Hai hiệp sĩ Sài Gòn bị cướp đâm tử vong: Gần trăm cảnh sát vây bắt nghi can thứ 2 thế nào?

author 09:47 15/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan tới vụ hai hiệp sĩ Sài Gòn bị cướp đâm tử vong trên đường phố TP HCM, hiện lực lượng công an đã xác đị thêm được một nghi can nữa khi người này đang lẩn trốn.

Thông tin trên báo VnExpress, ngay sau khi xảy ra án mạng đặc biệt nghiêm trọng, gần trăm trinh sát hình sự Công an TP HCM phối hợp với Công an quận 3 trích xuất toàn bộ camera các tuyến đường xung quanh khu vực. Lực lượng chức năng cũng làm việc với hàng loạt người tình nghi liên quan, truy lùng hung thủ.

Ngay trong chiều 14/5, một nghi can bị công an triệu tập lên làm việc. Từ những lời khai của người này, cảnh sát lần ra tung tích của Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, tức Tài Mụn) khi anh ta lẩn trốn tại căn nhà nằm trong hẻm ở phường 9, quận Gò Vấp.

 Hiện trường công an vây bắt Nguyễn Tấn Tài đêm 14/5. Ảnh: FB Hùng Minh Võ

 

Vào khuya ngày 14/5 hàng chục trinh sát Công an TP HCM bao vây căn nhà trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) bắt thêm Nguyễn Tấn Tài - nghi can trong băng trộm xe SH đã đâm chết hai hiệp sĩ Sài Gòn trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3.

Trong quá trình vây bắt, Tài "Mụn" cố thủ bên trong một thời gian, sau đó leo lên mái nhà định bỏ trốn và bị các trinh sát vây bắt thành công khoảng 23h đêm.

 Nguyễn Tấn Tài. Ảnh: Zing

 

Theo lời một cán bộ điều tra: "Bước đầu chúng tôi xác định chỉ có hai đối tượng gây án. Chúng chạy xe Exciter 150, biển số TP HCM. Khi bị các hiệp sĩ vây bắt, tên ngồi sau rút dao tự chế chống trả làm 2 người tử vong, 3 người bị thương. Hiện hai nghi can đã thừa nhận hành vi".

Liên quan tới vụ hai hiệp sĩ Sài Gòn bị cướp đâm tử vong, thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an đã gửi thư thăm hỏi, chia buồn tới gia đình và cá nhân những “hiệp sĩ” đã hi sinh và bị thương. Bộ trưởng khẳng định các hiệp sĩ đã dũng cảm, không quản hi sinh, thể hiện rõ tinh thần xả thân vì nghĩa lớn.

Người đứng đầu ngành công an yêu cầu Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo, phối hợp với Công an TP.HCM tổ chức truy bắt bằng được kẻ gây án. Lực lượng chức năng củng cố hồ sơ, sớm đưa kẻ phạm tội ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật nhằm răn đe và phòng ngừa tội phạm.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ cũng đã có Công điện gửi UBND TPHCM, Bộ Công an chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang