10 ô tô có giá thấp nhất phân khúc tại Việt Nam

author 11:20 10/03/2020

(VietQ.vn) - Trong danh sách 10 mẫu xe ô tô có giá dưới 1 tỷ đồng rẻ nhất phân khúc dưới đây, có 5 mẫu xe mang thương hiệu Hàn Quốc và 2 mẫu xe đến từ Mỹ.

1. Xe cỡ nhỏ hạng A: KIA Morning MT (299 triệu đồng)

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A có sự góp mặt của 6 mẫu xe, bao gồm: Hyundai Grand i10, KIA Morning, Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Celerio và VinFast Fadil. Trong đó, KIA Morning phiên bản số sàn là mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc. Phiên bản bản sở hữu trang bị tiêu chuẩn như gương chiếu hậu chỉnh cơ, điều hoà cơ, ghế nỉ, mâm thép 14 inch. KIA Morning MT trang bị động cơ 1.2 lít kết hợp hộp số sàn 4 cấp.

KIA Morning phiên bản số sàn là mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc xe hạng A 

2. Sedan hạng B: Mitsubishi Attrage MT Eco (375,5 triệu đồng)

Thiết kế ngoại thất, trang bị công nghệ không phải là thế mạnh nhưng Mitsubishi Attrage đã dựa vào yếu tố giá bán để tạo lợi thế cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B đang rất sôi động. Với mức giá 375,5 triệu đồng, thấp hơn bản KIA Soluto MT khoảng 24,5 triệu đồng, Mitsubishi Attrage MT Eco đang là mẫu xe có giá hấp dẫn nhất phân khúc xe sedan hạng B. Attrage MT Eco được nhập khẩu từ Thái Lan, trang bị động cơ MIVEC 1.2L kết hợp hộp số sàn 5 cấp.

Mitsubishi Attrage đã dựa vào yếu tố giá bán để tạo lợi thế cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B

3. Sedan hạng C: KIA Cerato MT (549 triệu đồng)

Lợi thế về giá bán đang giúp KIA Cerato trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc (chỉ xếp sau Mazda3). Trong đó, phiên bản KIA Cerato MT được xem là mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc này. So với các bản cao cấp hơn, Cerato MT không có cánh gió, ốp cản sau, đèn LED… Phiên bản này cũng chỉ có một số trang bị cơ bản như điều hòa, ghế lái chỉnh cơ, đầu CD…

So với các bản cao cấp hơn, Cerato MT không có cánh gió, ốp cản sau, đèn LED… 

4. Sedan hạng D: KIA Optima Luxury (779 triệu đồng)

KIA Optima tại Việt Nam do THACO Trường Hải lắp ráp, mẫu xe dựa vào yếu tố giá thành để cạnh tranh với các đối thủ khác như Honda Accord, Toyota Camry đang tập trung cải tiến mẫu mã thiết kế, công nghệ. Phiên bản Optima Luxury được xem là mẫu xe có giá thấp nhất phân khúc sedan hạng D. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp, tuy nhiên bản Optima Luxury chỉ dùng động cơ Nu 2.0L, trong khi bản cao cấp hơn trang bị động cơ Theta 2.4L.

 KIA Optima tại Việt Nam do THACO Trường Hải lắp ráp, mẫu xe dựa vào yếu tố giá thành để cạnh tranh với các đối thủ khác như Honda Accord, Toyota Camry

5. Xe bán tải: Isuzu D-Max LS 1.9 4x2 MT (565 triệu đồng)

Tại Việt Nam, phân khúc xe bán tải có khoảng 7 mẫu xe góp mặt. Với mức giá 565 triệu đồng, Isuzu D-Max LS 1.9 4x2 MT được xem là mẫu bán tải có giá thấp nhất thị trường. Xe được trang bị động cơ diesel 1.9L kết hợp hộp số sàn 6 cấp. So với các phiên bản cao cấp hơn trong dòng Isuzu D-Max, bản 4x2 MT thiếu hụt khá nhiều trang bị, tính năng.

 Với mức giá 565 triệu đồng, Isuzu D-Max LS 1.9 4x2 MT được xem là mẫu bán tải có giá thấp nhất thị trường thời điểm hiện tại

6. MPV cỡ nhỏ: Suzuki Ertiga GL MT (499 triệu đồng)

Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 ra mắt thị trường Việt vào tháng 6/2019. Trong đó phiên bản Ertiga GL MT 499 triệu đồng được xem là mẫu xe có giá thấp nhất phân khúc MPV phổ thông cỡ nhỏ. So với phiên bản Ertiga GLX AT, Ertiga GL MT không có các tính năng trang bị như nút khởi động, cổng USB/AUX, cảm biến lùi.

Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 ra mắt thị trường Việt vào tháng 6/2019 

7. MPV cỡ lớn: Ford Tourneo Trend 2.0L (999 triệu đồng)

Ford Tourneo có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2019. Mẫu xe không chỉ thu hút sự chú ý với kiểu dáng thiết kế có phần phá cách mà giá bán mẫu xe này cũng khá cạnh tranh. Phiên bản Tourneo Trend 2.0L được Ford Việt Nam niêm yết giá từ 999 triệu đồng, thấp hơn 100 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn của KIA Sedona.

Ford Tourneo có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2019 

8. Crossover đa dụng 5 chỗ cỡ nhỏ: Ford EcoSport 1.5L MT Ambiente (500 triệu đồng)

Ford EcoSport vẫn đang nắm lợi thế cạnh tranh về giá so với các đối thủ như Honda HR-V hay Hyundai Kona. Phiên bản EcoSport 1.5L MT Ambiente chỉ có giá bán 500 triệu đồng (hãng đã ưu đãi 45 triệu đồng so với giá niêm yết).

Ford EcoSport 1.5L MT Ambiente sử dụng động cơ 1.5L, công suất tối đa 120 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Ford Ecosport có lợi thế về giá bán hơn các đối thủ như Honda HR-V hay Hyundai Kona 

9. Crossover đa dụng cỡ trung: Hyundai Tucson 2.0 AT (775 triệu đồng)

Dù kiểu dáng thiết kế không được đánh giá cao như đối thủ cùng phân khúc là Mazda CX-5 hay Honda CR-V, Mitsubishi Outlander nhưng Hyundai Tucson 2.0 AT đang có doanh số bán khá tốt nhờ mức giá bán hấp dẫn, đi kèm các trang bị đầy đủ, thiết kế xe đẹp và thời trang.

 Hyundai Tucson 2.0 AT đang có mức giá tốt nhất phân khúc xe crossover đa dụng cỡ trung

10. SUV 7 chỗ cỡ trung: Isuzu Mu-X 1.9 4X2 MT (770 triệu đồng)

Mẫu SUV 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan này đang có giá hấp dẫn nhất phân khúc. Những cái tên còn lại trong phân khúc này là Toyota Fortuner, Ford Everest, Nissan Terra hay Mitsubishi Pajero Sport.

Isuzu Mu-X 1.9 4X2 MT được trang bị động cơ diesel 1.9L kết hợp hộp số sàn 6 cấp. Cũng như mẫu bán tải D-Max, so với các phiên bản cao cấp hơn trong dòng Isuzu Mu-X, bản 4x2 MT thiếu hụt khá nhiều trang bị, tính năng.

Mẫu SUV 7 chỗ Isuzu Mu-X 1.9 4X2 MT được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đang có giá hấp dẫn nhất phân khúc 

 Bảo Linh (t/h)

Mitsubishi Attrage 2020 chưa ra mắt đã ưu đãi 7 triệu đồng có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Mitsubishi Attrage 2020 sẽ ra mắt khách hàng Việt Nam ngày 17/3 tới đây, mang thiết kế Dynamic Shield tương tự Xpander, Triton hay Outlander.

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang