10 thiết bị công nghệ tốt nhất trong thập kỉ qua được bình chọn

author 06:56 26/12/2019

(VietQ.vn) - Trong 10 năm qua, các sản phẩm công nghệ này luôn được người dùng yêu thích và có ảnh hưởng lớn nhất.

Trong những năm qua, hàng ngàn sản phẩm đã được phát minh và sáng tạo ra nhằm phụ vụ những yêu cầu ngày càng cao của con người. Các sản phẩm ra đời sau luôn có những cải tiến độc đáo, tiên tiến hơn những sẩn phẩm trước, nhất là trong lĩnh vực công nghệ Tuy nhiên, không phải sản phẩm cũ đều bị người sử dụng lãng quên hay đều trở thành đồ "bỏ đi". Tạp chí Time của Mỹ đã thống kê được 10 thiết bị công nghệ luôn giữ được vị thế của mình và có ảnh hưởng lớn trong 10 năm qua.

Trong đó, có 3 sản phẩm của Apple được nhắc tên trong danh sách này. Theo Time, trước khi iPad được giới thiệu vào năm 2010, ý tưởng về một chiếc máy tính bảng chỉ xuất hiện trong các bộ phim viễn tưởng. Các thiết bị đến từ những nhà sản xuất khác thường là những mẫu máy tính xách tay khó sử dụng và đi kèm với những phần mềm tệ hại.

Tiếp theo, năm 2015, Apple Watch đã được ra mắt thị trường với nhiều cải tiến và trở thành thiết bị yêu thích của nhiều người. Đến năm 2016, AirPods đã tạo ra làn sóng mới trong các sản phẩm về tai nghe và nhanh chóng được bán hết khi được rao bán dù phải đối mặt với không ít chỉ trích.

 Dù gây ra nhiều tranh cãi kể từ khi ra mắt, Airpods vẫn là sản phẩm "nóng" được nhiều người lựa chọn

Một sản phẩm tạo dấu mốc thành công vang dội nhất cho nhà Amazon chính là Amazon Echo, ra đời vào năm 2014. Chiếc loa này được xem như một trợ lí tiện ích nhất cho cả gia đình. Với tên gọi là Alexa, thiết bị này được hỗ trợ khả năng tích hợp giọng nói quản lý các thiết bị điện tử, gia dụng trong nhà, cũng như quản lí và xử lý các thông tin một cách nhanh chóng. Loa thông minh Echo của Amazon và trợ lý giọng nói Alexa trở thành một trong những thiết bị phổ biến nhất, với hơn 100 triệu sản phẩm được bán ra ngoài thị trường. Chính điều này đã tạo nên một cuộc tranh cãi, bởi sức ảnh hưởng quá lớn của sản phẩm này đối với các đối thủ cạnh tranh, cũng như gây áp lực không nhỏ các sản phẩm ra đời kế cận sau này.

Loa thông minh Echo tích hợp giọng nói Alexa luôn là sản phẩm "hot" trong nhiều năm qua 

Các sản phẩm công nghệ còn lại hầu hết thuộc về các thiết bị và trò chơi, mà chỉ cần nhắc đến tên, hằn các tín đồ về công nghệ nào cũng đã nghe tên và sở hữu một trong những đồ sau: mẫu xe điện Tesla Model S (2012); dòng máy bay không người lái DJI Phantom (2013), thiết bị kết nối phương tiện truyền thông Google Chromecast (2013),...

Dưới đây là danh sách chi tiết các món đồ công nghệ do Time bình chọn:

Apple iPad (2010)

Tesla Model S (2012)

Raspberry Pi (2012)

Google Chromecast (2013)

DJI Phantom (2013)

Amazon Echo (2014)

Apple Watch (2015)

Apple AirPods (2016)

Nintendo Switch (2017)

 Bảo Linh (theo Time)

Tổng kết năm 2019: Apple vẫn dẫn đầu về lợi nhuận ngành công nghệ(VietQ.vn) - Dù số lượng sản phẩm bán ra không thể vượt qua Samsung, Apple vẫn dẫn đầu tổng số lợi nhuận thu về.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang