10 sân golf đẳng cấp nhất thế giới

author 20:08 21/05/2014

(VietQ.vn) - Hầu hết trong số này đều là sân golf đẳng cấp thế giới của Mỹ với tổng chi phí xây dựng của một sân golf lên đến 100 triệu đôla.

1. Shadow Creek

sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Tọa lạc ở phía bắc Las Vegas (Mỹ), sân golf 18 lỗ thuộc quyền sở hữu của ông trùm casio Steve Wynn. Hoàn thành năm 1989,  Shadow Creek ước tính được đầu từ một khoản tiền khổng lồ, khoảng gần 100 triệu đôla.

2. Pebble Beach

sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Thường là địa điểm tổ chức các giải Mỹ Mở rộng và giải đấu Ryder Cup, Pebble Beach Golf Links được coi là một trong những sân golf đẹp nhất trên thế giới, có quang cảnh bờ biển bao quanh đẹp nhất Thái Bình Dương.

3. Old Head

sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Nằm ở phía nam của Ailen, sân golf Old Head là nơi đầy hứa hẹn cho các tay golf mặc sức thể hiện tài nghệ. Đến đây, các “đại gia” không những được trải nghiệm những giây phút đầy thử thách mà còn được thư giãn tại những khách sạn, câu lạc bộ đêm, nhà hàng năm sao… giữa một không gian biển rộng mát.

4. Pinehurst

sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Là nơi tổ chức giải đấu golf Mỹ mở rộng 2014, sân golf đẹp tựa chốn thiên đường này do kiến trúc sư Donald Ross thiết kế, không chỉ đơn giản là nơi thi đấu của các tay golf mà còn là nơi nghỉ dưỡng thanh bình của các đại gia trên thế giới. Đến đây, chỉ cần bỏ ra 300 đôla, bạn có thể vừa dùng bữa tối/sáng vừa được thăm thú một vòng tại Pinehurst.

5. Golf Digest

sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Nằm tại vùng Jacksonville, bang Florida, Mỹ sân Golf Digest được xem là một trong những thử thách nổi tiếng trên toàn thế giới mà tay golf nào cũng muốn vượt qua. Với sân golf rộng, đường đi bóng không mấy bằng phẳng, Golf Digest là điểm chinh phục ưa thích của nhiều tay golf nhà nghề.

6. Ocean

sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Tọa lạc tại phía nam bang Carolina, Mỹ sân golf Ocean là một thách thức thú vị của người mới chơi golf. Năm 2010, Ocean được bình chọn là sân golf nhiều thử thách nhất Mỹ. Đây từng là nơi đã tổ chức thành công các giải đấu Ryder Cup, UBS Cup, PGA Championship…

7. Spyglass Hill

sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Khánh thành vào năm 1966, sân golf Spyglass Hill (mỹ) từng đi vào huyền thoại qua tác phẩm “Đảo giấu vàng” của Robert Louis Stevenson. Mặc dù được xem là một trong những sân golf thử thách nhất thế giới, nhưng Spyglass Hill mang đến cho bạn cảm giác kỳ thú tuyệt vời bên bờ biển Thái Bình Dương trong xanh.

8. Kingsbarns

sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Tọa lạc tại St. Andrew - vùng đất của golf ở Scotland, sân Kingsbarns đã bắt đầu tổ chức các giải đấu lớn từ năm 1793. Với quang cảnh rộng lớn, sân golf mềm mượt, ngút ngàn, Kingsbarns hàng năm vẫn thu hút hàng triệu lượt du khách và các tay chơi golf trên toàn thế giới.

9. Whistling Straits

sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Từng là nơi tổ chức các giải đấu lớn như giải vô địch PGA năm 2004, Palmer Cup, Ryder Cup và Mỹ mở rộng, sân golf Whistling Straits mang đến cho mọi tay golf nhiều cảm xúc với hai sân golf riêng biệt có độ khó khác nhau là Straits Course và Irish Course. Mỗi khi trời trở gió, Whistling Straits lại trở thành thách thức không dễ khuất phục ngay cả đối với những tay golf kinh nghiệm dày dặn.

10. Barton Creek Foothill và Canyon Golf Club

sân golf tiêu chuẩn quốc tế

Tọa lạc tại bang Texas, Mỹ, sân golf Barton Creek Foothill và Canyon Golf Club nổi tiếng bởi khả năng tạo thử thách bằng một vẻ đẹp tuyệt vời, hoành tráng. Được kiến trúc sư Tom Fazio thiết kế năm 1986, sân Tom Fazio được tạp chí Golfweek Magazine xếp hạng 4 trong 50 sân golf đẳng cấp nhất Mỹ, trong đó có tiêu chí lỗ golf đẹp nhất bang Texas.

Thu Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang