Suýt mất thính lực khi cố gắng dùng tăm bông để giảm ngứa trong tai

authorHương Giang 06:24 18/02/2020

(VietQ.vn) - Nhiều người sử dụng tăm bông để lấy chất bẩn, giảm ngứa trong tai nhưng các chuyên gia khuyến cáo việc này không hề có tác dụng mà còn gây nguy hiểm.

Có một điều nhiều người không hề suy nghĩ kĩ trước khi làm, đó là làm sạch tai bằng tăm bông. Tuy nhiên mới đây một đoạn video mới có thể khiến mọi người không muốn tiếp tục làm việc này. 

Bệnh nhân đã sử dụng một cái tăm bông để cố gắng giảm ngứa sâu bên trong tai. Hình ảnh được chụp từ video/Mirror

Hình ảnh trong đoạn video này cho thấy một thao tác phức tạp được thực hiện để loại bỏ đầu bông ra khỏi tai người đàn ông đang trên bờ vực bị mất đi thính lực.

Ông Neel Raithatha, một nhà thính học tại Oadby, Leicester, đã đăng đoạn phim lên kênh YouTube của mình. Bệnh nhân của ông đã cố gắng sử dụng tăm bông để giảm ngứa ở tai, sau đó anh ta phát hiện ra phần đầu đã bị kẹt trong tai.

Ông Raithatha giải thích: "Một khách hàng xuất hiện với nụ bông q-tip dính vào màng nhĩ. Anh ta bị Otitis Externa (viêm ống tai ngoài) và đang sử dụng tăm bông q-tip trong một nỗ lực để giảm ngứa mà anh đang gặp phải".

8 loại thực phẩm tưởng lành mạnh nhưng có thể không tốt cho sức khỏe(VietQ.vn) - Nhiều loại thực phẩm mọi người lầm tưởng rằng là lành mạnh nhưng thực tế lại chứa rất nhiều đường và hóa chất gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách.

Khi kiểm tra, ông Raithatha phát hiện ra rằng ống tai của anh ta bị viêm nặng, có nghĩa là ông không thể sử dụng đầu dò hút tiêu chuẩn mà phải dùng đến đầu dò mịn. Raithatha nói thêm: "Tôi đã tìm cách hút đầu bông vừa đủ để sau đó sử dụng kẹp cá sấu gắp nó ra". 

Rất may, bệnh nhân đã giữ được thính giác của mình và được chuyển đến bác sĩ đa khoa để điều trị trong tương lai. Trong khi nhiều người sử dụng tăm bông để loại bỏ chất bẩn và chạm vào được những vết ngứa sâu bên trong, NHS khuyên mọi người nên chống lại điều này.

 NHS khuyên mọi người không nên sử dụng tăm bông để lấy chất bẩn hay ngứa trong tai.

Trên trang trợ giúp của mình, NHS khuyến cáo: "Tăm bông chỉ đẩy mảnh vụn, chất bẩn xuống sâu hơn trong ống tai và có thể dẫn đến tai bị tác động, có thể gây đau. Ngoài ra nếu một phần bông rơi xuống tai, nó có thể gây nhiễm trùng. Tăm bông cũng có thể khiến ống tai bị trầy xước và làm chảy máu, dẫn đến nhiễm trùng".

Hương Giang (theo: Mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang