1 tấn thịt bò, chân gà bẩn suýt lên bàn ăn

author 15:16 23/08/2013

(VietQ.vn) - Hàng chục thùng xốp in chữ Trung Quốc đựng hơn 1 tấn thịt bò và chân gà đã hết hạn sử dụng được vận chuyển công khai đi tiêu thụ. Số thực phẩm “bẩn” này đã có trên thực đơn của người tiêu dùng nếu không bị các cơ quan chức năng bắt giữ.

Rạng sáng ngày 21/8, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện xe ô tô tải BKS 34M - 4275 do Nguyễn Danh Quân (SN 1987), trú tại Kim Thành - Hải Dương điều khiển có hơn 200kg thịt bò và 800kg chân gà đông lạnh đều đã quá hạn sử dụng, không giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số thực phẩm “bẩn” được đóng gói trong các thùng xốp la liệt chữ Trung Quốc. Từng tảng thịt bò lớn đã đổi màu cùng với từng lô chân gà đông đá bốc mùi tanh lợm. Số thịt bò “bẩn” thường được “rửa sạch” tại các nhà hàng trong khi đó số chân gà “hết đát” sẽ được phân phối nhỏ lẻ cho các điểm bán chân gà nướng.

Một lô chân gà hết đát bị các cơ quan chức năng bắt giữ.
Một lô chân gà "hết đát" bị các cơ quan chức năng bắt giữ.

Liên quan đến chân gà “bẩn”, truyền thông Trung Quốc cũng vừa công bố một thông tin khiến dư luận bàng hoàng là các cơ quan chức năng tại Trung Quốc vừa phát hiện một lô chân gà có nhãn đề năm sản xuất 1968. Số chân gà này được “phù phép” bằng thuốc tẩy và các hóa chất khác biến chân gà “cổ” thành chân gà tươi.

Trong khi đó, ngay tại Hà Nội, cuối tháng 6/2013, lực lượng chức năng Hà Nội cũng đã đã bắt quả tang Chen Jun Jiang (25 tuổi) quốc tịch Trung Quốc đang có hành vi kinh doanh chân gà nhập lậu.

Tang vật thu giữ gồm 40 mặt hàng khác nhau trong đó phần lớn là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng chú ý, trong số đó có gần 2 tạ chân gà, cổ vịt được ngâm tẩm các loại hóa chất bảo quản.

Rạng sáng ngày 22/8, Công an TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cũng đã bắt giữ hơn 30.000 con gà giống nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam. Hơn 14.000 con giống gia cầm được phát hiện tại thôn Cái Tăn, xã Cộng Hòa - TP Cẩm Phả được vận chuyển trên xe Ford 16 chỗ ngồi BKS 63B - 001.78 do Nguyễn Văn Quý (SN 1985 0, trú tại thôn Nam - Phú Hải - Hải Hà (Quảng Ninh) điều khiển. Số gà giống còn lại được tập kết ở một bãi đất trống.

Quý khai nhận chở thuê số gà trên cho một người không quen biết từ Móng Cái về khu vực Cái Tăn với giá 2 triệu đồng.

Anh Thế
Theo Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang