10 quy luật bất dịch của truyền thông xã hội

author 12:59 30/04/2014

(VietQ.vn) - Tận dụng sức mạnh của nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội có thể giúp nâng cao khách hàng của bạn một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, việc bắt đầu mà không có bất kỳ kinh nghiệm trước đó hoặc cái nhìn sâu sắc có thể được thử thách.

socialmediaTruyền thông xã hội đang là "chìa khóa" của mọi doanh nghiệp

1. Luật Lắng nghe

Thành công với phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung yêu cầu lắng nghe và ít nói. Đọc nội dung trực tuyến của khán giả mục tiêu của bạn và tham gia các cuộc thảo luận để tìm hiểu những gì quan trọng với họ. Chỉ sau đó bạn có thể tạo ra nội dung và châm ngòi cho các cuộc hội thoại mà thêm giá trị chứ không phải là lộn xộn cuộc sống của họ.

2. Luật Tập trung

Bạn nên chuyên sâu xây dựng nội dung cho một ngành nghề hơn là cho tất cả.

ttTập trung để xây dựng một thương hiệu mạnh

Một số cao được tập trung vào các phương tiện truyền thông xã hội và chiến lược tiếp thị nội dung nhằm mục đích để xây dựng một thương hiệu mạnh có một cơ hội tốt hơn để thành công hơn so với một chiến lược rộng cố gắng để được tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người.

3. Luật Chất lượng

Chất lượng hơn hẳn số lượng. Nó sẽ tốt hơn nếu bạn có 1.000 kết nối trực tuyến, những người đọc, chia sẻ và nói chuyện về nội dung của bạn với khán giả của riêng mình hơn là có 10.000 kết nối người biến mất sau khi kết nối với bạn lần đầu tiên.

4. Luật của Kiên nhẫn

Để thành công không chỉ làm trong thời gian ngắn mà thành công. Xây dựng phương tiện truyền thông mạng xã hội và nội dung tiếp thị cũng vậy, không thể thành công chỉ sau một  đêm. Để đạt được nó bạn cần phải hơn cả đam mê và cam kết thực hiện nó lâu dài đến khi nó thành công.

thautomThâu tóm truyền thông xã hội 

5. Luật Tổng hợp

Nếu bạn xuất bản nội dung chất lượng tuyệt vời, và làm việc để xây dựng khán giả trực tuyến của bạn của những người theo chất lượng, họ sẽ chia sẻ với khán giả riêng của họ trên Twitter, Facebook, LinkedIn, blog riêng của họ và nhiều hơn nữa.

6. Luật của ảnh hưởng

Dành thời gian tìm kiếm có ảnh hưởng trực tuyến trong thị trường của bạn có đối tượng chất lượng và có khả năng được quan tâm đến trong các sản phẩm, dịch vụ và kinh doanh. Kết nối với những người này và làm việc để xây dựng mối quan hệ với họ.

Nếu bạn nhận được trên tín hiệu của họ như là một nguồn có thẩm quyền thú vị, thông tin hữu ích, họ có thể chia sẻ nội dung của bạn với những người theo của riêng mình, mà có thể đặt bạn và doanh nghiệp của bạn ở phía trước của một khán giả khổng lồ mới.

7. Luật giá trị gia tăng

Nếu bạn dành tất cả thời gian của bạn trên mạng xã hội trực tiếp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn, mọi người sẽ ngừng lắng nghe. Bạn phải thêm giá trị cho cuộc trò chuyện.

social

Tập trung ít hơn vào các chuyển đổi và nhiều hơn nữa vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời và phát triển mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trực tuyến. Theo thời gian, những người này sẽ trở thành một chất xúc tác mạnh mẽ cho truyền miệng tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.

8. Luật Xác nhận

Bạn sẽ không bỏ qua những người giới thiệu cho bạn, những người này đặt biệt quan trọng vì vậy đừng bỏ họ khi online. Mối quan hệ xây dựng là một trong những phần quan trọng nhất của sự thành công tiếp thị truyền thông xã hội, do đó, luôn luôn thừa nhận mỗi người giới thiệu cho bạn.

9. Luật Tiếp cận

Không đăng một nội dung  và sau đó biến mất. Hãy tương tác với đối tượng của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải luôn xuất bản nội dung và tham gia vào cuộc hội thoại. Người theo dõi trực tuyến có thể hay thay đổi và họ sẽ không ngần ngại để thay thế cho bạn nếu bạn biến mất tuần hoặc vài tháng.

10. Luật tương hỗ

Không thể mong đợi những người khác để chia sẻ nội dung của bạn và nói về bạn nếu bạn không làm như vậy cho họ. Vì vậy, một phần của thời gian bạn chi tiêu trên các phương tiện truyền thông xã hội nên được tập trung vào việc chia sẻ và nói về nội dung xuất bản bởi những người khác. 

Thu Trang (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang