100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

author 13:37 10/08/2015

Tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, CLB Sao Đỏ tổ chức Lễ trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015 cho 100 gương mặt tiêu biểu trong cả nước.

Anh Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trao danh hiệu cho các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015.

Nghị lực và khát vọng làm giàu

Tham dự có Trưởng ban Kinh tế T.Ư Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh. Chủ tịch CLB Doanh nhân Sao Đỏ Vũ Văn Tiền cho biết, đây là năm đầu tiên chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc được tổ chức. Danh hiệu là sự tôn vinh, động viên, khuyến khích những doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp; tìm kiếm, bồi dưỡng những nhân tố mới cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và ứng cử viên tiềm năng cho Giải thưởng Sao Đỏ trong tương lai.

Qua ba vòng bình chọn, ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 ứng viên tiêu biểu để trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, đồng thời bình chọn TOP 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhất. “100 doanh nhân trẻ được trao danh hiệu năm 2015 đã tạo ra được doanh thu gần 9.000 tỷ đồng năm 2015, nộp ngân sách 225 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 16.000 lao động. Riêng TOP 10 đã tạo ra doanh thu 2.150 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 1.500 lao động”, ông Tiền cho biết.

100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc và đặc biệt là TOP 10 đều là những doanh nhân tiêu biểu, có hoài bão và khát vọng khởi nghiệp làm giàu cho bản thân, cho đất nước; tích cực tham gia công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1980, Chủ tịch HĐTV Cty TNHH Phú Đạt) thuộc TOP 10 doanh nhân trẻ được vinh danh lần này. Trong vai trò lãnh đạo, anh Khánh đã đưa doanh nghiệp không ngừng phát triển, tạo việc làm cho hơn 100 lao động với mức thu nhập bình quân trên 5 triệu đồng/người/tháng. Anh Khánh còn tự chế tạo hệ thống băng truyền tải để vận chuyển hàng hóa; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng quốc tế. Năm 2014, doanh thu của doanh nghiệp đạt 772 tỷ đồng.

Cùng thuộc TOP 10 còn có những nữ doanh nhân tài sắc. Đơn cử chị Nguyễn Cẩm Tú (SN 1980, Giám đốc Cty TNHH MTV Kinh doanh xuất nhập khẩu Việt Tú) từng đạt danh hiệu Doanh nhân - Doanh nghiệp Việt Nam vì sự phát triển nông thôn bền vững lần thứ I năm 2014; Doanh nhân - Doanh nghiệp vì cộng đồng 2013 của Hội Nhà báo Việt Nam. Bắt đầu từ con số 0 trong kinh doanh, công ty của chị Tú đến nay có doanh thu từ 200-300 tỷ đồng/năm, chủ yếu về lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu hàng nông sản. Công ty đã giúp giải quyết việc làm có thu nhập ổn định cho nhiều bà con dân tộc thiểu số.

Những doanh nhân trẻ tiềm năng

Trong số những doanh nhân được vinh danh, nhiều người có độ tuổi rất trẻ nhưng có thành tích không nhỏ trong khởi nghiệp, kinh doanh. Chẳng hạn, anh Đào Đức Hưng (SN 1986, Giám đốc Cty TNHH Sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu Bánh kẹo Bảo Hưng) chỉ sau ba năm điều hành và quản lý doanh nghiệp, đã giúp doanh số công ty tăng gấp 3 lần, đạt hơn 114 tỷ đồng năm 2014; sản phẩm mở rộng tại 63/63 tỉnh thành.

Chị Võ Thị Tuyết Hà (SN 1987, Tổng Giám đốc Cty CP Song Long Khánh Hòa) là TOP 5 Nữ doanh nhân tài sắc năm 2014. Trong vai trò thủ lĩnh, chị Hà đã đưa công ty đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực như nghiên cứu khoa học y dược, sản xuất chế phẩm sinh học bảo vệ môi trường, sản xuất thuốc phòng và trị bệnh thủy sản... Các sản phẩm công ty đều hướng tới mục tiêu tạo ra nguồn thực phẩm sạch, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, thân thiện với môi trường. Đến nay, công ty đạt Thương hiệu phát triển bền vững ASEAN 2015, danh hiệu Doanh nhân - Doanh nghiệp xuất sắc của ASEAN 2014.

Vũ Hồng Quân (SN 1991, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty CP Vật liệu xây dựng Mỹ Quang) là gương mặt trẻ nhất trong TOP 100 doanh nhân được vinh danh năm nay. Quân tiếp quản doanh nghiệp năm 2014, trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn, Quân đã vực dậy và tạo được sự tăng trưởng ổn định cho doanh nghiệp. Dù tăng năng suất lao động do áp dụng khoa học kỹ thuật, nhưng Quân vẫn duy trì lực lượng lao động, khai thác hiệu quả nguồn nhân lực, tăng được thu nhập cho người lao động. Năm 2014, doanh thu của công ty đạt 6,87 tỷ đồng.

Bình luận về các doanh nhân trẻ và chương trình bình chọn, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam chia sẻ: T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kỳ vọng 100 doanh nhân trẻ được trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2015 sẽ là những nhân tố quan trọng trong sự phát triển của phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam trong thời gian tới. “Tôi tin tưởng rằng, trên bước đường sắp tới, các bạn luôn xứng đáng là niềm tự hào của doanh nhân trẻ Việt Nam, không ngừng nâng cao năng lực, trình độ quản lý kinh doanh, nâng cao phẩm chất đạo đức, trách nhiệm xã hội và tiếp tục đóng góp cho công tác Đoàn, công tác Hội và phong trào thanh niên Việt Nam”, anh Long nói.

“Cùng với sự lớn mạnh của phong trào, nhiều doanh nhân trẻ khởi đầu với mô hình sản xuất nhỏ, nay đã vươn lên trở thành doanh nghiệp có quy mô lớn, có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước”.

Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang