100% bệnh nhân lành bệnh khi điều trị bằng nghiên cứu khoa học

author 06:35 05/11/2016

(VietQ.vn) - Sở KH&CN tỉnh Lạng sơn đã tổ chức quản lý triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ KH&CN. Trong đó đặc biệt là những nghiên cứu trong lĩnh vực y dược.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Cụ thể, các hoạt động nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ (KH&CN) tập trung nhiều cho công tác điều trị và phòng chống dịch bệnh, góp phần hạ thấp tỷ lệ tử vong, tiết kiệm chi phí, nâng hiệu quả điều trị, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Các nghiên cứu hiệu quả có thể kể đến như điều trị thiểu năng tuần hoàn não mạn tính bằng cao lỏng "Ích khí điều vinh thang gia giảm” nhằm nghiên cứu sử dụng thuốc y học cổ truyền để điều trị hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

Tại bệnh viện đa Khoa tỉnh Lạng Sơn, từ năm 2014 đến nay đã triển khai nghiên cứu 2 đề tài khoa học: “Nghiên cứu triển khai kỹ thuật nẹp vít qua cuống để điều trị gãy cột sống lưng, thắt lưng” và “Nghiên cứu kỹ thuật điều trị thoát vị bẹn bằng phẫu thuật nội soi ổ bụng đặt lưới”.

Sau hơn 1 năm nghiên cứu, tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, cùng với các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên sâu nên kết quả của các đề tài trên đã được làm chủ và tiến hành thực hiện thành công tại cơ sở. Đến nay, các kỹ thuật này đã điều trị cho trên dưới 100 bệnh nhân. Sau quá trình điều trị, các bệnh nhân có thể đi lại và sinh hoạt bình thường. Tỷ lệ bệnh nhân lành bệnh đạt 100%.

Việc áp dụng kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học triển khai điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh có hiệu quả lớn về mặt khoa học. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phát huy tối đa nội lực, đội ngũ bác sỹ được đào tạo chuyên môn sâu, có cơ hội phát triển năng lực chuyên môn, thu hút thêm nhiều bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, nâng cao chất lượng chuyên môn phục vụ nhân dân và từng bước phấn đấu đạt bệnh viện hạng I vào năm 2017.

100% bệnh nhân lành bệnh khi điều trị bằng nghiên cứu khoa học. Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, sở còn tập trung nghiên cứu, triển khai, đối mới công nghệ, đổi mới thiết bị công nghệ và nâng cao năng suất chất lượng, tăng cường xuất khẩu cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hiện nay đang tiến hành các nội dung như: Nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật sấy thuốc lá sử dụng hồi lưu khí thải nhằm tiết kiệm nhiên liệu sấy tại tỉnh Lạng Sơn nhằm thiết kiệm nguyên liệu sấy, nâng cao chất lượng nguyên liệu sản phẩm tiết kiệm chi phí; Nghiên cứu áp dụng khoa học kỹ thuật để sản xuất Men lá chân truyền Mẫu Sơn và cải tiến thiết bị chưng cất nhằm gìn giữ và nâng cao chất lượng rượu Mẫu Sơn; Nghiên cứu chế tạo Máy gieo hạt phù hợp với địa bàn tỉnh Lạng Sơn nhằm cơ giới hóa trong khâu gieo trồng, nâng cao năng suất lao động,...

Từ những kết quả đạt được như trên  cho thấy các nhiệm vụ KH&CN đã được triển khai theo đúng tiến nội dung đề ra,  đều bám sát với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tập trung nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả quản lý, sản xuất và kinh doanh, khai thác các thế mạnh của tỉnh; Các mô hình áp dụng chuyển giao khoa học và công nghệ đã tiếp tục nâng cao hiệu quả trong sản xuất đã góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Nhà khoa học Nhật Bản nhận giải Nobel Y học 2016 (VietQ.vn) - Giải thưởng Nobel y học đã được trao cho nhà sinh học tế bào Nhật Bản với khám phá về cách thức tế bào tự phân hủy và tái chế các thành phần của chúng.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang