10 nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

author 16:14 17/04/2013

(VietQ.vn) - Trong cuộc sống hàng ngày, bạn thường cảm thấy chán nản và căng thẳng, nhất là mùa nắng nóng. Thực tế, áp lực của công việc, bệnh tật, thuốc, thay đổi cuộc sống... là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi.

Ảnh minh họa

Bạn không ăn sáng

Bữa sáng được gọi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Mặc dù vậy, rất nhiều người vẫn có thói quen bỏ qua bữa sáng một cách thường xuyên. Một khi bạn không ăn sáng, cơ thể bạn không được nạp năng lượng, kéo theo cảm giác toàn bộ cơ thể mệt mỏi.

Bệnh tật

Bất kỳ ai trong cuộc đời đều mắc phải chứng mệt mỏi. Có người thỉnh thoảng mới bị mệt mỏi, có người bị mệt mỏi thường xuyên. Công việc căng và ô nhiễm môi trường, con người thường rất dễ mắc một số bệnh như bệnh tim, suy thận, ung thư ... Bệnh có thể làm cho bệnh nhân cảm thấy căng thẳng, dễ dàng gây ra trầm cảm.

Ngoài các bệnh lý liên quan đến mệt mỏi như cảm cúm, viêm gan, sưng phổi, suy giảm chức năng tuyến giáp, suy nhược thần kinh, tiểu đường ...

Ảnh minh họa

Sử dụng thuốc

Nếu bạn bị bệnh tật tấn công, bạn phải dùng thuốc để điều trị. Nếu bị huyết áp cao, bạn sử dụng thuốc để hạ huyết áp, nhưng một số thành phần của thuốc có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm xúc của bệnh nhân. Vì vậy, chúng ta không nên luôn luôn phụ thuộc vào thuốc chống trầm cảm trong cuộc sống hàng ngày.

Áp lực công việc

Cuộc sống hiện đại, áp lực công việc khiến nhiều người thường xuyên phải chịu áp lực công việc, thậm chí bạn có thể rơi vào tình trạng "bận rộn" quá mức. Tình trạng này kéo dài có thể khiến nhiều lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên.

Những thay đổi của cuộc sống

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể bị căng thẳng bởi các vấn đề khác nhau như mất việc làm, thiếu tiền và thất bại trong tình yêu....Điều này rất dễ dàng gây ra trầm cảm. Nếu bạn bị mất người bạn yêu, bạn có thể dễ dàng chìm trong nỗi buồn một thời gian dài.

Thiếu máu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh thiếu máu, trong đó thiếu sắt là nguyên nhân thường gặp. Khi thiếu máu, cơ thể suy nhược, sắc mặt kém, da xanh, người uể oải và mệt mỏi, sức khỏe yếu. Phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ bị rong kinh kéo dài đều có nguy cơ bị thiếu máu. Ngoài mệt mỏi, nhiều người trong số họ còn có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp và tuần hoàn.

Suy dinh dưỡng

Suy dinh dưỡng cũng có thể gây ra trầm cảm, ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng có thể được phản ánh bởi các rối loạn và thay đổi cảm xúc của bạn.

Khi bạn không bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết kịp thời, bộ não của bạn không thể hấp thụ đủ các nguyên tố vi lượng để duy trì sản xuất bình thường của các chất dẫn truyền thần kinh, đồng thời nó có thể gây ra trầm cảm và lo âu. Ngoài ra, việc bổ sung không đầy đủ các vitamin B6 cũng có thể gây ra trầm cảm bằng cách ảnh hưởng đến các dây thần kinh trong não của bạn. Vì vậy, chúng ta phải luôn luôn tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh để hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe tâm thần.

Ảnh minh họa

Bạn đang thừa cân

Béo phì có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tạo ra sự rối loạn giấc ngủ cho bạn. Nó cũng có thể làm cho xương và cơ thể bạn phải chịu một gánh nặng lớn hơn trọng lượng. Ngoài ra béo phì cũng có khả năng khiến bạn mắc phải các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Và tất yếu, điều này sẽ khiến bạn mệt mỏi, ủ ê suốt cả ngày. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là bạn hãy chăm chỉ luyện tập thể dục để giảm lượng chất béo ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể săn chắc và có được giấc ngủ ngon vào ban đêm.

Bạn uống quá nhiều cà phê

Những người phụ thuộc quá nhiều vào caffeine để duy trì trạng thái tỉnh táo cũng thường là những đối tượng dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi kéo dài. Nếu bạn có thói quen bắt đầu một ngày của mình với một tách cà phê và kết thúc một ngày cũng bằng một tách cà phê hoặc trà thì sau đó bạn có thể gặp rắc rối về giấc ngủ.

Hơn thế, việc hấp thụ nhiều caffein cũng khiến cơ thể căng thẳng do tỉnh táo, tập trung quá mức.

Hà Nho

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang