10 trường đại học 'đỉnh' nhất xứ Hàn

author 05:42 23/05/2014

(VietQ.vn) - Đại học Quốc gia Seoul, đại học nữ Ewha, đại học Yonsei... là những "lò luyện thép" đào tạo ra rất nhiều đời tổng thống, thủ tướng, bộ trưởng của Hàn Quốc.

1. KAIST

Đại học KAIST

Có tên chính thức là Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc, KAIST được thành lập từ năm 1971, tới nay đã có nhiều đóng góp to lớn trong những công trình nghiên cứu và khoa học tầm cỡ cho xứ Hàn. Điều đặc biệt của KAIST là tất cả những sinh viên nhận học bổng và học viên vị Tiến sĩ đều được miễn nghĩa vụ quân sự.

2. Đại học Quốc gia Seoul

Đại học Quốc gia Seoul

Đứng thứ 42 trong bảng xếp hạng của QS, Hệ thống đánh giá các trường Đại học quốc tế, đại học Quốc gia Seoul (SNU) nằm trong top 3 ngôi trường đại học “trong mơ” được các bậc phụ huynh nước này mong muốn con mình nhập học nhất.

Mở cửa năm 1946, SNU có tất cả 16 trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu trực thuộc. Với nỗ lực trở thành “lò luyện thép” trong ngành giáo dục Hàn Quốc cũng như được sự “chăm chút” kỹ càng của chính  phủ, SNU hiện là “cái nôi lớn” được nhiều sinh viên xuất sắc theo học.

3. Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang

POSTECH

Còn gọi là POSTECH, đại học Khoa học và Công nghệ Pohang thành lập năm 1987 đã nhanh chóng tạo lập được thế đứng của mình trong ngành giáo dục Hàn Quốc và quốc tế.

Được xem là ngôi trường đẹp nhất xứ Kim Chi với kiến trúc thông minh cùng trang thiết bị học tập hiện đại, POSTECH thu hút trên 3000 sinh viên, nghiên cứu sinh trong và ngoài nước tham gia học tập. 

4. Đại học Yonsei

Đại học Yonsei

Cùng với Đại học Quốc gia Seoul, Yonsei là ngôi trường thứ hai nằm trong top 3 trường đại học “trong mơ” tại Hàn Quốc và được QS xếp thứ 129 trên thế giới. 

Ra đời năm 1885, đại học Tổng hợp Yonsei là trường đại học tư thục lâu đời nhất Hàn Quốc. Yonsei có khoảng 3.500 sinh viên đang theo học ở hơn 20 trường đại học đào tạo nhiều ngành khác nhau trực thuộc. 

5. Đại học Hàn Quốc 

đại học Hàn Quốc

Đại học Hàn Quốc là một trong "Tam Đại" (trường đại học nổi tiếng nhất) Hàn Quốc. Ngôi trường này có khuôn viên rộng lớn nhất, cổ kính nhất, thuộc hàng “đỉnh” nhất xứ Hàn. 

Hiện nay, trường có đến 30.000 sinh viên và nghiên cứu sinh theo học tại 81 khoa thuộc 15 trường đại học thành viên cùng 75 viện nghiên cứu. Lee Myung Bak – vị Tổng thống thứ 10 (2008 - 2013) của Hàn Quốc là cựu sinh viên của KU.

6. Đại học Quốc gia Pusan

Đại học Quốc gia Pusan

Thành lập năm 1946, đại học Quốc gia Pusan – PNU là ngôi trường có nhiều chương trình đào tạo với hơn 20 trường đại học thành viên cùng nhiều học viện và trung tâm nghiên cứu khác nhau tại thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc – Busan.

Hiện tại, trường đại học Quốc gia Pusan là trường tốt thứ nhì tại Hàn Quốc về danh tiếng cũng như điều kiện học tập.

7. Đại học Nữ Ewha

Đại học Nữ Ewha

Đại học Nữ Ewha là ngôi trường tư thục dành riêng cho nữ giới lớn nhất trên thế giới, đồng thời là “lò luyện” sản sinh ra không ít các nữ thủ tướng, bộ trưởng và đại biểu quốc hội xuất sắc của Hàn Quốc.

8. Đại học Hanyang

Đại học Hanyang

Đại học Hanyang là “cái nôi” đào tạo những sinh viên, kỹ sư ưu tú nhất, góp phần vào sự nghiệp phát triển ngành công nghiệp của Hàn Quốc thập niên 1970.

Rất nhiều các chủ tịch và phó chủ tịch của các tập đoàn nổi tiếng nước này đều từ đại học Hanyang mà ra.

9. Đại học Sungkyunkwan

Đại học Sungkyunkwan

Ra đời năm 1398, trường đại học Sungkyunkwan là ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời nhất Hàn Quốc. Cho đến nay, ngôi trường tư nhân được Tập đoàn Samsung đầu tư đang trên đà phát triển mạnh hơn bao giờ hết. 

10. Đại học Quốc gia Kyungpook

Đại học Quốc gia Kyungpook

Nằm tại Daegu – thành phố trực thuộc trung ương lớn thứ tư Hàn Quốc, đại học Quốc gia Kyungpook (KNU), thành lập năm 1946, là một trong 10 trường đại học quốc gia đầu tiên của xứ Kim Chi, đồng thời cũng là một trong ba trường đại học hàng đầu Hàn Quốc.

Với mô hình đào tạo gồm 15 trường đại học thành viên cùng nhiều học viện và trung tâm nghiên cứu, KNU được đánh giá rất cao về chất lượng đào tạo, quy mô cũng như điều kiện học tập, sinh hoạt vô cùng tuyệt vời.

Thu Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang