10 quy tắc tiết kiệm tiền khi đi du lịch không thể bỏ qua

authorDiệu Hằng 06:45 10/04/2018

(VietQ.vn) - Với 10 quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được hầu bao khi đi du lịch. Với số tiền tiết kiệm được đáng kể sau vài chuyến đi như vậy, bạn đã có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi mới rồi.

1.Chia sẻ taxi với người khác

Trong trường hợp bạn phải dùng dịch vụ taxi thì hãy cố gắng tìm người đi chung đẻ chia sẻ chi phí. Bạn nên danh chút thời gian để tìm hiểu về các ứng dụng đi chung ô tô trước khi đi đến một quốc gia. Ngoài ra bạn cũng có thể hỏi khách sạn nơi bạn ở để  tìm người đi chung taxi

10 quy tắc tiết kiệm tiền khi đi du lịch không thể bỏ qua.

 Trong thời buổi công nghệ, luôn có rất nhiều ứng dụng tiện ích trên điện thoại mà bạn có thể sử dụng. (Ảnh minh họa)

 2. Dừng xe bên ngoài thị trấn

Nếu cung đường bạn đi phải di chuyển bằng taxi, và nếu có thời gian bạn có thể yêu cầu dừng xe ở bên ngoài thị trấn và đi bộ vào địa điểm du lịch bạn muốn.

 Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể vừa có một trải ngiệm thú vị khi có thể ngắm quang cảnh xinh đẹp hai bên đường đi.

3. Mua thẻ đậu xe

Nếu chuyến đi của bạn dài từ 3 ngày trở lên, bạn hãy mua các loại thẻ thanh toán tự động để tiết kiệm thời gian và quan trọng nhất chính là tiết kiệm chi phí đi lại đáng kể. Nếu bạn đi ô tô và phải trả phí đỗ xe thì hãy mua luôn thẻ thanh toán đỗ xe có kỳ hạn khoảng 1 tuần nhé

4. Đặt vé máy bay sớm

Trong trường hợp bạn đã có kế hoạch cho chuyến đi của mình và gia đình thì hãy đặt vé máy bay, vé tàu hoặc vé xe càng sớm càng có nhiều ưu đãi về chi phí cũng như lựa chọn được những chỗ ngồi ưng ý nhất.

5. Mua thẻ đi tàu cho cả gia đình

Nếu bạn đi du lịch cả gia đình từ khoảng 4 người trở nên thì nên mua thẻ tàu thường niên cho gia đình  và bạn bè. Với thetr này bạn có thể tiết kiệm được chi phí vì có thể mang theo tối đa 4 trẻ em trong độ tuổi từ 5 – 15 và vé của người lớn cũng sẽ được giảm 1/3

6. Đi xe đạp

Đi xe đạp thực sự là một trải nghiệm thú vị khi đi du lịch. Nếu điểm du lịch của bạn không quá xa chỗ nghỉ thì bạn hãy thuê ngay vài chiếc xe đạp để có thể cũng bạn bè và gia đình thưởng thức cảnh đẹp quanh thành phố, vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường.

10 quy tắc tiết kiệm tiền khi đi du lịch không thể bỏ qua.

 Thi thố đạp xe cùng hội bạn thân cũng sẽ là một kỉ niệm thú vị và nhiều tiếng cười. (Ảnh minh họa)

 7. Chọn các hãng máy bay khác nhau.

Rõ ràng bạn không nhất thiết khi nào cũng phải trung thành với một hãng bay nhất định nào đó. Khi đi du lịch bạn nên chú ý săn vé giá rẻ tại các hãng và tận dụng cơ hội. và hãy nhớ nên nghiên cứu kỹ trước khi đặt vé nhé.

8. Ưu tiên chuyến bay thẳng

Bạn có thể làm một phép so sánh khi bay đườn thẳng và đường bay phả transit xem phương cách nào sẽ tiết kiệm hơn. Hãy chia nhỏ chi phí chi tiết phải dùng cho các khoản và phòng trường hợp cấp bách. Nếu có trẻ em đi cùng thì chuyến bay đường thẳng bao giờ cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều.

10 quy tắc tiết kiệm tiền khi đi du lịch không thể bỏ qua.Nếu có trẻ em đi cùng bạn nên lựa chọn chuyến bay thẳng để tiết kiệm chi phí nhé. (ảnh minh họa)

 9. Chọn thời gian đi du lịch.

Trong khi đặt vé đi du lịch hãy linh hoạt. Bẹn nên tránh những thời điểm nhiều người đi du lịch như giữa hè và các dịp lễ, khi đó giá dịch vụ sẽ bị đẩy lên rất cao.

10. Đặt vé trực tiếp với hãng

Cách tốt nhất giúp bạn tiết kiệm chi phí là hãy tìm hiểu trước về các chương trình khuyến mãi của hãng máy bay để căn giờn gian săn vé. Việc bạn tự đặt vé bay qua hãng sẽ rẻ hơn khi mua qua đại lý.

 Diệu Hằng (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang