Smartphone sở hữu cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình sắp lộ diện

authorThu Hường 06:08 01/05/2018

(VietQ.vn) - Theo nguồn tin mới nhất, đến năm 2019, sẽ có 100 triệu smartphone sở hữu cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình. Chiếc smartphone tiếp theo của bạn rất có thể sẽ được tích hợp tính năng này.

Cảm biến vân tay dưới màn hình là công nghệ từng gây sốt trong năm 2017. Tính năng này được kỳ vọng sẽ là bước đột phá tiếp theo của smartphone, khi nó có thể giúp các nhà sản xuất thu gọn viền màn hình nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi cho người dùng khi mở khóa thiết bị.

Đa số các nhà sản xuất hiện nay như Samsung hay Huawei đã chọn cách đưa cảm biến vân tay ra phía sau máy, trong khi Apple thì lựa chọn cách loại bỏ hoàn toàn cảm biến này. Nhưng không thể phủ nhận, dù áp dụng phương pháp nào thì người dùng vẫn không thể có trải nghiệm đơn giản mà trọn vẹn giống như khi sử dụng nút Home vật lý truyền thống. Xuất phát từ thực tế đó, rất nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ tích hợp cảm biến vân tay ngay phía dưới màn hình điện thoại.

Smartphone sở hữu cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình sắp lộ diện 

Theo cáo cáo mới nhất của công ty dịch vụ tài chính IHS Markit, sẽ có khoảng 100 triệu smartphone ứng dụng thành công công nghệ này tính đến hết năm 2019, gấp hơn 10 lần so với con số 9 triệu thiết bị trong năm 2018. Báo cáo của IHS Markit cho biết: “Công nghệ này sẽ cho phép smartphone phát huy tối đa thiết kế màn hình vô cực mà vẫn sở hữu cảm biến vân tay quen thuộc ở mặt trước của điện thoại”.

Nhà mạng thêm nhiều cách bổ sung thông tin thuê bao điện thoại ngay tại nhà(VietQ.vn) - Không cần chen lấn, xô đẩy tại các điểm giao dịch, người dùng hoàn toàn có thể bổ sung thông tin thuê bao qua website hoặc gửi mail về bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có hai thiết bị sở hữu tính năng cảm biến vân tay dưới màn hình mà bạn có thể mua được là Vivo X20 Plus UD (vốn chỉ bán chủ yếu ở Trung Quốc) và Porsche Design Huawei Mate RS, một sản phẩm mới được ra mắt gần đây với mức giá không dễ chịu chút nào: 2100 USD, tương đương gần 48 triệu đồng.

Các chuyên gia phân tích tại IHS nhận định, cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình đang là một trong những xu hướng phát triển và có khả năng bùng nổ ngay trong năm nay. Vì thế mới có rất nhiều tin đồn cho rằng các smartphone cao cấp của Apple và Samsung trong năm 2018 sẽ được trang bị công nghệ này.

Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang