10 tiểu đoàn lính dù Nga tại nước ngoài sẵn sàng tác chiến

author 20:39 20/06/2015

(VietQ.vn) - Thượng tướng Vladimir Shamanov thuộc Tư lệnh lực lượng lính dù Nga cho biết, 10 tiểu đoàn phản ứng nhanh đã được thành lập để có thể thực thi nhiệm vụ chiến đấu cả trong nước lẫn ngoài nước.

Theo báo Vietnamplus, Tư lệnh lực lượng lính dù Nga (VDV), Thượng tướng Vladimir Shamanov, ngày 19/6 cho biết lực lượng này đã thành lập các tiểu đoàn phản ứng nhanh có thể thực thi các nhiệm vụ chiến đấu cả ở Nga lẫn ở nước ngoài.

Interfax dẫn lời ông Shamanov xác nhận VDV đã lập 10 tiểu đoàn dù và lính dù sẵn sàng ứng phó ngay lập tức trước các mối đe dọa an ninh bất ngờ.

Ông Shamanov cho biết: "Để ứng phó nhanh với các mối đe dọa từ tất cả các hướng, hiện trong thành phần lực lượng của chúng tôi có hơn 10 tiểu đoàn VDV, có thể ngay lập tức thực thi các nhiệm vụ chiến đấu cả ở Nga và nước ngoài."

10 tiểu đoàn lính dù Nga đã được thành lập

10 tiểu đoàn lính dù Nga đã được thành lập. Ảnh minh họa

Cũng trong ngày hôm qua, tại diễn đàn doanh nghiệp tại St. Petersburg vào hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putinnhận mạnh rằng Nga đang không gây hấn, và không hề khao khát vị thế bá quyền hay siêu cường mà chỉ muốn được các đối tác quốc tế tôn trọng.

Phát biểu này của ông Putin đưa ra sau khi cựu Thủ tướng Pháp Francois Fillon bình luận rằng Nga ‘đang hành động ngày càng hung hăng’, tờ Vietnamnet cho hay.

“Chúng tôi không áp đặt tiêu chuẩn hay hình mẫu hành động của riêng mình lên bất kỳ ai. Chúng tôi muốn quan hệ bình đẳng với mọi bên trong cộng đồng quốc tế - với các đối tác Mỹ, châu Âu và châu Á”– RT dẫn lời ông Putin nhận định.

“Tôi luôn nghe mọi người nói rằng Nga muốn được tôn trọng.Và có ai không muốn (được tôn trọng?) Ai muốn bị làm cho bẽ mặt? Bản thân câu hỏi này cũng kỳ lạ. Nga không đòi hỏi điều gì riêng biệt khi muốn được tôn trọng” – ông Putin phát biểu thêm.

Trong một diễn biến khác vào ngày 19/6, Nga và Hy Lạp đã ký thỏa thuận sơ bộ để triển khai một dự án chung, theo đó sẽ xây dựng đường ống dẫn khí đốt qua Hy Lạp, báo Dân Trí đưa tin.

Người phát ngôn Bộ Năng lượng Nga, bà Olga Golant, cho biết 2 nước sẽ cùng tham gia dự án này. Trước đó, Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga đã đề xuất chi trả kinh phí xây dựng một đường ống dẫn khí đốt của Hy Lạp, mở rộng dự án năng lượng Nga - Thổ Nhĩ Kỳ mang tên Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. Đường ống này sẽ chuyển khí đốt tới châu Âu qua Ukraine.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang