10 quốc gia có chỉ số IQ 'khủng' nhất thế giới

author 20:08 21/05/2014

(VietQ.vn) - Trong đó, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản là 3 quốc gia có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới.

1. Hồng Kông: 107 điểm

sinh viên Hồng Công

Hồng Kông là một khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc, được xếp hạng cao trong lĩnh vực toán học và khoa học. Hiện nay, tại Hồng Kông có đến hơn 1000 trường học phục vụ việc nghiên cứu, học tập của 7,1 triệu người.

2. Hàn Quốc: 106 điểm

sinh viên Hàn Quốc

Hệ thống giáo dục ở Hàn Quốc được đánh giá khá cao. Hiện nay, quốc gia này đang là nước có tốc độ kết nối Internet trung bình nhanh nhất trên thế giới. Điều này, góp phần không nhỏ vào quá trình tiếp cận các nghiên cứu và thông tin so với nhiều nước khác. 

3. Nhật Bản: 105 điểm

đại học nhật bản

Với thế mạnh là một quốc gia sản xuất và xuất khẩu hàng đầu về công nghệ và thiết bị điện tử, thật không có gì ngạc nhiên khi Nhật Bản là một trong những nước có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới.

Đại học Tokyo được xem là trường đại học tốt nhất ở châu Á và nằm trong top 25 trường đại học có thứ hạng cao trên thế giới.Tỷ lệ biết chữ của Nhật Bản đạt 99% và cũng như Singapore, đất nước này thường xuyên đạt điểm tốt trong các nghiên cứu dựa trên tài năng khoa học và toán học.

4. Đài Loan: 104 điểm

sinh viên đài loan

Giáo dục là luôn là một vấn đề quan trọng tại Đài Loan. Nhiều sinh viên ở đây rất thích tham gia các hoạt động ngoại khóa, thường xuyên học tập và trau dồi vốn tiếng Anh của họ.

5. Singapore: 103 điểm

sinh viên Singapore

So với nền giáo dục của các nước khác nền giáo dục Singapore có hai ưu thế. Thứ nhất, các trường tại Singapore đều dạy song ngữ (tiếng Anh học đồng thời với tiếng Hoa/tiếng Malay hoặc tiếng Tamil). Thứ hai, chương trình học bao gồm nhiều môn do đó học sinh có thể lựa chọn một cách phù hợp hơn với khả năng và năng lực của mình. Với chiến lược đào tạo con người như vậy thì chỉ số IQ trung bình của người Singapore là khá cao.

6. Hà Lan: 102 điểm

giáo dục hà lan

Hệ thống giáo dục bậc đại học ở Hà Lan nổi tiếng với chất lượng cao và môi trường học tập quốc tế Với hơn 1.500 khóa học và chương trình học quốc tế, đây là nước có nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh nhất ở châu Âu.

Đồng thời, quốc gia này cũng có một hệ thống giáo dục được xếp hạng thứ chín trong số những nước có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới của OECD.

7. Italia: 102 điểm

trường học italia

Hiện Italia có khoảng 76 trường ĐH, trong đó có 51 trường ĐH quốc lập phân bố trên toàn quốc. Để có đủ điều kiện vào học ở các chương trình trên, SV phải đáp ứng được một số yêu cầu như vượt qua các kỳ thi và có những khả nǎng được các tổ chức uy tín công nhận.

Các trường ĐH ở Italia cung cấp các khoá học theo 5 lĩnh vực chính là: y tế; khoa học kỹ thuật; nhân vǎn; luật pháp, chính trị, khoa học xã hội, kinh tế và lĩnh vực xây dựng kiến trúc.

8. Đức: 102 điểm

lớp học Đức

Đã từ lâu, hệ thống giáo dục của Đức nổi tiếng với sự sàng lọc rất khe khắt. Từ giai đoạn phổ thông trung học, học sinh đã được định hướng nghề nghiệp và chỉ có những học sinh khá giỏi sau khi hoàn thành tốt 13 năm học trung học, học sinh mới được tiếp tục theo học tại các trường Đại học.

9. Áo: 102 điểm

Đại học ở Áo

Hệ thống giáo dục tại Áo do cấp liên bang chịu trách nhiệm, vì thế là các loại trường cũng như chương trình đào tạo đều thống nhất trên toàn nước Áo. Tất cả trẻ em đang cư trú tại Áo đều phải đi học 9 năm, bắt đầu khi tròn 6 tuổi. Áo cũng là quốc gia có nhiều trường đại học danh tiếng tại châu Âu.

10. Thụy Sĩ: 101 điểm

thư viện Thụy Sĩ

Thụy Sĩ  là quốc gia có hệ thống giáo dục chất lượng cao, không chỉ phù hợp với các sinh viên trong nước mà còn thu hút được đông đảo sinh viên quốc tế.

Về mặt cơ cấu tổ chức và bằng cấp, giáo dục đại học Thụy Sĩ tuân theo tiêu chuẩn Châu Âu, sinh viên dễ dàng học chuyển tiếp tại môi trường đại học trên thế giới: Bằng đại học: 3 năm; Thạc sĩ: 2 năm; Tiến sĩ: 3 năm.

Thu Trang (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang