10 lữ đoàn tên lửa chiến lược của Nga đồng loạt tham gia tập trận

author 20:01 26/08/2015

(VietQ.vn) - Nga sẽ tiến hành một cuộc tập trận rầm rộ tại Quân khu miền Trung và miền Đông với sự tham gia của 10 lữ đoàn tên lửa thuộc lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga.

Hôm 25/8 vừa qua, người phát ngôn của lực lượng, ông Igor Yegorov, cho biết: “10 lữ đoàn được trang bị hệ thống tên lửa di động mặt đất Topol, Topol-M và Yars hiện đang được đưa tới các thao trường để tham gia tập trận. Cùng với các lữ đoàn tên lửa di động này, cuộc tập trận còn có sự tham gia của các hệ thống tên lửa cố định”.

Ông thêm rằng, binh lính của lực lượng tên lửa chiến lược cũng sẽ được thực hành kỹ năng triển khai các hệ thống tên lửa, diễu binh, tái triển khai lực lượng trong bối cảnh xảy ra sự thay đổi về vị trí, địa hình, cũng như điều kiện chiến đấu.

Theo báo VnMedia nhận định, những loại tên lửa này đều là những loại tên lửa "đình đám" có khả năng siêu việt của quân đội Nga. Đó là những thứ vũ khí chiến lược trong kho vũ khí của quốc gia quân sự mạnh nhất thế giới này.

Các lũ đoàn tên lửa với trang bị hiện đại sẽ tham gia cuộc tập trận này

Các lữ đoàn tên lửa với trang bị hiện đại sẽ tham gia cuộc tập trận này

Topol do Nga sản xuất là một hệ thống tên lửa liên lục địa chiến lược di động nhiên liệu rắn đánh trên bộ, trong đó có ICBM Topol-M thuộc thế hệ thứ năm. SS-27 Topol-M (hay còn gọi là RS-12M Topol) là tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu đạn đơn, là phiên bản nâng cấp của hệ thống Topol. Đây là một trong những tổ hợp tên lửa tối tân nhất của Nga. Ngoài ra, RS-24 Yars là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới, có biệt danh là “Con trai của Satan”. Về cơ bản, đây là phiên bản nâng cấp đa đầu đạn của tổ hợp tên lửa Topol-M.

Trước đó, ngày 24/8, hơn 1000 binh sĩ, 14 máy bay, 34 xe quân sự và thiết bị đặc biệt bao gồm cả máy kéo bánh xích, xe bọc thép đa năng, chiến đấu cơ trên không và phương tiện bay không người lái đã được Nga huy động tham gia cuộc tập trận quy mô lớn tại Bắc Cực, báo Tiền Phong đưa tin theo tờ Sputnik.

Theo phụ trách bộ phận báo chí của Hạm đội Biển Bắc, Đại úy Vadim Serga, mục đích của tập trận là huấn luyện khả năng chiến đấu và tăng cường an ninh Nga trên vùng Bắc Cực, đảm bảo các hoạt động kinh tế tự do trong khu vực và bảo vệ lãnh thổ, cũng như các chủ thể của Liên bang Nga trước các đe dọa quân sự tiềm tàng.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang