10 phu nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán

author 06:50 30/07/2013

10 người vợ giàu nhất sàn chứng khoán có tổng tài sản 8.200 tỷ đồng. Phần lớn họ đều xa lạ với giới truyền thông.

Bà Chu Thị Bình là một trong những vị phu nhân giàu có hiếm hoi từng xuất hiện trước công chúng
Bà Chu Thị Bình là một trong những vị phu nhân giàu có hiếm hoi từng xuất hiện trước công chúng

Là thành viên sáng lập, nắm vị trí quan trọng tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC), bà Phạm Thu Hương hầu như chưa để lộ hình ảnh trước công chúng. Theo những thông tin Vingroup công bố, bà Hương sinh năm 1969, tại Hà Nội, là vợ ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị

Bà Hương có bằng cử nhân Luật tại Ukraina, là cổ đông của Công ty TNHH Technocom, thuộc Tập đoàn Technocom (Ukraina) từ năm 1994. Đến năm 2010, bà là cổ đông của Công ty cổ phần Vincom và từ năm 2011 tới nay, giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐQT Vingroup.

Với hơn 49 triệu cổ phiếu VIC đang nắm, tính đến hết phiên giao dịch ngày 23/7, tổng tài sản của bà Hương đã vượt con số 3.100 tỷ đồng, đứng đầu danh sách vợ sếp giàu có nhất trên sàn chứng khoán.

Bà cũng là một trong những đại diện hiếm hoi của phái nữ có tài sản nghìn tỷ trên sàn chứng khoán. Cùng với bà Hương, một đại diện khác đến từ Vingroup là bà Phạm Thị Tuyết Mai (vợ ông Phạm Văn Khương, Phó tổng giám đốc) cũng có mặt trong Top 10 với tài sản khoảng 112 tỷ đồng từ cổ phiếu VIC.

Bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) cũng là một phụ nữ "bí ẩn" với truyền thông. Hiện ngoài vị trí Thành viên HĐQT Masan, bà Yến còn là Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Vina cà phê Biên Hòa và Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer).

Theo những thông tin ít ỏi được công bố, bà Yến sinh năm 1963 tại Hà Nội, có trình độ chuyên môn là Cử nhân Nga Văn. Bà Yến từng là giáo viên trường Cao đẳng kiểm sát trong 3 năm (1987 - 1990) và từ năm 2000 đến nay bắt đầu giữ chức vụ tại Masan.

Với gần 22 triệu cổ phiếu MSN sở hữu - chưa tính tới lượng cổ phiếu ESOP (cổ phiếu thưởng cho cán bộ cốt cán) vừa được phát hành của Masan - tổng tài sản của bà Yến hiện đạt gần 2.060 tỷ đồng, giàu thứ hai trong danh sách.

Sếp sau bà Hương và bà Yến về tài sản trên sàn chứng khoán, lần lượt là phu nhân các vị chủ tịch hội đồng quản trị của những doanh nghiệp đình đám khác trên sàn như Tập đoàn Hòa Phát, Thủy sản Minh Phú, Hoa Sen, Địa ốc Phát Đạt, Alphanam, Hoàng Long...

Trong số này, chỉ có bà Chu Thị Bình (vợ ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Thủy sản Minh Phú - Mã CK: MPC) đã một vài lần xuất hiện trước công chúng.

Theo giới thiệu của Minh Phú, bà Bình sinh năm 1964, có trình độ trung cấp. Sau khi làm việc 14 năm tại Công ty chế biến Thủy sản Cà Mau từ năm 1981 ở vị trí nhân viên thu mua và kế toán, tới năm 1996, bà Bình giữ cương vị Phó tổng giám đốc Xí nghiệp Hợp tác và từ 1998 tới nay là Phó giám đốc Thủy sản Minh Phú. Với việc sở hữu gần 17,5 triệu cổ phiếu MPC, tổng tài sản của Bà Bình hiện tại là gần 420 tỷ đồng, xếp thứ 4.

Bà Đỗ Thị Minh Anh (vợ ông Đỗ Tuấn Hải, Chủ tịch Alphanam -Mã CK: ALP) sinh năm 1965, nguyên quán Thái Bình, tốt nghiệp đại học, có trình độ Quản trị kinh doanh. Công tác tại Alphanam kể từ năm 1995 đến nay, bà Minh Anh hiện giữ chức Phó tổng giám đốc. Trước đó, bà từng có thời gian làm việc Sở Xây dựng Hà Nội. Tổng tài sản tính bằng cổ phiếu của bà Minh Anh hiện tại khoảng 125 tỷ đồng, đứng thứ 8.

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang