100 ngàn trẻ em bị buôn bán tình dục ở Mỹ mỗi năm

author 07:36 08/08/2015

(VietQ.vn) - Trung tâm Quốc gia về Trẻ em của Mỹ vừa công bố, có khoảng 100.000 trẻ em bị buôn bán tình dục mỗi năm ngay trong “lòng” nước Mỹ.

Một thống kê gây sốc của Trung tâm Quốc gia về Trẻ em của Mỹ vừa công bố, có khoảng 100.000 trẻ em bị buôn bán tình dục mỗi năm ngay trong “lòng” nước Mỹ. Con số báo động này là tâm điểm của hàng loạt các nghiên cứu và các chiến dịch chống lại nạn buôn người mang tên “Những đứa trẻ hàng hoá”.

Một báo cáo của Tổ chức Kiểm soát ma túy và tội phạm (UNODC) thuộc Liên Hợp Quốc cho biết, mỗi năm có từ 2 đến 4 triệu phụ nữ, thanh niên và trẻ em bị buôn bán qua biên giới các nước để làm thuê và lao động trong ngành kinh doanh tình dục, trong đó bé gái chiếm 17%.

“Điểm nóng” của nạn buôn bán tình dục

Atlanta đã trở thành “điểm nóng” của nạn buôn bán tình dục trẻ em trong nhiều năm qua. Thậm chí ở thành phố này, khi nhắc đến tên một số con đường, người  ta đã mặc nhiên rằng đó là những con đường mại dâm và du khách vẫn được nghe kể về cuộc sống của những “con bướm đêm” còn quá trẻ. Không rõ từ bao giờ, nói đến ngành công nghiệp tình dục ở Mỹ, thành phố Atlanta được nhắc đến như hình ảnh của “thành phố tội lỗi”.

Câu chuyện về những trẻ em là nạn nhân của bạo lực tình dục và buôn bán người ở Mỹ không khác nhiều so với những quốc gia khác như Ấn Độ, Campuchia, Nigeria. Những trẻ này bị bắt cóc, hoặc dụ dỗ bởi những kẻ buôn người. Thông thường, những kẻ buôn người đưa ra những miếng mồi ngon như cho đi học hoặc tìm việc làm để dụ các em và khi đã bị sập bẫy, những trẻ em này thường xuyên bị cưỡng hiếp, đánh đập và tra tấn nếu chạy trốn.

Trung tâm Quốc gia về Trẻ em của Mỹ vừa công bố, có khoảng 100.000 trẻ em bị buôn bán tình dục mỗi năm

Trung tâm Quốc gia về Trẻ em của Mỹ vừa công bố, có khoảng 100.000 trẻ em bị buôn bán tình dục mỗi năm

Thậm chí, các em bị buộc đến làm việc trên những cung đường mại dâm hoặc trong những tụ điểm trá hình. Các em thường bắt đầu ở tuổi 14 và kéo dài đến tận 25 tuổi. Một số trẻ thậm chí bị gia đình bán cho các tay buôn. Ngay trẻ em sinh tại Mỹ cũng bị buôn bán trên đất Mỹ, các em xuất thân từ mọi nhóm sắc tộc và đến từ cả nông thôn vị thành thị.

Câu chuyện của cô bé Camile ở thành phố Allanta nay đã trên 18 tuổi, từng trở thành đề tài gây tranh cãi về thân phận của những nạn nhân buôn bán tình dục. Khi chưa bước vào tuổi 15, cô bé Camile đã bị một người đàn ông trung niên hãm hiếp và thời gian dài sau đó, cô bé liên tục bị bạo hành, cưỡng bức và cuối cùng là bị ép buộc làm gái điếm.

Nếu không làm đúng như yêu cầu của những kẻ ma cô, Camile sẽ bị chúng đánh đập và nhốt trong buồng kín. Trong một đợt truy quét của cảnh sát Mỹ, cô bé Camile đã bị bắt giữ khi em đang bán dâm. Điều đáng nói, kẻ mua dâm em thì vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, còn những cô bé như Camile lại phải gánh chịu sự xấu hổ và bị đối xử như tội phạm.

Nạn nhân, không phải gái mại dâm

Jane O. Hansen, phóng viên đặc biệt của Hãng tin CNN đã từng có 20 năm hoạt động trong lĩnh vực trẻ em cho biết, trong quãng đường dài đó, ông đã chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh đau lòng của những cô bé bị xã hội gọi tên “những gái điếm trẻ tuổi”.

Ông Hansen cho hay: “Tôi không thể quên hình ảnh của một bé gái khi bị cảnh sát bắt vì hoạt động mại dâm. Ánh mắt sợ sệt và chất giọng mỏng của cô bé cất lên cho biết cô chỉ mới 10 tuổi, đã làm đau lòng rất nhiều người”. Cô bé đã bị giam giữ trong một thời gian ngắn tại nhà tù của Atlanta.

Theo Luật Liên bang của Mỹ,  người dưới 18 tuổi bị dụ dỗ bán dâm đều là nạn nhân của buôn bán tình dục, bất kể kẻ buôn bán lừa dối, ép buộc. Tháng 6/2015, các đơn vị chống tội phạm của bang Georgia đã tiến hành chiến dịch giải cứu các nạn nhân vị thành niên.

Luật pháp bang của Mỹ cho phép cơ quan chức năng có quyền khoan hồng nếu một cô gái sẵn sàng đến “ngôi nhà an toàn”, nhưng nếu cô gái từ chối thì họ sẽ bắt vì hoạt động mại dâm.

Trung sĩ Torrey Kennedy, thuộc đơn vị chống tội phạm với trẻ em trên Internet của hạt DeKalb Mỹ cho biết, anh từng gặp một trường hợp đau lòng khi cô gái bị bắt trong một cuộc truy quét không muốn bất cứ sự giúp đỡ nào.

Cô gái cho hay: “Tôi thà đi tù còn hơn vào ngôi nhà an toàn”. Rõ ràng, nhiều cô gái là nạn nhân của nạn buôn người, không phải là gái điếm nhưng nhiều cô gái trẻ sợ sự trả thù của bọn ma cô còn hơn là sự răn đe của luật pháp.

Theo bell.org.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang