10 thực phẩm Trung Quốc gây độc hại kinh hoàng cần tránh xa

author 06:13 26/12/2016

(VietQ.vn) - Theo nhiều chuyên gia cho biết, nhiều thực phẩm Trung Quốc hiện được bày bán đầy chợ vô cùng độc hại, người dùng cần phải tránh xa.

Đậu xanh giả gây vô sinh

Thông tin trên báo Kiến Thức, đậu xanh giả ở Trung Quốc có chứa sodium metabisulphite, bột đậu nành và phẩm màu. Ngoài ra, nó cũng chứa một số hóa chất độc hại có thể gây ung thư, vô sinh.

Nấm chế biến có thể gây dị ứng, ung thư

Các chuyên gia cho biết, việc cho axit citric vào nấm giúp bảo quản nấm tươi ngon tới 1 năm. Một số người sản xuất đã sử dụng loại hóa chất này để thay cho chất bảo quản không độc hại khác nhằm làm giảm giá thành sản phẩm. Các chuyên gia y tế cho biết axit citric công nghiệp này có hại cho hệ thần kinh của con người vì nó có thể gây dị ứng và gây ung thư.

Nấm chế biến Trung Quốc có thể gây ung thư. Ảnh minh họa

Nấm chế biến Trung Quốc có thể gây ung thư. Ảnh minh họa 

Tiêu Trung Quốc nhiễm chì

Đây là những gia vị bị pha trộn nhiều nhất ở Trung Quốc. Hồi năm 2014, Cục quản lí và giám sát Thực phẩm Trung Quốc đã kiểm tra và phát hiện sản phẩm bột hạt tiêu nước này bị nhiễm chì vượt quá tiêu chuẩn cho phép, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng.

Trứng gà giả gây mất trí nhớ

Trong năm 2015 cũng từng có khiếu nại của nhiều người dân Trung Quốc về tình trạng trứng giả. Các hóa chất được sử dụng trong công nghệ sản xuất trứng giả bao gồm axit alginic, gelatin, clorua canxi, màu nhân tạo...Khi ăn phải loại trứng giả này có thể gây mất trí nhớ và tổn thương não.

Nước táo ép chứa thạch tín

Khoảng 50% số lượng nước ép táo được bán ở Mỹ có xuất xứ từ Trung Quốc. Hộp nước ép ngon và đẹp mắt bạn đặt vào bữa trưa của con bạn. Thay vì đưa một lon nước có gas, bạn đã cho con uống thứ nước có vẻ "tốt cho sức khỏe" nhưng chứa đầy thạch tín, một thứ kim loại nặng có thể gây ung thư.

Muối công nghiệp gây đột quỵ

Tin tức trên báo Trí Thức Trẻ, người Trung Quốc thường sử dụng muối công nghiệp như muối ăn, do đó nguy cơ chúng ta sử dụng muối công nghiệp là khá cao. Sử dụng muối công nghiệp có thể gây ra đột quỵ, tăng huyết áp.

Rước họa vào người nếu không biết cách dùng màng bọc thực phẩm ngày Tết(VietQ.vn) - Hiện màng bọc thực phẩm được sử dụng phổ biến tại các gia đình, đám cưới, dịp lễ, Tết. Tuy nhiên nếu lạm dụng màng bọc thực phẩm cũng có thể gây họa.

Cá tuyết

Một nửa số cá tuyết ở Mỹ được nhập khẩu từ Trung Quốc. Cá tuyết là thực phẩm không có lợi cho sức khỏe vì cá tuyết ăn lại chính chất thải của nó.

Năm 2013, Bộ nông nghiệp Mỹ đã cấp phép nhưng rất nhiều chuyên gia sức khỏe vẫn quan ngại về chất lượng của gà Trung Quốc vì bệnh tật do thực phẩm ngay tại Trung Quốc cũng đã rất nhiều, chưa kể đến nạn cúm gà cũng rất phổ biến.

Tỏi

Khoảng 31% số lượng tỏi mà chúng ta sử dụng hàng ngày có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cũng giống như các loại thực phẩm khác, tỏi cũng chứa hàng tấn thuốc trừ sâu độc hại, đặc biệt là chất methyl bromide, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

Tỏi Trung Quốc là thực phậm bán đầy chợ, người dùng nhất định phải tránh xa. Ảnh minh họa

Tỏi Trung Quốc là thực phậm bán đầy chợ, người dùng nhất định phải tránh xa. Ảnh minh họa 

Cá rô phi nhiễm độc

Có khoảng 80% cá rô phi được bày bán tại Mỹ cũng có xuất xứ từ Trung Quốc. Cá rô phi thường ăn tất cả những gì nó nhìn thấy, kể cả phân của mình. Tuy nhiên, thực trạng ô nhiễm nguồn nước ở Trung Quốc khiến chúng ta lo ngại vì những chú cá này có khả năng bị nhiễm độc rất cao.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang