1 trong 5 công ty đa cấp lớn nhất Việt Nam tự nguyện chấm dứt hoạt động

author 06:11 18/08/2018

(VietQ.vn) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa thông báo về việc xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam.

Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính ở tầng 7 số 6 Phạm Tuấn Tài, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) thông báo tự chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 20/7/2018.

Công ty đa cấp Vision Việt Nam thành lập tháng 8/2010, có vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Giám đốc công ty là bà Trần Ngọc Thư hiện nắm giữ 90% vốn điều lệ.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trước khi hoàn tất các thủ tục ngừng hoạt động, Công ty TNHH Thương mại Vision Việt Nam có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Vision Việt Nam là một trong 5 công ty kinh doanh đa cấp có doanh thu lớn nhất Việt Nam cùng với Công ty TNHH Amway Việt Nam, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy và Công ty TNHH Unicity Việt Nam.

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, Bộ Công Thương cũng đã cảnh báo về việc một đối tác của Vision Việt Nam là Công ty Freedom Group có dấu hiệu phát hành và kinh doanh chui đồng tiền ảo Kicks (một loại tiền mã hóa có giá trị tích lũy, lưu hành trong nội bộ hệ thống và các công ty đối tác của Sessia).

Vision Việt Nam từng là một trong 5 công ty đa cấp lớn nhất Việt Nam

Theo thống kê của Bộ Công Thương, tổng lượng người tham gia bán hàng đa cấp toàn ngành đến cuối năm 2017 là 707.330 người, tăng gần 70.000 (khoảng 11%) so với cuối năm 2016.

Tổng doanh thu bán hàng đa cấp đạt khoảng 8.000 tỷ đồng. Cơ cấu phân bổ tỷ lệ sản phẩm kinh doanh theo mô hình đa cấp không thay đổi nhiều so với tỷ lệ sản phẩm của năm 2016. Theo đó, doanh thu bán hàng đa cấp chủ yếu đến từ thực phẩm chức năng (71%), và mỹ phẩm (23%). Doanh thu từ đồ gia dụng, quần áo thời trang, thiết bị và mặt hàng khác chiếm khoảng 6%.

Số lượng doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đến hết tháng 3 năm nay giảm xuống còn 33 doanh nghiệp do một doanh nghiệp chấm dứt hoạt động.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang