10 loại quả kỳ lạ, giá cao ngất vẫn đươc người Việt săn lùng

author 07:16 19/07/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù nhãn tím, soài tím, dưa hấu đen, chuối đỏ... có mức giá không hề rẻ thế nhưng vẫn được rất nhiều người săn lùng.

Nhãn tím kỳ lạ tại Việt Nam

Nhãn tím là giống nhãn kỳ lạ do nông dân Trần Văn Huy (trú tại xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) phát hiện cách đây hơn 10 năm, sau đó chiết cành và nhân giống và được trồng chủ yếu ở các tỉnh miền Tây.
Loại nhãn tím không chỉ có màu sắc khác mà nó còn có vị ngọt thanh và nhiều cùi hơn các loại nhãn khác, vì thế đem lại kinh tế cao cho người dân. Mỗi cành chiết của nhãn tím khi được ươm thành cây giống có thể bán với giá từ 1-2 triệu đồng.

Quả kỳ lạ

Ngoài ra, nhiều người dân trồng loại nhãn này cũng cho biết, nhãn tím thường được thu hoạch vào tháng 6 và Tết âm lịch, giá bán của loại nhãn này thường cao gấp 5-6 lần so với các loại nhãn thường.
Vì thế, vài năm trở lại đây, giống nhãn tím kỳ lạ này cũng được rát nhiều chị em săn đón.

Xoài tím độc đáo được nhiều người săn lùng

Giống xoài tím này có nguồn gốc từ một giống xoài của Đài Loan, sau đó được nhân giống từ Trung tâm Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Thái Lan và du nhập về Việt Nam.

 
Quả kỳ lạ

Loại xoài này đang được nhiều người săn lùng bởi quả xoài tím khi chưa chín vỏ sẽ có màu xanh giống các loại xoài khác, tuy nhiên khi chín vỏ lại có màu tím vô cùng thú vị, không chỉ có hương thơm vô cùng đặc biệt mà hương vị của nó cũng ngọt thanh, hấp dẫn.

Chuối đỏ khiến nhiều người tò mò

 
Quả kỳ lạ

Thời gian gần đây, trên thị trường Hà Nội xuất hiện loại cây chuối đỏ vô cùng lạ mắt khiến nhiều người vô cùng tò mò.
Được biết, giống chuối đỏ hay còn gọi là chuối đo Dacca, có xuất xứ từ Australia, chuối có vỏ màu đỏ và khá dày nhưng khi chuối chín thịt chuối màu vàng như những loại chuối thông thường. Tuy nhiên, thịt chuối rất mềm có vị ngọt và thơm, trên thị trường giá của một nải chuối lên đến 600 nghìn đồng.

Loại ổi tím độc đáo khiến chị em săn đón

Trước đây, cũng từng có sự xuất hiện của một loại ổi tím vô cùng lạ mắt, không chỉ vỏ có màu tím mà thậm chí bên trong ruột cũng có màu tím, khiến chị em rần rần săn đón vì sự độc đáo của chúng.

Quả kỳ lạ

Được biết, loại ổi này vô cùng đặc biệt bởi tất cả bộ phận trên cây đều có màu tím hấp dẫn, vì thế khiến nhiều người mua về bởi sự tò mò về cây ổi độc đáo này.

Sầu riêng ruột đỏ có hương vị mới lạ
Quả kỳ lạ

Loại sầu riêng ruột đỏ này được tìm thấy tại bang Sabah (miền Đông Malaysia), chúng có vị ngọt chua, múi mỏng và khô, đặc biệt mùi hương lại rất khác so với sầu riêng ruột vàng thông thường.

Táo ruột đỏ mới lạ làm nhiều người mê mẩn

Giống táo này không chỉ độc đáo mới lạ bởi vẻ ngoài của chúng, mà nó cũng là loại táo vô cùng đắt đỏ. Chúng được nghiên cứu bởi Markus Lobelt – một nhà vườn người Thụy Sĩ và ông đã mất hơn 20 năm để có thể tạo ra chúng.

Quả kỳ lạ

Loại táo này có vỏ ngoài và ruột màu đỏ đẹp mắt và có tên Redlove – Tình yêu đỏ, chúng có giá khoảng hơn 400 nghìn đồng/cây. Điều đặc biệt nhất là khi được nấu hay ép lấy nước, màu sắc của táo vẫn giữa nguyên màu đỏ.

Dâu tây trắng độc đáo có vị chua giống dứa
Quả kỳ lạ

Dâu tây trắng còn có tên gọi là dâu dứa bởi chúng có hình dáng của quả dâu tây nhưng khi ăn lại có mùi thơm, vị chua của quả dứa. Thế nên, loại dâu tây này có giá khá đắt đỏ và có giá khoảng 130 nghìn đồng/125gr.

Giống thanh long vỏ vàng mới lạ

Thanh long vỏ vàng là loại trái cây có nguồn gốc từ chây Mỹ, tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, chúng được du nhập và trồng nhiều tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Quả kỳ lạ 
Loại trái cây này độc đáo ở chỗ vỏ màu vàng nhưng ruột lại giống thanh long bình thường và có màu trắng. Ngoài ra, trái thanh long vỏ vàng nhỏ này có hình dáng nhỏ và có vị ngọt mát.

Không những thế nó cũng là loại trái cây mang lại kinh tế cao và được nhiều người ưa thích.

Dưa hấu đen có giá khủng

Quả kỳ lạ

Loại dưa hấu đen Densukr có nguồn gốc từ đảo Hokkaido (miền Bắc Nhật Bản). Vào năm 2009, những quả dưa hấu này có giá khủng, giá cao nhất của một quả dưa hấu này lên đến hơn 120 triệu đồng.

Thích thú với cà chua tím tốt cho sức khỏe

Quả kỳ lạ

Quả cà chua độc đáo này được lai tạo thành công bởi các nhà khoa học Mỹ.
Chúng có màu sắc không mấy hấp dẫn như cà chua đỏ, tuy nhiên chúng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, trong cà chua tím chứa nhiều chất dinh dưỡng và giàu chất oxy hóa.
Không những thế, nó còn có hương vị rất ngon so với cà chua đỏ.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang