10 lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới 2015

author 11:15 28/03/2015

Tạp chí Fortune vừa công bố danh sách những lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới năm 2015. Theo đó, danh sách năm nay bao gồm những tên tuổi hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Wong – thủ lĩnh trẻ tuổi trong cuộc biểu tình tại Hong Kong hay các CEO, vận động viên, nghệ sỹ và cả huấn luận viên.

10 lãnh đạo vĩ đại, thế giới, Tạp chí Fortune, thủ lĩnh, biểu tình, tim cook, apple, công nghệ

Fortune đã chọn ra những lãnh đạo đặc biệt xuất sắc có tầm nhìn và khả năng dẫn dắt những người khác để cùng thực hiện các nhiệm vụ chung. Những tố chất được ưu tiên chọn lựa hàng đầu là tính hiệu quả, lòng can đảm và dám là người đi tiên phong. Ngoài ra, những người này cũng phải đạt được những thành tựu mới trong vòng 12 tháng qua.

Điều đáng nói là sự khác biệt giữa thế hệ những nhà lãnh đạo như Lương Chấn An – Người đứng đầu Hong Kong và Wong cho thấy rằng: Thế hệ lãnh đạo ngày nay đã khác nhiều so với trước đó.

Tuy nhiên, thay đổi quan trọng nhất ảnh hưởng đến thế hệ lãnh đạo ngày nay là họ đang mất đi sự kiểm soát. Bất kể đang lãnh đạo cho một công ty, đội bóng, một quốc gia hay hậu thuẫn cho 1 ý tưởng kinh doanh, thành công của họ đều phụ thuộc vào việc gia tăng tầm ảnh hưởng tới những người mà họ không thể kiểm soát bằng tiền bạc hay quyền lực.

Bên cạnh đó, nhiều người trên thế giới vẫn muốn các nhà lãnh đạo chia sẻ một cách chân thật hơn về những thử thách mà họ đang phải đối mặt. Ai cũng muốn các lãnh đạo cho thấy hy vọng, sự phấn khích và quyết tâm “Tôi nhìn thấy một tương lai tốt hơn, hãy đi theo tôi”. Đây cũng chính là thông điệp tạo ra 2 nhân vật chính trong danh sách của Fortune năm nay gồm Mike Duggan – thị trưởng Detroit và Tri Rismaharini – thị trưởng thành phố Surabaya, Indonesia.

Dưới đây là danh sách 10 lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới năm 2015 theo đánh giá của tạp chí Fortune:

1. Tim Cook, CEO Apple

2. Mario Draghi, Chủ tịch ngân hàng Trung ương châu Âu

3. Tập Cận Bình, Chủ tịch Trung Quốc

4. Giáo hoàng Pope Francis

5. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

6. Nữ ca sỹ Taylor Swift

7. Joanne Liu, Chủ tịch Quốc tế Médecins Sans Frontières

8. John Roberts, Chánh án tòa án tối cao Mỹ

9. Mary Barra, CEO GM

10. Josshua Wong, Thủ lĩnh cuộc biểu tình ở Hong Kong

Theo Trí Thức Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang