10 điều những người thành công thường làm vào mỗi chiều thứ Sáu còn bạn thì không

author 15:00 02/04/2021

Cách bạn kết thúc tuần làm việc sẽ không chỉ có tác động rất lớn đến mức độ hiệu quả của bạn trong tuần sau mà còn có thể xác định mức độ thư giãn vào cuối tuần.

Michael Kerr, tác giả cuốn sách "Lợi thế hài hước" cho biết: "Những người thành công có xu hướng tuân thủ các thói quen, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những người thành công nhất mà tôi biết duy trì thói quen đến buổi chiều thứ Sáu".

Dưới đây là 10 điều những người thành công thường làm vào chiều thứ Sáu:

1. Họ xem về thành tựu của mình trong tuần

Kerr cho biết: "Quá dễ dàng để phủ nhận những gì bạn đã không đạt được". Những người thành công có xu hướng lật lại điều đó và nhắc nhở bản thân về mức độ tiến bộ mà họ đã đạt được, ngay cả khi đó chỉ là những chiến thắng nhỏ. Thừa nhận và đánh giá cao những thành tích của bạn không chỉ làm tăng mức độ hạnh phúc mà còn thúc đẩy động lực. Kerr gợi ý: "Một nghi thức tuyệt vời mà các trưởng nhóm có thể tạo ra là biến điều này thành một truyền thống nhóm họp chiều thứ Sáu, trong đó mọi người chia sẻ 3 thành tích hàng đầu của họ trong tuần".

2. Họ tìm ra các ưu tiên cho tuần sau

Laura Vanderkam, tác giả của cuốn sách "Những người thành công nhất làm gì trước bữa sáng" và "Tôi biết cách họ làm", những người thành công dành thời gian vào chiều thứ Sáu để suy ngẫm về cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ và xác định 3-5 ưu tiên chính cũng như thành tích mà họ muốn hoàn thành cho tuần kết tiếp.

3. Họ thiết lập lịch trình và danh sách việc cần làm cho tuần sau

Họ không chỉ ưu tiên; họ lên kế hoạch, Vanderkam cho biết. "Nếu bạn ấn định thời hạn cho mỗi ưu tiên, mọi thứ có thể sẽ được hoàn thành. Bạn muốn sáng thứ Hai biết mình cần phải làm gì, vì vậy bạn sẽ không lãng phí thời gian cân nhắc điều này điều kia. Bà cho biết thêm, có kế hoạch cho ngày thứ Hai cũng giúp bạn có một ngày cuối tuần thoải mái hơn. "Danh sách việc cần làm của bạn sẽ không làm não bạn khó chịu trong hai ngày."

4. Họ khắc phục thời gian chết cho tuần sau

Kerr nói rằng những người thành công có thể dễ dàng rơi vào bẫy tham công tiếc việc và đánh mất tầm nhìn về cuộc chơi dài hơi. Tuy nhiên họ luôn ưu tiên và lên kế hoạch cho thời gian ngừng hoạt động. "Họ nghĩ về cách họ có thể duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của mình vào tuần sau. Họ hiểu rằng để đạt được trạng thái tốt nhất, năng suất cao nhất và hoàn thành mọi thứ trong tuần tiếp theo, họ cần phải có một số thời gian rảnh."

5. Họ có tổ chức

"Nhiều người thành công mà tôi biết mất 15 đến 30 phút vào mỗi chiều thứ Sáu để dọn dẹp và sắp xếp các tệp email của họ cũng như dọn dẹp và sắp xếp văn phòng của họ. Điều này khiến họ có một khởi đầu mới, có tổ chức vào tuần sau", Kerr cho biết. "Một số người thấy điều này có tác dụng chữa bệnh, vì nó cũng có thể giúp giải tỏa tâm lý lộn xộn khi bước vào tuần mới."

6. Họ nhìn vào lịch tuần tới

Không có gì tệ hơn việc bước vào văn phòng vào sáng thứ Hai chỉ để biết rằng bạn có một cuộc họp bắt đầu sau vài phút. Hãy dành một chút thời gian để xem qua lịch của bạn để xem bạn sẽ làm gì vào đầu tuần sau.

7. Họ cho mọi người biết cách để liên hệ vào cuối tuần

Những người thành công đặt ra các quy tắc nền tảng về công nghệ trước khi rời đi, với cả bản thân họ và những người quan trọng xung quanh họ, Kerr cho biết. Họ cho nhân viên và đồng nghiệp của mình biết liệu họ có kế hoạch trả lời email hoặc thư thoại vào cuối tuần hay không và nếu có thì khi nào.

8. Họ thắt chặt lại những công việc chưa trọn vẹn

Bạn không thể tổng kết mọi dự án, cuộc trò chuyện, quyết định,.. vào chiều thứ Sáu. Một số thứ sẽ luôn phải tiếp tục vào tuần sau. Nhưng những người thành công luôn hoàn thành và gắn kết những điều họ có thể làm. Nó giúp họ tận hưởng cuối tuần mà không có các mục danh sách việc cần làm chưa hoàn thành trong lờ mờ.

9. Họ có kế hoạch cho cuối tuần

Vanderkam nói nếu bạn chưa có kế hoạch cuối tuần vào chiều thứ Sáu, bạn nên dành một chút thời gian để suy nghĩ về những gì muốn làm. Có lẽ bạn sẽ đến thử nhà hàng mới đó; thực sự muốn dành thời gian với con cái ở công viên; hoặc bạn có những công việc lặt vặt phải làm. Hãy dành một vài phút, trước khi quá muộn, để đặt chỗ, kiểm tra thời tiết, tìm người trông trẻ,…

Bà chia sẻ: "Bạn không cần phải lập kế hoạch từng phút, nhưng có một vài thứ mà bạn biết rằng mình sẽ tận hưởng có nghĩa là bạn đã sẵn sàng cho một ngày cuối tuần thật sự hồi phục năng lượng".

10. Họ lên kế hoạch cho một hoạt động vui vẻ vào thứ Sáu

Một số người thành công có một nghi thức thú vị giúp họ tạo ra sự phân chia rõ ràng giữa tuần làm việc và cuối tuần. Kerr giải thích: "Đó có thể là một ly cocktail buổi chiều với một nhóm bạn, một giờ làm việc tình nguyện, hoặc một buổi tập thể dục theo lịch trình thường xuyên hoặc chơi tennis", Kerr giải thích. "Điều quan trọng là đó là điều họ mong đợi, vì vậy họ xem đó như một phần thưởng cho việc đạt được thành tựu cuối tuần và đó là thứ mang lại cho họ sự thay đổi hoàn toàn về tinh thần."

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang