10 bãi biển có “làn da” đen

author 08:35 19/11/2012

(VietQ.vn) - Nói đến biển chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ về một bãi biển với những cơn gió “ngọt lịm”, một khoảng trời trong vắt, khiến bạn “chết chìm” trong đó. Nhưng đã bao giờ bạn hình dung đến một bãi biển cũng với làn nước trong veo, bầu trời xanh biếc và những bãi cát... màu đen?

Hãy khám phá 10 bãi biển có “làn da đen” trên khắp thế giới để có những trải nghiệm mới mẻ:

Vik Beach (Iceland)

 

Bãi biển Vik nằm ở một ngôi làng nhỏ thuộc miền nam Iceland, mặc dù biển Iceland không phải là sự lựa chọn đầu tiên để đi nghỉ mát, nhưng có thể bạn chưa biết là biển Vik đã từng được công nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất trên trái đất vào năm 1991 đấy. Vik cũng là ngôi làng “mít ướt” nhất ở Iceland, bởi vì nó mưa suốt, cho nên, nếu bạn muốn tới đây, hãy chắc chắn rằng đó là ngày trời khô ráo nhé. Đây không phải bãi biển tuyệt vời để bạn được nằm dài tắm nắng, nhưng nó lại thỏa mãn được đôi mắt thích sự mới mẻ, lạ thường của bạn.

Bãi biển cát đen ở Prince William Sound (Alaska)

 

Bãi biển này nằm cách thành phố Anchorage (Alaska) 60 dặm. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những dòng sông băng mát lạnh, những thác nước, những sườn đồi xanh ngát, và cả những loài chim, muông thú hoang dã. Nếu bạn nhìn xuống sẽ thấy những đỉnh núi cao in bóng dưới mặt nước lạnh ngắt rất đẹp. Khách du lịch thường đến đây để được chèo thuyền kayak (một loại xuồng gỗ nhẹ bọc da chó biển của người Et-ki-mô – thuyền của những người thợ săn). Bạn cần lưu ý nhé, đây không phải là bãi biển để bạn có cơ hội diện những bộ bikini đâu, và bạn cần mang theo cả quần áo ấm nữa khi đến đây.

Pololu Valley Beach (Hawaii)

 

Bãi biển Pololu Valley nằm ở cuối con đường quốc lộ 270. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của núi Kohala dọc theo bờ biển. Đây là một trong những bãi biển nhỏ nhất ở Hawaii, nên bạn chỉ việc bách bộ khoảng 20 phút để đi hết hơn 1km chiều dài bãi biển. Ở bãi biển này, bạn không nên thử các môn thể thao như: bơi, lặn (kiểu bơi có mặc áo thể thao với một ống thở để lặn xuống biển), bởi vì sóng ở đây thường đánh rất cao và cực kỳ mạnh nên rất nguy hiểm. Nếu bạn đến thăm biển thung lũng Pololu, chỉ nên đi bộ và chụp ảnh thôi nhé!

Kehena Beach (Hawaii)

 

Người ta nói, đây là bãi biển nude, mặc dù điều này là không được phép ở Hawaii. Ở bãi biển Kehena, bạn sẽ không phải cô đơn vì bạn có thể bắt gặp những chú cá heo, đây là lý do tại sao bãi biển này còn được gọi là Biển Cá Heo. Thậm chí bạn còn có thể bơi cùng chúng nếu bạn đến đây vào khoảng thời gian mà dòng chảy không quá tệ. Phần lớn mọi người thường đến đây chỉ để được ngồi trên bãi cát, tận hưởng thời tiết dễ chịu và làn nước trong xanh mát rượi.

Kaimu Beach (Hawaii)

 

Mặc dù bãi biển Kaimu cũng có đôi chút nguy hiểm, nhưng nó cũng là một bãi biển đen cần được “đảo mắt” tới. Trong những năm 90 của thế kỷ trước, bãi biển này đã bị bao phủ bởi lớp dung nham. Gần đây, người dân ở đây đã bắt đầu trồng cây cối và hoa nên đã đem đến cho bãi biển này sức sống mới. Bạn không nên bơi lội ở đây bởi dòng nước chảy rất xiết, nhưng đứng trong nước ở chỗ nông thì hoàn toàn không sao cả.

 Black Sand Beach, Lost coast (California)

 

Nằm trên bờ biển Lost ở California trải dài khoảng 80 dặm. Mặc dù có thể bơi lội ở đây, nhưng phần lớn mọi người đều không làm như vậy. Đây không phải là bãi biển thu hút được nhiều khách du lịch, chỉ có những người thích đi dạo bộ dọc bờ biển và chụp ảnh tới đây vì ở đây phong cảnh thoáng đẹp, nước biển trong xanh, bãi cát đen mịn màng được bao quanh bởi các đỉnh núi dọc theo bãi biển.

Oneuli Beach (Maui)

 

Bãi biển Oneuli rất vắng người ở Maui (Hawaii), tuy nhiên bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi bạn ở đây. Làn nước xanh, bãi cát mịn thoáng đãng là nơi lý tưởng cho bạn đến đây cắm trại, trốn khỏi cái ồn ã trong thành phố. Nếu bạn chỉ có ý định ở đây vài giờ, bạn cũng có thể bơi, dạo bộ, câu cá và bơi thuyền.

Honokalani Black Sand Beach, Maui

 

Bãi biển cát đen Honokalani nằm trong công viên Wainapanapa State, có rất nhiều những viên đá cuội nhẵn và nhỏ suốt dọc bờ biển, bạn sẽ không phải lo bị sỏi nhọn đâm vào chân mình, bạn cũng có thể nhìn thấy rất nhiều những vách đá nham thạch, các động ở bên trong và quanh bãi biển. Từ bãi biển này, bạn có thể đi bộ đến đường King, đây là một con đường nhỏ dọc theo bãi biển, nơi bạn có thể đi đến thị trấn Hana nhỏ nhắn và còn rất hoang sơ ở Maui.

 Waianapanapa Black Sand Beach (Maui)

 

Bãi biển Waianapanapa là bãi biển cát đen tuyệt vời nhất được tạo ra bởi những con sóng đâm sầm vào đá núi lửa qua nhiều thập kỷ, bạn sẽ gặp rất nhiều điều tuyệt vời ở đây, bạn có thể ngắm nhìn những con sóng biển vỗ bờ, những chiếc cầu được làm bằng đá tự nhiên, và bạn còn có thể nhìn thấy đường King bao quanh đảo. Bạn nên đến đây vào mùa hè. Vì vào mùa đông, những con sóng bắt đầu dâng rất cao, nên việc bơi lội, lướt ván hay lặn vào thời điểm này sẽ vô cùng nguy hiểm. Khi sóng yên biển lặng thì bạn có thể chèo thuyền kayak, bơi, và lặn thoải mái rồi.

 Punaluu Beach (Hawaii)

 

Bãi biển cát đen đứng top đầu trong những bãi biển cát đen trên thế giới đó chính là bãi biển Punaluu, nó nằm ở trên hòn đảo Lớn (Big Island) ở Hawaii. Bãi biển được bao quanh bởi lớp cát đen sì được tạo bởi dung nham từ những núi lửa chảy vào lòng đại dương rồi nguội đi. Đến đây, bạn sẽ gặp được loài đồi mồi Hawksbill và đồi mồi dứa (Green sea turtle). Cát đen ở đây tuy rất đẹp, nhưng bạn không được phép mang chúng đi khỏi bãi biển đâu nhé.

 Lê La (theo ToTe/ảnh:TT)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang