10 loài nhện độc đáng sợ nhất thế giới

author 14:43 14/09/2016

(VietQ.vn) - Trên thế giới có nhiều loại nhện khác nhau, nhưng có 10 loại nhện độc đáng sợ nhất thế giới.

Nhện là một bộ động vật săn mồi, không xương sống thuộc lớp hình nhện; cơ thể chỉ có hai phần, tám chân, miệng không hàm nhai, không cánh - cùng lớp Arachnid với bọ cạp, ve bét.... Có rất nhiều các loại nhện khác nhau, một số không có độc còn số còn lại cực độc.

Nhện túi vàng

 Nhện túi vàng là một loài nhện có phần thân màu vàng nhạt, phía trước bụng có màu vàng nhạt hơn hoặc màu be. Ngoài ra, loài nhện này còn có những dải màu tối chạy dọc suốt chiều dài cơ thể.

Nhện túi vàng khi cắn có thể gây ra hiện tượng nhiễm trùng máu và có thể kháng được hầu hết các loại kháng sinh. Một vết cắn của loài này có thể khiến chúng ta bị hoại tử. May mắn là loại nhện này ít khi lại gần con người để tấn công.

Nhện đen lớn Tarantula

Nhện đen lớn Tarantula là một loại nhện sống ở Nam Âu và các vùng rừng nhiệt đới. Chiều dài của loài nhện này là khoảng 3cm, trên cơ thể của chúng có rất nhiều lông lá.

 Trong tyến nước bọt của Nhện đen lớn Tarantula có chứa một chất dịch là emzym tiêu hóa, chất dịch này có thể giết chết con mồi của chúng như các loại côn trùng, chim non, chuột, thậm chí, nó còn có thể khiến cho con người bị hôn mê.

Nhện chim Trung Quốc

 Nhện chim Trung Quốc là một loại nhện đen lớn, với sải chân có thể dài tới 20cm. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu khá nhiều về loại nhện độc này bởi chúng khá hiếu chiến và có thể hạ gục một con động vật có vú với chỉ 1 chút ít chất độc.

Nhện chuột

 Nhện chuột là loài nhện sống chủ yếu ở Australia. Đây là loài nhện thường xuyên tiếp xúc và cắn người. Tuy nhiên, đặc điểm của nhện chuột là khi cắn sẽ không phóng kèm nọc độc. Khi bị nhện độc cắn, nếu không sơ cứu kịp thời người bị cắn rất có thể sẽ bị tử vong.

Nhện nâu

Nhện nâu có màu nâu hoặc màu vàng đậm, chúng có các chân khá dài và mỏng, lông của chúng rất mịn. Đặc biệt, nhìn bề ngoài loài nhện này có hình dáng giống như một cây đàn violin kéo dài từ phần đầu tới bụng.

 Nhện nâu là một loài nhện rất độc. Tuy nhiên, loài nhện này có thói quen sống ẩn dật nên cũng ít khi xuất hiện cắn người. Nếu bị loài nhện này cắn, vết cắn có thể sẽ bị hoại tử với đường kính lên đến 25 cm. Nọc độc của nhện nâu có thể khiến thận ngừng hoạt động rồi dẫn đến tử vong.

Nhện lưng đỏ

Nhện lưng đỏ là một loài nhện vô cùng nguy hiểm sinh sống tại vùng bản địa Úc, Loài nhện này có hình dáng rất dễ phát hiện bởi chúng có màu đen toàn thân, kèm theo đó là 1 vệt đỏ ở phía lưng.

 Loài nhện này có nọc độc thần kinh, đây là loại nọc độc gây hại cho con người. Khi bị cắn, loài nọc độc này có thể giết chết con người trong vòng 24 giờ. Nó đã từng giết chết 14 người trước khi loại thuốc Antivenom dùng để giải độc được tìm ra.
Làm giả thương hiệu nổi tiếng bánh trung thu 'làng' bị vạch mặt(VietQ.vn) - Bánh trung thu làm giả nhãn mác, vỏ hộp như hàng công ty lừa người tiêu dùng.

Nhện góa phụ đen

Nhện "Góa phụ đen" là một loài nhện vô cùng độc, ngoài việc gây ra sự nguy hiểm cho con mồi, nó còn ăn thịt bạn tình của mình. Loài nhện này có chứa chất độc latrotoxin, đây là loại chất có khả năng đầu độc thần kinh và gây nguy hiểm cho con người.

 Nọc độc của nhện góa phụ áo đen mạnh gấp 15 lần nọc của rắn đuôi chuông. Vết cắn của nó gây ra hiện tượng co thắt cơ, thậm chí là liệt. Tuy nhiên, trước khi thuốc giải độc được tìm thấy, 5% số nạn nhân của nó đã tử vong.

Nhện lưới phếu Sydney

Nhện lưới phễu Sydney có thân màu đen, nâu, hoặc xanh đen bóng sẫm. Hàm của loại nhện này vô cùng lớn, khi chúng cắn kẻ thì, nọc độc cũng sẽ được phóng ra.

 Loài nhện này sống xung quanh thành phố Sydney, Úc. Chúng thường hoạt động vào ban đêm, chúng thường ẩn nấp ở những nơi ẩm ướt và có tiếp xúc với đất.

Nọc độc của nhện lưới phễu Sydney vô cùng độc, chỉ với 1 lượng nhỏ cũng đủ giết chết các loài động vật linh trưởng, thậm chí là cả con người.

Nhện cát 6 mắt

Nhện cát 6 mắt cũng là một loài sống ẩn cư, ít có tiếp xúc với con người và nó cũng là một loài khá "thuần".

Cũng như nhện độc khác, vết cắn mà loài nhện này gây ra có thể tạo ra những vết thương bị hoại tử. Không chỉ có vậy, nó còn gây ra hiện tượng đông máu cục bộ và chẳng bao lâu sau nạn nhân sẽ chết.

Nhện lang thang Brazil

Nhện lang thang Brazil được biết đến là loài nhện độc nhất thế giới. Con nhện trưởng thành có chiều dài cẳng chân lên đến 6 inch, thường đi lang thang săn mồi vào thời điểm ban đêm, đây cũng là lúc rất khó để phát hiện ra loài nhện này.

 Đây là loài nhện vô cùng hung dữ, nếu nhìn thấy con người, lập tức chúng sẽ lao lên tấn công. Nọc độc của nó có chứa chất kịch độc, có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, hô hấp. Nạn nhân có thể sẽ gặp vấn đề với hệ hô hấp sau đó ngạt thở và tử vong.

Đặc biệt, nọc độc của nhện lang thang Brazil còn có thể khiến cho nam giới bị bất lực.

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang