10 người thiệt mạng trong vụ nổ chợ đêm ở Philippines

author 06:22 03/09/2016

(VietQ.vn) - Một khu chợ đêm ở miền nam Philippines đêm qua đã bất ngờ bị phát nổ làm ít nhất 10 người thiệt mạng.

Theo VnExpress, vụ nổ xảy ra khoảng 22h20 tại khu vực mát xa trong chợ, các nhân chứng nói và cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn, khói bốc lên từ hiện trường. 

Phát ngôn viên tổng thống Philippines Ernesto Abella cho hay ít nhất 10 người chết và 60 người bị thương trong vụ nổ chợ đêm tại thành phố Davao tối nay. Trả lời phỏng vấn đài CNN, Abella nói "chưa có gì rõ ràng" về vụ nổ. Vụ nổ xảy ra cách Đại học Ateneo de Davao khoảng 100 m. 

Xe cấp cứu đổ tới hiện trường, chở người bị thương trên cáng. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ nổ. Tổng thống Rodrigo Duterte được cho là đã an toàn tại đồn cảnh sát sau vụ nổ ở thành phố Davao, theo phó thị trưởng Paolo Duterte, con trai tổng thống. Phó thị trưởng xác nhận ít nhất 10 người chết.

 Xe cảnh sát tại hiện trường vụ nổ chợ đêm. Ảnh: Twitter

Thông tin từ Zing, phó thị trưởng Paolo Duterte, con trai tổng thống Philippines, yêu cầu người dân mau chóng về nhà và các quán bar đóng cửa.

"Đây là một ngày buồn cho Davao và cho Philippines", ông nói, đồng thời kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số.

Paolo Duterte cho biết hai ngày trước ông nhận được lời đe dọa về một vụ tấn công từ một nguồn không xác định.

Samsung thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 vì nguy cơ cháy nổ(VietQ.vn) - Sau những báo cáo liên tiếp về việc các thiết bị của Galaxy Note 7 cháy nổ trong quá trình sạc, Samsung đã công bố thu hồi toàn bộ số máy đã bán ra.

Vụ nổ hôm nay xảy ra khi Philippines đang ở trong cuộc chiến chống ma túy mà Tổng thống Duterte phát động từ 2 tháng trước. Mặc dù chiến dịch nhận được phản ứng tích cực từ các quốc gia Đông Nam Á, đây lại là một hồi chuông báo động đối với Liên Hợp Quốc và Mỹ, đồng minh thân tín của Philippines. Hơn 2.400 người đã chết trong chiến dịch này.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang