1000 người sập bẫy trùm kinh doanh đa cấp ảo

authorMạnh Long 20:20 30/09/2016

(VietQ.vn) - Lừa đảo 1000 người chiếm đoạt số tiền gần 10 tỷ đồng, trùm kinh doanh đa cấp ảo hầu tòa

Theo báo Thanh niên, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, ngày 30/9, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt 2 bị cáo Lâm Văn Liêu (54 tuổi, ngụ xã Trà Vong, H.Tân Biên) và Huỳnh Thị Rảnh (58 tuổi, ngụ P.4, TP.Tây Ninh) cùng mức án 12 năm tù về tội "sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

 Hai bị cáo đứng trước vành móng ngựa nghe tuyên án. Ảnh: Báo Thanh niên

Thông tin đăng tải trên báo Pháp luật TP. HCM, theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 2/2010, Lâm Phúc Hùng truy cập trang mạng của Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á (DHT Đông Nam Á), thấy quảng cáo hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đa cấp với gói sản phẩm đặt phòng du lịch dành cho hai người ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới với giá rẻ. Hùng dịch nội dung trên sang tiếng Việt và rủ hai người khác đặt mua gói dịch vụ và tham gia hệ thống DHT.

Kẻ gửi 1.700 tin 'con ông bà học ngu như bò' khai gì?(VietQ.vn) - Sau khi truy cập bất hợp pháp vào hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình, Cường gửi 1.700 tin với nội dung: “Con ông bà học ngu như bò...”

Sau đó Hùng đi HongKong gặp người điều hành mạng của DHT trên Internet tìm hiểu, thỏa thuận phương thức dụ dỗ, lôi kéo khách hàng tham gia nộp tiền đặt phòng du lịch trên Internet thông qua câu lạc bộ du khách.

Hùng và đồng phạm tự soạn các tài liệu dùng để quảng bá, tuyên truyền, vận động người khác tham gia mua gói dịch vụ đặt phòng với nhiều nội dung hấp dẫn. Theo đó, người tham gia được quảng cáo là càng vận động được nhiều người tham gia hệ thống DHT thì càng leo lên vị trí cao và được hưởng nhiều hoa hồng.

Đến năm 2011, Lâm Phúc Hùng thành lập công ty do mình làm tổng giám đốc và thành lập các văn phòng đại diện, chi nhánh ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Tây Ninh để tổ chức hoạt động. Ngày 25/02/2012, Công an TP Hà Nội đã bắt Lâm Phúc Hùng cùng các đồng phạm.

Cũng theo báo Thanh niên, riêng tại Tây Ninh, có hơn 1.000 người sập bẫy mô hình này của Liêu và Rảnh. Trong đó, Liêu đã vận động, lôi kéo tổng cộng 544 người nộp 6,6 tỉ đồng đồng vào tài khoản của Liêu để mua gói sản phẩm đặt phòng du lịch nước ngoài. Rảnh vận động, lôi kéo 627 người nộp trên 12 tỉ đồng vào tài khoản. Tuy nhiên, quá trình điều tra chỉ mới xác định được 149 người đến trình báo tại cơ quan điều tra với tổng số tiền bị Liêu chiếm đoạt là 2,1 tỉ đồng. Còn Rảnh chiếm đoạt của 191 người tổng cộng trên 3,3 tỉ đồng.

Hội đồng xét xử cũng tuyên buộc các bị cáo bồi thường lại số tiền này.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang