Vinh danh 10 tác phẩm đạt giải “Giải báo chí với phát triển bền vững 2018”

author 19:09 23/11/2018

(VietQ.vn) - 4 tác phẩm về đề tài giới; 6 tác phẩm thuộc lĩnh vực môi trường đã đạt giải tại cuộc thi “Giải báo chí với phát triển bền vững 2018” trên tổng số 503 tác phẩm dự thi.

Ngày 23/11, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC), Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2018” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019”.

 Toàn cảnh lễ traao giải cuộc thi "Giải báo chí với phát triển bền vững". Ảnh: T.N

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, sau 5 tháng phát động và dự thi, “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2018” đã nhận được 503 bài dự thi từ 173 tác giả của 142 tờ báo trên cả nước. Đáng chú ý, có 205 bài thuộc lĩnh vực môi trường (chiếm 40,7%); 214 bài thuộc lĩnh vực giới (chiếm 42,5%); 84 bài thuộc các lĩnh vực khác.

‘Hà Nội chuyển biến mạnh nhưng Thủ tướng mong đợi nhiều hơn nữa’Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chuyển lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi Hà Nội về 9 vấn đề, tạo chuyển biến mạnh so với đầu nhiệm kỳ, nhưng “Thủ tướng và người dân cả nước mong đợi nhiều hơn ở Thành phố”, nhiều nội dung cần được quan tâm hơn nữa.

BTC đánh giá, chất lượng các bài dự thi năm nay đa dạng và phong phú, từ các tin tức cho tới loạt bài phóng sự, phóng sự điều tra, ghi nhanh. Trong đó, có 140 bài phóng sự điều tra chiếm 28%; 27 bài phóng sự, chiếm 5% và 171 tin bài, chiếm 34%.

4 tác giả loạt bài về giới nhận giải tại cuộc thi "Giải Báo chí với phát triển bền vững 2018". Ảnh: Kinhtedothi

Sau thời gian đánh giá, chấm điểm, BTC trao 10 giải cho các thí sinh tham dự, trong đó, 4 giải về giới và 6 giải thuộc lĩnh vực môi trường. Trong số 10 tác phẩm nhận giải, nhóm tác giả Tuấn Ngọc – Tô Dung, báo Lào Cai đã đạt giải A với loạt bài “Cởi trói” cho phụ nữ Hà Nhì”. Hay loạt bài “Những mùa dứa thối trên nương ở Lào Cai” của tấc giả Phạm Kế Toại, báo Nông nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, còn có giải báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Cùng với lễ traao giải, BTC đã phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019”. “Giải Báo chí với phát triển bền vững” là một trong những sáng kiến truyền thông của Viện Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED), được ghi nhận vào chương trình hành động 2018 nhằm khích lệ hoạt động truyền thông hiệu quả về phát triển bền vững ở Việt Nam”.

Thúy Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang