Ăn chặn tiền của 100 người khuyết tật, Chủ tịch Hội Nông dân xã bị bắt

authorMạnh Long 09:15 09/10/2016

(VietQ.vn) - Bà Hà Thị Tuyển - Chủ tịch Hội nông dân xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, Bình Phước đã chiếm đoạt 300 triệu đồng tiền hỗ trợ của 100 người khuyết tật.

Theo báo Vnexpress, ngày 8/10, Công an huyện Bù Đăng, Bình Phước đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Hà Thị Tuyển - Chủ tịch Hội nông dân xã Bom Bo để điều tra hành vi Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

100 người khuyết tật bị chiếm đoạt tiền hỗ trợ

Những cháu bé bị bại não bẫm sinh tại xã Bom Bo (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) bị bà Tuyển chiếm đoạt tiền hỗ trợ trong thời qua. Ảnh: Báo Pháp luật plus 

Báo Pháp luật plus đưa tin, khi còn phụ trách công tác thương binh và xã hội tại UBND xã Bom Bo, bà Tuyển đã ăn chặn khoảng 300 triệu đồng là tiền hỗ trợ cho người khuyết tật trong nghị định 28/2012/ NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ.

Trong nghị định này, mỗi người khuyết tật được hỗ trợ mỗi tháng 360.000đ. Sau đó được tăng lên 450.000đ/người/tháng và người chăm sóc được hỗ trợ 180.000đ/tháng vào năm 2013.

Chiếm đoạt chục tỷ đồng, nhân viên China Airlines thành triệu phú(VietQ.vn) - Trong thời gian làm việc, lợi dụng sự chênh lệch tỷ giá USD và VND hàng ngày, 3 nhân viên China Airlines đã chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của công ty.

Thông tin đăng tải trên báo Công An Nhân Dân, vụ việc ăn chặn tiền của bà Tuyển bị phát hiện vào tháng 8/2015, khi một số hộ dân trong xã Bom Bo có con bị bại não bẩm sinh đến nhận tiền trợ cấp thì bà Tuyển nói tới nhận trễ và tiền bà đã trả về huyện. Lên huyện lãnh thì huyện trả lời đã giao cho bà Tuyển.

Cũng theo báo Vnexpress, sau đó xã lập tổ thanh tra xác minh và phát hiện, trong 2 năm phụ trách công tác thương binh và xã hội tại xã, bà Tuyển đã ăn chặn 300 triệu đồng của gần 100 người khuyết tật. Có trường hợp đã chết nhưng bà Tuyển vẫn không xóa tên để tiếp tục nhận tiền khống.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang