Để tránh mất 'núi tiền' sửa chữa ô tô, tài xế không nên bỏ qua 10 kỹ năng này

author 07:28 03/03/2020

(VietQ.vn) - Sở hữu một chiếc ô tô chưa đủ, mỗi tài xế đều cần phải trang bị cho mình những kỹ năng sữa chữa cơ bản để tự xử lý sự cố ngang đường.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Dù đã là tài xế lâu năm hay mới điều khiển ô tô cũng cần phải trang bị cho mình những kiến thức, kỹ thuật điều khiển ô tô một cách an toàn và hiệu quả. Những kỹ năng sửa chữa hư hỏng liên quan đến chiếc ô tô cũng là điều mà tài xế hay chủ xe luôn cần trang bị cho mình để sử dụng trong những tình huống cần thiết. 

Tẩy các vết ố trên kính ô tô

Xe đi lâu ngày nhất là vào mùa mưa nếu không vệ sinh thường xuyên thì kính ô tô rất dễ bị ố. Lúc này tài xế chỉ cần một ít kem đánh răng thoa lên và dùng vải sạch lau lại sẽ khiến kính xe mới trở lại.

Biết cách sửa chữa những lỗi cơ bản trên xe ô tô là cách tự cứu tính mạng tài xế không nên bỏ qua. Ảnh minh họa 

Thay pin cho chìa khóa ô tô

Chìa khóa smartkey hiện đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay, qua nhiều ngày sử dụng nếu cảm thấy tính hiệu chập chờn thì tài xế nên tiến hành thay pin cho chìa khóa. Nếu không sẽ khá tốn kém khi mang tới gara sửa chữa.

Xử lý sự cố chìa khóa bị kẹt

Trường hợp chìa khóa ô tô bị kẹt không phải là hiếm gặp do đó tài xế cần phải trang bị kỹ năng xử lý nếu gặp tình huống này. Nguyên nhân khi chìa khóa bị kẹt là do nhiều ngày sử dụng chìa khóa đã bị hao mòn hay mạc kim loại làm chìa khóa khi tra vào không được trơn tru. Lúc này tài xế chỉ cần xịt một ít dầu bôi trơn vào là đã giải quyết được vấn đề.

Thay lưỡi gạt mưa

Nếu đầy đủ tự tin tài xế hoàn toàn có thể tham khảo các hướng dẫn trên mạng và tự tìm mua lưỡi gạt mưa về và thay cho xe của mình, tránh mang ra gara sửa chữa vì mất thời gian, tốn kém.

Lưu ý đặc biệt khi mua lốp xe ô tô tránh mất tiền oan, mất an toàn(VietQ.vn) - Lốp xe ô tô là bộ phận quan trọng bậc nhất trên xe ô tô do đó khi lựa chọn mua bộ phận này cần phải đặc biệt lưu ý, tránh mất tiền oan, mất an toàn.

Kiểm tra ắc quy

Vì một vài lý do mà bình ắc quy lại chập chờn, nên tự học cách kiểm tra bình ắc quy để có thể sửa chữa hay có kinh nghiệm để mang ra cửa hàng lúc này tài xế sẽ không bi tốn thêm nhiều chi phí hơn so với vấn đề hư hỏng hiện có.

Thay lốp dự phòng

Ô tô khi di chuyển trên đường nếu không cẩn thận rất dễ dẫn đến hiện tượng nổ lốp xe hay những hư hỏng liên quan đến bánh xe lúc này cần thay thế lốp. Tự trang bị cho mình kỹ năng thay lốp dự phòng sẽ giúp ích cho tài xế rất nhiều trong trường hợp này.

Thay lốp xe ô tô khi bị mòn

Đây là một trong số những kỹ năng bắt buộc bất cứ tài xế lái xe ô tô nào cũng phải nắm vững, bởi không phải khi nào bạn cũng ăn may nếu lốp xe ô tô bị mòn, nổ lốp đột ngột, cán phải đinh, nứt lốp…. Việc tự thay lốp xe ô tô vô cũng đơn giản, phụ nữ cũng có thể làm được. 

Vệ sinh và thay bình ác-quy

Vệ sinh bình ác quy không hề khó, chỉ cần thực hiện định kỳ, vệ sinh bằng kem và bàn chải đánh răng là sẽ thấy hiệu quả tức tốt. Ngoài xăng thì bình ác-quy còn ảnh hưởng đến hoạt động của xe, bình ác quy hết cũng đồng nghĩa với việc xe cũng tự động dừng lại. Những lúc đó, câu điện cho bình ắc quy là điều nên vận dụng để giúp xe hoạt động trở lại bình thường.

Tự tay thay bộ lọc gió

Thay bộ lọc gió là công việc vô cùng đơn giản mà tài xế nào cũng có thể làm ở bất cứ nơi đâu để giúp cho động cơ hoạt động tốt hơn, hạn chế sự hao mòn cho các bộ phận của xe. Kỹ thuật này rất đơn giản, chỉ cần quan sát một lần đã có thể thực hiện ngay. 

Sửa và lắp bóng đèn cho xe

Đèn xe dù là đèn pha, đèn phanh, đèn hậu cho đến đèn xi nhan, sau quá trình sử dụng lâu dài đều có thể xảy ra chập điện, hư hỏng, đèn không sáng...cần phải thay thế. Mở nắp bóng đèn, vặn bóng ra và thay thế bằng bóng khác, vô cùng đơn giản, không cần đến đàn ông mà phụ nữ cũng có thể tự tay làm được.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang