10 doanh nhân giàu nhất châu Á 2014

author 17:43 07/05/2014

(VietQ.vn) - Đứng đầu danh sách những tỷ phú giàu nhất châu Á năm 2014 là tỷ phú tự thân Li Ka-Shing (Lý Gia Thành) với khối tài sản khổng lồ lên tới gần 30 tỷ USD.

1. Li Ka-Shing

Giá trị tài sản ròng: 29,4 tỷ USD

lsk

Tỷ phú tự thân Li Ka-Shing là Chủ tịch của hai tập đoàn đa quốc gia Cheung Kong Holdings và Hutchison Whampoa với các lĩnh vực hoạt động trải rộng từ vận hành cảng biển tới chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ông Li được coi là một trong những doanh nhân quyền lực nhất châu Á và có biệt danh “siêu nhân” nhờ những thương vụ làm ăn khôn ngoan. 

2. Lee Shau Kee

Giá trị tài sản ròng: 22,8 tỷ USD

leeshau

Tỷ phú Lee là người sáng lập “đế chế” bất động sản Handerson Land Development, nắm giữ nhiều khách sạn, nhà hàng và dịch vụ Internet ở Hồng Kông. Ông được coi là “Warren Buffett của Hồng Kông” nhờ đạt tỷ suất lợi nhuận cao từ danh mục đầu tư đa dạng.

3. Lui Che Woo

Giá trị tài sản ròng: 21,1 tỷ USD

luiche

Ông Lui Che Woo là nhà sáng lập của K. Wah Group, tập đoàn đa quốc gia với nhiều lĩnh vực hoạt động từ bất động sản, giải trí tới khách sạn. Công ty điều hành sòng bạc nổi tiếng Galaxy Entertainment Group thuộc tập đoàn này. 

4. Wang Jianlin

Giá trị tài sản ròng: 16,6 tỷ USD

wang

Ông Wang Jianlin là Chủ tịch của Dalian Wanda Group, một trong những tập đoàn phát triển bất động sản lớn nhất nước này. Năm 2012, ông nhảy vào lĩnh vực phim ảnh khi chi 2,6 tỷ USD để mua chuỗi rạp chiếu phim AMC Entertainment của Mỹ. Sau đó, ông đã khởi động dự án “thành phố ảnh động” trị giá 8,18 tỷ USD ở Đại Liên, coi đây là dự án đầu tư lớn nhất vào ngành công nghiệp phim ảnh và truyền hình. 

5. Masayoshi Son

Giá trị tài sản ròng: 16,4 tỷ USD

masay

Masayoshi Son là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Softbank, tập đoàn viễn thông và Internet khổng lồ của Nhật. Softbank cũng là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất của Nhật Bản. 

6. Robert Kuok

Giá trị tài sản ròng: 15 tỷ USD

rk

Tỷ phú Robert Kuok là người giàu nhất Malaysia và là người giàu thứ nhì ở Đông Nam Á sau tỷ phú Dhanin Chearavanon của Thái Lan - theo xếp hạng Forbes 2013. “Đế chế” kinh doanh của ông trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giao dịch hàng nông sản tới tài chính và bất động sản. Đặc biệt, ông được coi là “Vua mía đường” vì giàu lên từ việc đầu tư vào các đồn điền trồng mía từ những năm 1960 và có thời điểm kiểm soát tới 5% thị trường đường của thế giới.

7. Dilip Shanghvi

Giá trị tài sản ròng: 13,5 tỷ USD

dilip

Ông Dilip Shanghvi là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Sun Pharmaceutical Industries, hãng dược phẩm lớn nhất Ấn Độ. Mới đây, hãng này đã thâu tóm hãng dược phẩm gốc Ranbaxy với giá 3,2 tỷ USD, tạo nên hãng dược phẩm gốc (generic drug) lớn thứ 5 thế giới. 

8. Ma Huateng

Giá trị tài sản ròng: 13,2 tỷ USD

mahuateng

Là người đồng sáng lập kiêm CEO tập đoàn Tencent Holdings, ông Ma Huateng là một cái tên không hề xa lạ với các xếp hạng tỷ phú trên thế giới. Với giá trị vốn hóa 139 tỷ USD và gần một tỷ người dùng, Tencent là một trong những công ty Internet hùng mạnh nhất Trung Quốc bên cạnh Baidu, Alibaba và Sina.

9. Charoen Sirivadhanabhakdi

Giá trị tài sản ròng: 11,3 tỷ USD

charoen

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi là chủ nhân của hãng bia lớn nhất Thái Lan ThaiBev. Năm nay, tài sản của ông đã tăng lên mức 11,3 tỷ USD từ mức 10,7 tỷ USD trong năm ngoái.

10. Li Hejun

Giá trị tài sản ròng: 10,6 tỷ USD

lihejun

Ông Li là Chủ tịch kiêm CEO và  nắm cổ phần 99% của Hanergy Holding Group, một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới pin năng lượng mặt trời dạng film mỏng và thiết bị liên quan. Tài sản của ông Li gia tăng mạnh theo giá trị vốn hóa của tập đoàn này. 

Thu Trang (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang