10 lý do bạn nên uống cà phê điều độ

author 08:22 19/02/2016

(VietQ.vn) - Uống cà phê điều độ có lợi cho tim, cho sức khỏe tinh thần và giúp ích cho kế hoạch giảm cân.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh cà phê tốt cho sức khỏe nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều nghiên cứu tìm thấy sự bất lợi cho cơ thể khi uống cà phê quá nhiều. Quan trọng nhất vẫn là sự điều độ.

10 lý do bạn nên uống cà phê điều độUống cà phê điều độ mới  mang lại hiệu quả tích cực

Dưới đây là những điều kỳ diệu cho cơ thể từ loại thức uống mà hầu như ai cũng thích này, theo eatthis.

Giảm nguy cơ rối loạn cương dương

 Nam giới tiêu thụ từ 85 - 170 mg caffeine mỗi ngày, tương đương với 2 - 3 tách cà phê, thì có ít hơn 42% nguy cơ mắc chứng rối loạn chức năng cương dương (ED), theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí PLoS ONE.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chất caffeine giúp động mạch thư giãn, cải thiện lưu lượng máu đến dương vật.

Tăng tuổi thọ

Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Circulation (Lưu thông) cho thấy uống cà phê có thể trì hoãn thời điểm gặp “thần chết”.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế cộng đồng thuộc Đại học Harvard (Mỹ) khảo sát hơn 250.000 người Mỹ trong 28 năm và thấy rằng trong số người không hút thuốc, những người uống từ 3 đến 5 tách cà phê hằng ngày có nguy cơ chết sớm ít hơn 15% so với những người không uống loại thức uống này.

Giảm lo lắng

Cà phê thực sự kích thích cơ thể phóng thích dopamine - "chất cải thiện tâm trạng" này gợi lên cảm giác mãn nguyện. Vì vậy, khi bạn lo lắng trong công việc, hãy dùng một tách cà phê để lấy lại sự bình tĩnh.

Tăng khả năng tập trung

Chỉ 20 phút sau khi uống một tách cà phê, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy bị kích thích. Vì vậy, có thể dùng cà phê để tăng tỉnh táo và có thể tập trung tốt hơn vào nhiệm vụ công việc.

10 lý do bạn nên uống cà phê điều độ

Tốt cho tim

 Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard tìm thấy rằng những người uống cà phê thì có ít hơn 10% nguy cơ tử vong do bệnh tim.

Giảm da sần vỏ cam

Bã cà phê dùng xong có thể được dùng để chà lên vùng da bị sần vỏ cam (cellulite) để giảm sự xuất hiện của cellulite, nhờ các hạt cà phê tẩy da chết và giúp kích thích lưu thông máu và làm căng da.

Thức uống năng lượng trong 3 giờ

 Uống cà phê quá muộn trong ngày có thể làm gián đoạn việc sản xuất melatonin, hoóc môn giấc ngủ chính của cơ thể. Vì vậy, nếu bạn cần năng lượng để làm việc trong 3 giờ thì nên dùng 1 tách cà phê.

Giúp giảm đau tốt và nhanh hơn

 Thậm chí, nếu bạn không phải là người thường xuyên uống cà phê thì cà phê cũng có thể giúp bạn giảm đau.

Theo WebMD, chất caffeine có thể làm giảm đau hiệu quả hơn 40% trong điều trị đau đầu.

Tạo cảm giác tích cực

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia nghiên cứu (cả người hút thuốc lẫn người không hút thuốc) uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày có tỷ lệ tự tử thấp hơn 36%.Một giả thuyết cho rằng caffeine có thể là một yếu tố góp phần làm cho cuộc sống ý nghĩa nhờ caffeine giúp giảm bớt hư hại của hoóc môn hạnh phúc dopamine, theo báo cáo.

Giúp giảm cân nhanh hơn

Cà phê là một trong những loại thức uống tốt nhất để giảm cân vì nó làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể.

Tỷ lệ trao đổi chất trung bình của những người uống cà phê có chất caffeine cao hơn 16% so với những người uống cà phê không có chất caffein, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Physiology & Behavior (Hành vi và Sinh lý).

Uống một tách cà phê đen trước khi tập luyện sẽ giúp bạn có tinh thần tập luyện tích cực hơn, theo các nhà nghiên cứu.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang