1 người dân khiếu nại quyết định của CAHN lên Ban Nội chính trung ương

author 07:38 02/04/2013

(VietQ.vn) - Không hài lòng với kết quả thông báo điều tra của Công an Hà Nội, anh Sơn cho biết sẽ đâm đơn khiếu nại lên Ban Nội chính Trung ương để làm rõ.

Anh Nguyễn Thanh Sơn (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đang làm đơn khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Công an Hà Nội gửi Thanh tra Bộ Công an và Ban Nội chính Trung ương.

Trước đó, anh Sơn tố cáo hàng loạt cán bộ Công an Hà Nội "cưỡng đoạt tài sản" và liên tục "thúc ép", gợi ý anh đưa tiền hối lộ để "giải quyết" việc cá nhân mà anh đang "vướng". 

Nguồn tin riêng của PV cho biết, liên quan đến vụ việc này công an Hà Nội vừa tiến hành kỉ luật 1 Thượng úy, 2 Trung tá Công an do để xảy  ra vi phạm quy trình công tác. Theo đó, 3 cán bộ công an bị kỉ luật gồm: Thượng úy Bùi Anh Tuấn (Công an phường Ngọc Lâm) bị hạ cấp bậc xuống Trung úy; Trung tá Vũ Trường Sơn (phó trưởng Công an phường Ngọc Lâm), Trung tá Bùi Anh Khoa (trưởng Công an phường Ngọc Lâm) bị áp dụng mức phạt khiển trách.
Anh Sơn khiếu nại quyết định của Cơ quan cảnh sát điều tra CAHN lên Ban Nội chính trung ương
Anh Sơn khiếu nại quyết định của Cơ quan cảnh sát điều tra CAHN lên Ban Nội chính trung ương (Ảnh: Phan Mạnh)
 
Quá trình xác minh đơn thư tố cáo, Công an Hà Nội cho biết, khoảng cuối năm 2012, Thượng úy Bùi Anh Tuấn có nhận 50 triệu đồng của anh Sơn vào cuối giờ làm việc tại 1 quán nước. Số tiền này sau đó anh Tuấn sau đó đã giao lại cho các bên liên quan trong vụ xô xát để hòa giải. 
 
Anh Sơn cũng cáo buộc, Trung tá Sơn nhận của anh 50 triệu đồng tại 1 quán café trên phố Nguyễn Sơn (Long Biên, Hà Nội); Ông Khoa cũng bị cáo buộc có liên quan đến vụ việc này. Sau quá trình điều tra, Công an Hà Nội cho biết không khởi tố vụ án. Ngoài ra anh Sơn cũng cáo buộc 1 kế toán ở Công ty TNHH gốm sứ Minh Hải có hành vi cưỡng đoạt tài sản.
 
Trong vụ việc này, anh Sơn cho biết, Công an quận Long Biên đang tiến hành điều tra vụ xô xát song cũng xảy ra hàng loạt vi phạm khác. Đến nay, Công an quận Long Biên cũng chưa đưa kết luận trong vụ việc xô xát của anh Sơn dù anh và phía nạn nhân đã có biên bản hòa giải thống nhất không truy cứu trách nhiệm trong vụ việc này.
 
Lãnh đạo Công an quận Long biên cho hay, trong vụ việc này, không liên quan đến mình, việc điều tra do cơ quan cảnh sát điêu tra Công an Hà Nội điều tra và kết luận. 
 
Phan Mạnh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang