật liệu (phôi), tiện, phay…. đều phải thực hiện bằng tay, thì hiện nay được máy tự động thực hiện một cách chính xác theo chương trình đã được lập trình. Do vậy, tính chính xác của sản phẩm cũng được nâng lên đồng thời năng suất chất lượng tăng lên đáng kể.

Các công việc thiết kế trước đây phải thực hiện bằng việc vẽ các bản vẽ bằng tay, ngày nay đã có sự hỗ trợ của máy tính với các chương trình chuyên hỗ trợ cho việc thiết kế cơ khí của phần mềm được gọi là CAD, CAD giúp người thợ xây dựng được những bản vẽ có độ phức tạp cao. Một bước tiến cao hơn trong ngành cơ khí là công nghệ CAD/CAM/CNC, tạo nên quy trình khép kín từ khâu thiết kế đến khâu chế tạo sản phẩm đều được thực hiện bởi các máy móc gia công hiện đại.

Những công nghệ trên, khi được thiết kế đều mang đến những ưu điểm tuyệt vời cho ngành cơ khí, có vai trò đóng góp tích cực để sản xuất ra các thiết bị, máy móc, sản phẩm cơ khí, kết cấu thép…có độ chính xác cực cao, độ bền bỉ tốt.

Với sự phát triển và hội nhập của nền kinh tế hiện nay, tiếp cận nhiều hơn nữa những nền công nghệ tiên tiến hiện đại và áp dụng chúng vào gia công cơ khí. 

 

Thúc đẩy năng suất chất lượng qua ứng dụng sản xuất nông nghiệp hữu cơ thông minh (VietQ.vn) - Sáng 7/10, hội thảo “Chia sẻ ứng dụng sản xuất nông nghiệp hữu cơ thông minh và hệ thống truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm nông nghiệp” vừa được QUACERT, NBC và APO phối hợp tổ chức .

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang