10 thói quen thường ngày khiến bạn giảm tuổi thọ

author 08:17 02/07/2013

(Vietq.vn) - Bất cứ khi nào thói quen sinh hoạt không lành mạnh đều là “sát thủ” tấn công sức khoẻ của bạn.

 

1. Ngủ dậy gấp chăn ngay: Cơ thể chúng ta cũng là một nguồn ô nhiễm. Trong một giấc ngủ dài, da sẽ thải ra một lượng lớn hơi nước, khiến cho chăn bị ẩm. Có 145 loại hoá chất được thải ra qua lỗ chân lông trên toàn cơ thể và được cơ thể hấp thụ, có 151 loại hoá chất bốc hơi qua mồ hôi. Chăn thấm hút nước và khí thể, nếu không để chúng phát tán mà lập tức gấp ngay sau khi ngủ dậy thì cơ thể dễ bị ô nhiễm bởi các hoá chất do chăn hấp thụ.

2. Nới lỏng thắt lưng sau khi ăn: Có thể làm giảm áp lực trong khoang bụng, làm tăng lượng hoạt động của cơ quan tiêu hoá và tăng trọng tải của dây chằng, từ đó làm cho ruột nhu động càng nghiêm trọng hơn, dễ xảy ra hiện tượng xoắn ruột, dẫn đến các triệu chứng như trướng bụng, đau bụng, ói mửa, ngoài ra còn dễ mắc bệnh sa dạ dày.

3. Ăn xong ngủ ngay: Có thể sẽ làm cho lượng cung cấp oxy cho não giảm, dễ gây chứng ợ nóng, nhói tim và tiêu hoá kém, ngoài ra còn có thể dẫn đến béo phì.

4. Ăn đường khi đói: Thói quen ăn đường khi bụng đói càng kéo dài thì càng có nguy cơ ảnh hưởng đến việc hấp thụ protein. Từ đó ảnh hưởng đến các chức năng bình thường của cơ thể, khiến cho cơ thể bị suy nhược.

5. Để râu: Râu có chức năng hấp thụ chất độc hại, chỉ số ô nhiễm không khí ở người để râu gấp 4,2 lần không khí bình thường. Nếu để râu ở cằm lại để cả râu cá trê thì chỉ số ô nhiễm có thể lên tới 7,2 lần. Vả lại nếu còn hút thuốc thì chỉ số ô nhiễm sẽ cao gấp 50 lần so với không khí bình thường.

 

6. Ngồi bắt chéo chân: Có thể làm cho máu ở chân không lưu thông, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu là người bị căng giãn tĩnh mạch, viêm khớp, đau thần kinh, huyết khối tĩnh mạch sâu thì ngồi bắt chéo chân có thể sẽ làm cho bệnh tình càng nghiêm trọng hơn. Đặc biệt là người có đôi chân dài hoặc phụ nữ mang thai, rất dễ mắc chứng huyết khối tĩnh mạch sâu.

7. Nheo mắt nhìn, dụi mắt: Nếu thường xuyên nheo mắt nhìn thì tại khoé mắt rất dễ xuất hiện nếp nhăn đuôi cá. Thói quen nheo mắt nhìn còn có thể làm cho cơ mắt bị mỏi, hay hoa mắt chóng mặt. Còn khi dụi mắt, virut có thể sẽ truyền từ tay sang mắt, gây viêm da, gãy hoặc rụng lông mi.

8. Cố rặn tiểu tiện: Có thể dẫn đến viêm bàng quan cấp tính và xuất hiện các triệu chứng như đi tiểu nhiều, có cảm giác đau rát khi đi tiểu, bụng dưới trướng đau. Một báo cáo nghiên cứu của Mỹ cho thấy, người có thói quen cố rặn tiểu có nguy cơ mắc bệnh viêm bàng quang cao gấp 5 lần so với người bình thường.

 

9. Trước khi ngủ không rửa mặt:  Không rửa sạch mỹ phẩm và bụi bẩn bám trên mặt sẽ dẫn đến các chứng viêm như nổi trứng cá, đau mắt hột,... ngoài ra còn có thể bị viêm mắt, từ đó dẫn đến phản ứng nhạy cảm của da (tức dị ứng da).

10. Thời gian tắm nước nóng quá lâu: Chloroform và Trichloroethylene trong nước máy là chất độc hại dễ bay hơi, do khi xả nước càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với không khí, từ đó khiến cho hai chất này giải phóng ra rất nhiều.

Thúy An
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang