10 lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe người dùng

author 08:12 09/08/2014

(VietQ.vn) – Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa phối hợp với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị phổ biến luật BVQLNTD và tư vấn sử dụng sữa chua Vinamilk cho người cao tuổi.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Hơn 400 người tiêu dùng đã đến tham dự Hội nghị do Vinamilk tổ chức ở Thừa Thiên Huế

Hơn 400 người tiêu dùng đã đến tham dự Hội nghị do Vinamilk tổ chức ở Thừa Thiên Huế. Ảnh: Q. T

Tham dự hội nghị lần này có gần 300 người tiêu dùng tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại Hội nghị, TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hồng, Nguyên Phó Giám Đốc Sở Y Tế Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng đã tư vấn cho người tiêu dùng vấn đề “Sữa chua và những lợi ích về sức khỏe của sữa chua.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hồng, Nguyên Phó Giám Đốc Sở Y Tế Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tư vấn cho người tiêu dùng vấn đề “Sữa chua và những lợi ích về sức khỏe của sữa chua”

TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hồng, Nguyên Phó Giám Đốc Sở Y Tế Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tư vấn cho người tiêu dùng vấn đề “Sữa chua và những lợi ích về sức khỏe của sữa chua”. Ảnh: Q. T

TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết, sữa chua là sự lựa chọn lý tưởng cho hệ tiêu hóa, khi dùng sữa chua, người tiêu dùng sẽ có rất nhiều lợi ích về sức khoẻ do sữa chua dễ tiêu hoá, dễ hấp thu do giảm Lactose; Dung nạp Protein tốt; Lập lại cân bằng vi khuẩn ruột; Kích hoạt sự gắn kết các vi khoáng Ca, P, Mg, K+, Vitamin. Giá trị dinh dưỡng trung bình của một hộp sữa chua cung cấp 73,2 Kcal , đáp ứng nhu cầu 1 bữa ăn phụ cho trẻ từ 7 tháng – 6 tuổi. Ngoài ra, sữa chua hỗ trợ làm lành mạnh đường tiêu hoá do đẩy mạnh tăng trưởng lợi khuẩn tại ruột, giảm pH đại tràng, kích thích miễn dịch, chống tính gây đột biến, giảm hoạt tính các Eczymes có khả năng đáp ứng chuyển đổi các tác nhân tiền ung thư (K) sang tác nhân gây K, tăng Calcium, giảm Cholesterol, giảm dự trữ mỡ tế bào, giảm nguy cơ bệnh tim mạch và cao huyết áp, ngăn tăng trưởng quá mức tế bào lớp lát niêm mạc đại tràng, kích thích miễn dịch.

Ông Nguyễn Kim Trung – Q.Giám Đốc Chi nhánh Vinamilk Đà Nẵng chia sẻ với người tiêu dùng các thông tin về công ty

Ông Nguyễn Kim Trung – Q.Giám Đốc Chi nhánh Vinamilk Đà Nẵng chia sẻ với người tiêu dùng các thông tin về công ty. Ảnh: Q. T

“Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lợi khuẩn Probiotics có trong sữa chua là những vi sinh vật sống được dùng với liều lượng phù hợp sẽ có ảnh hưởng tốt cho sức khoẻ của cơ thể. Lợi khuẩn Probiotics  có nhiều lợi ích như: Hỗ trợ tăng cường sức khoẻ và điều trị rối loạn đường ruột; Sản sinh ra các chất ngăn chặn vi khuẩn. Làm giảm số lượng vi khuẩn. Tác động đến chuyển hoá vi khuẩn và sản xuất độc tố của vi khuẩn. Ngăn cản vị trí cạnh tranh kết dính vi khuẩn trên bề mặt ruột. Cạnh tranh dưỡng chất. Làm mất độc tố trên niêm mạc ruột. Kích thích và tăng đáp ứng miễn dịch dịch thể”, BS. Hồng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Bằng Phi – Trưởng ban Nhãn hiệu Marketing ngành hàng sữa chua của Vinamilk chia sẻ với người tiêu dùng về cách bảo quản sản phẩm sữa chua luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng

Ông Nguyễn Bằng Phi – Trưởng ban Nhãn hiệu Marketing ngành hàng sữa chua của Vinamilk chia sẻ với người tiêu dùng về cách bảo quản sản phẩm sữa chua luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng. Ảnh: Q. T

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo của Vinamilk, đại diện Ngành hàng sữa chua đã giới thiệu đến người tiêu dùng các thông tin về công ty và các sản phẩm sữa chua của công ty. Theo ông Nguyễn Bằng Phi – Trưởng ban Marketing ngành hàng sữa chua, Công ty Vinamilk cho biết: “Điểm mạnh của các sản phẩm sữa chua Vinamilk là có dây chuyền công nghệ khép kín theo Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế  ISO 9001:2000 & đạt tiêu chuẩn HACCP; Xử lý nhiệt thanh trùng loại bỏ vi khuẩn và giữ nguyên dưỡng chất; Công nghệ lên men Lactic  tự nhiên; Không  sử dụng chất bảo quản; Bổ sung lợi khuẩn Probiotics (dòng sản phẩm Probi, Susu)”. Tuy nhiên, ông Nguyễn Bằng Phi cũng khuyến cáo, để sản phẩm sữa chua luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng, người tiêu dùng cần giữ lạnh  4-6 độ C trong suốt quá trình vận chuyển, phân phối và tiêu thụ.

10 lợi ích của sữa chua với sức khoẻ

1.         Chứa nhiều các Vitamin

2.         Khôi phục sức khoẻ nhanh hơn

3.         Giúp giảm kích thước vòng eo

4.         Chứa nhiều Canxi và vitamin D

5.         Ngăn ngừa bệnh cao huyết áp

6.         Chữa cảm lạnh

7.         Bảo vệ răng miệng

8.         Sữa chua chưa tiệt trùng tốt hơn cho sức khoẻ

9.         Là thực phẩm giàu Protein

10.       Có nhiều vi khuẩn có ích tốt cho đường ruột

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang