10 tên miền URL mà người sử dụng Google nên biết

author 07:04 17/10/2014

(VietQ.vn) - Dưới đây là 10 tên miền của Google mà người sử dụng nên biết. Chúng được ẩn sâu trong bảng điều khiển tài khoản Google và sẽ hé lộ rất nhiều thông tin thú vị mà Google biết về người sử dụng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Nếu người sử dụng muốn tìm danh sách các quảng cáo mà họ đã chọn trên Google thì tìm ở đâu ? Google biết gì về những chỗ mà người dùng mới đến gần đây ? Quên mật khẩu admin thì tìm ở đâu ? Những sự quan tâm nào của người dùng được quyết định bởi Google ?

 

10 tên miền URL mà người  sử dụng Google nên biết

Nhiều tên miền của Google sẽ khiến người sử dụng bất ngờ về những gì Google biết về họ. Ảnh minh họa

Dưới đây là 10 tên miền của Google mà người sử dụng nên biết. Chúng được ẩn sâu trong bảng điều khiển tài khoản Google và sẽ hé lộ rất nhiều thông tin thú vị mà Google biết về người sử dụng.

1. Tạo một tài khoản Google mới sử dụng địa chỉ e-mail hiện tại vẫn đang dùng. Quá trình đăng ký tài khoản thông thường sẽ lấy địa chỉ @gmail.com làm tên truy cập tài khoản Google cua người dùng. Nhưng với tên miền URL đặc biệt dưới đây, các “Googler” có thể sử dụng bất kì địa chỉ e-mail nào để làm tên đăng nhập:

https://accounts.google.com/SignUpWithoutGmail

 

10 tên miền URL mà người  sử dụng Google nên biết

Tài khoản Google ngày càng trở nên thông dụng đối với tất cả mọi người trong thời đại số. Ảnh minh họa

2. Google tạo ra hồ sơ cá nhân cho người dùng dựa trên những trang mà họ đã vào, tài khoản Google+ và những tín hiệu khác nữa. Google sẽ cố đoán tuổi, giới tính và sở thích của người dùng và  sau  đó sử dụng những dữ liệu đó để mang đến những quảng cáo  phù hợp với họ. Link dưới đây sẽ chỉ ra những thông tin  Google biết về người dùng:

https://www.google.com/ads/preferences/

3. Google để người dùng đưa tất cả các dữ liệu của họ ra ngoài “hệ sinh thái” của Google. Người dùng có thể tải  ảnh, thông tin liên hệ, tin nhắn Gmail và thậm chí các video trên Youtube. Người dùng có thể ghé qua trang Takeout để có thể lấy được những link download trên.

https://www.google.com/takeout

 

10 tên miền URL mà người  sử dụng Google nên biết

Takeout là một trong số những tên miền của Google gây bất ngờ cho người sử dụng về tính năng của nó. Ảnh minh họa

4. Nếu người dùng thấy thông tin của  mình xuất  hiện trên các website khác mà có sử dụng một hoặc nhiều các sản phẩm của  Google như Blogger, Adsense, Google+ hay YouTube, họ có thể phản ánh lại với Google qua DMCA để yêu cầu địa chỉ kia gỡ bỏ thông tin. Thủ thuật này cũng có thể dùng khi người dùng muốn loại bỏ các website trong kết quả của Google search đang cố xóa thông tin của họ.

https://support.google.com/legal

5. Thiết bị Android có thể báo cáo dữ liệu về vị trí và tốc độ gần đây của người dùng ( liệu người dùng có đang di chuyển, nếu có thì tốc độ là bao nhiêu ?) quay lại cho máy chủ của Google. Người sử dụng nên vào trang Google Maps để xem lại toàn bộ lịch sử vị trí và đồng thời có thể lựa chọn đưa những dữ liệu đó thành file KML có thể được nhìn thấy ở Google Earth hoặc thậm chí Google Drive.

https://maps.google.com/locationhistory

 

10 tên miền URL mà người  sử dụng Google nên biết

Google Maps luôn là tên miền của Google được sử dụng phổ biến toàn cầu. Ảnh minh họa

6. Google luôn lưu lại từng cụm từ mà người dùng đánh trong ô tìm kiếm. Thậm chí, Google còn ghi lại những quảng cáo của Google mà ngườu truy cập từng click vào ở các website khác nhau. Ngay tại thời điểm đang sử dụng Google, người sử dụng cũng có thể thấy những ghi chép các câu hỏi tìm kiếm audio của họ ở các link dưới đây:

https://history.google.com

https://history.google.com/history/audio

7. Người dùng cần đăng nhập vào tài khoản Gmail ít nhất 9 tháng 1 lần, hoặc Google sẽ tự hủy tài khoản đó theo chính sách của họ. Điều này cũng sẽ là một vấn đề khi người dùng có  nhiều tài khoản Gmail khác nhau. Cách giải quyết ở đây đó là người dùng có thể lập một tài khoản Gmail chính làm cơ sở cho các tài khoản sau. Nhờ vậy, hành tháng Google sẽ gửi các thông báo nhắc nhở để người dùng vào đăng nhập những tài khoản kia.

https://www.google.com/settings/account/inactive

8. Nếu người dùng lo rằng một ai đó đang  sử dụng tài khoản Google của họ, họ có thể vào xem báo cáo hoạt  động để kiểm soát những thiết bị gần đây được dùng để đăng nhập vào toàn khoản Google. Người dùng có thể biết địa chỉ IP và vị trí địa lý tương đối của những kẻ xâm  phạm.

https://security.google.com/settings/security/activity

9. Link dưới đây sẽ đưa người dùng đến danh sách những ứng dụng Web, mở rộng của trình duyệt, Google Scripts, và các ứng dụng điện thoại mà người dùng đã đọc hoặc viết tiếp cận với dữ liệu của Google. Nếu lệnh cho phép hiện : “access to basic account info”, có nghĩa là người dùng đã sử dụng tài khoản Google để đăng nhập  vào ứng dụng đó,

https://security.google.com/settings/security/permissions

10 tên miền URL mà người  sử dụng Google nên biết

 

Tên miền của Google về bảo mật sẽ giúp ích rất nhiều cho người sử dụng trong việc bảo vệ thông tin. Ảnh minh họa

10. Dưới đây là một tên  miền URL quan trọng cho người sử dụng Google. Nếu tài khoản Google bị hack, hãy sử dụng link bí mật này để cài đặt lại tài khoản admin. Người dùng sẽ được yêu cầu xác minh tên miền bằng việc tạo CNAME trong DNS của họ.

 Cảnh Vũ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang