10 triệu Euro đổ về Charlie Hebdo sau thảm sát

author 12:04 20/01/2015

(VietQ.vn) - Sau thảm sát Charlie Hebdo, bản copy ấn phẩm của những người sống sót bán hết veo trong vòng 1 giờ ở Paris, một tuần sau xả súng, 10 triệu Euro đổ về tòa soạn.

,Theo tin tức trên báo RI, 5 triệu bản copy ấn phẩm mới nhất của Charlie Hebdo bằng 16 ngôn ngữ đã xuất hiện trên các kệ báo, với mỗi số có giá bán 3 Euro giúp tạp chí này đã thu về 8 triệu Euro tiền bán báo. Trước vụ thảm sát Charlie Hebdo, hồi tháng 12, tạp chí phải chật vật xoay xở về tài chính và chỉ đạt số lượng phát hành 28.000 bản mỗi tuần. Báo cũng từng công khai kêu gọi sự giúp đỡ. 

Trước vụ thảm sát Charlie Hebdo, báo từng công khai kêu gọi sự giúp đỡ. Ảnh minh họa

Sau vụ tấn công, nhà in và nhà phân phối của Charlie Hebdo đóng góp các dịch vụ của họ, giúp báo tiết kiệm được một khoản phí. số người đăng ký mua tạp chí thường xuyên đã tăng từ con số 7.000 người lên tới 120.000 người. Đồng thời Bộ trưởng Văn hóa Pháp Fleur Pellerin cam kết giúp báo 1 triệu Euro (1,2 triệu USD) từ tiền nhà nước. Google Inc. hứa tặng 250.000 Euro trong khi báo The Guardian của Anh hỗ trợ 125.000 USD. Hiệp hội Báo chí Pháp đã mở một tài khoản ngân hàng để nhận các khoản quyên góp từ công chúng.

Toàn bộ số tiền bán tạp chí Charlie Hebdo sẽ được chuyển đến cho các nhân viên làm việc tại đây cũng như các thân nhân của những người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố nói trên.

Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang