100 xe phản đối điều chuyển luồng tuyến: Tin tức mới nhất

authorHà Thúy 15:20 01/03/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc 100 xe khách đỗ trên cao tốc phản đối điều chuyển luồng tuyến, mới đây, các xe khách đã được giải tán.

Cụ thể, trao đổi với Thanh Niên vào 10 gờ sáng nay 1.3, thượng tá Trần Minh Thu - Đội trưởng Đội 7, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, toàn bộ gần 100 xe khách tập trung trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ phản đối điều chuyển luồng tuyến đã được giải tán.

Báo Thanh Niên dẫn lời thượng tá Thu cho hay, trong đêm 28.2, cảnh sát đã cẩu một số phương tiện trong đoàn xe nêu trên do vi phạm lỗi dừng đỗ trên cao tốc. Sau đó, cảnh sát tiếp tục vận động tuyên truyền các nhà xe rời khỏi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để đảm bảo giao thông trên tuyến.

cuoc-hop-ve-vu-100-xe-phan-doi-dieu-chuyen-luong-tuyen

 Hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông huy động xe cứu hộ giao thông đến để tiến hành cưỡng chế 1 số xe khách của các nhà xe đỗ trên đường cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ. Ảnh: VOV

 

“Đến 2 giờ 30 phút ngày 1.3, toàn bộ xe khách đã rời khỏi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Hiện chúng tôi vẫn bố trí lực lượng trên tuyến để phân luồng, đảm bảo lưu thông cho các phươg tiện”, thượng tá Thu nói.

Ngoài ra, vào 14h chiều nay (1/3), lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cùng Sở GTVT Hà Nội cũng đã đối thoại với các nhà xe bị điều chuyển luồng tuyến.

VOV thông tin, tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội và Sở GTVT đối thoại với các doanh nghiệp điều chuyển luồng tuyến, từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm, lắng nghe ý kiến của đại diện Sở GTVT các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa Và Nghệ An, cùng bàn bạc, tìm phương án tháo gỡ một cách hợp lý nhất, vừa đảm bảo lợi ích chung của cộng đồng vừa đảm bảo lợi ích cho các doanh nghiệp.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định, chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách là chủ trương của thành phố Hà Nội mà mục tiêu lớn nhất là giảm ùn tắc giao thông cho tuyến đường vành đai 3, đảm bảo lợi ích chung.

Hiến kế các giải pháp cho công nghiệp ô tô Việt Nam phát triển(VietQ.vn) - Chiều 28/2 đông đảo các doanh nghiệp, chuyên gia đã tham dự buổi tọa đàm về ngành công nghiệp ô tô tại Bộ Công thương nhằm tìm ra chính sách phát triển nền công nghiệp này.

"Chúng tôi rất hoan nghênh đa phần các doanh nghiệp đã thực hiện điều chuyển kịp thời, nghiêm túc, theo đó tình hình ùn tắc trên tuyến vành đai 3 đã giảm. Chúng tôi ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình điều chuyển luồng tuyến phải thay đổi phương án kinh doanh, một bộ phận khách quen trước đây bị giảm. Tuy nhiên, việc đưa xe chạy rỗng, rồng rắn về Hà Nội của các doanh nghiệp vận tải là sai, vi phạm quy định. Chúng tôi đang tiếp tục cùng các doanh nghiệp xem xét để tìm ra phương án tốt nhất", VOV dẫn lời ông Vũ Văn Viện cho biết.

Theo đó, trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền để nhân dân biết về chủ trương điều chuyển luồng tuyến; rà soát đảm bảo kết nối xe buýt để phục vụ nhân dân đi lại giữa các bến xe và làm việc với các doanh nghiệp để tìm biện pháp giảm chi phí, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình chuyển đổi.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang