1.000 phụ nữ kiện Johnson & Johnson liên quan đến ung thư buồng trứng

author 16:43 04/04/2016

(VietQ.vn) - Hơn 1.000 phụ nữ và gia đình của họ đã kiện Johnson & Johnson và IMERYS vì các sản phẩm phấn rôm liên quan đến căn bệnh ung thư buồng trứng.

Theo tin tức từ báo Bizlive, Johnson & Johnson đã phải chi hơn 5 tỷ USD để giải quyết các vụ khiếu nại về thiết bị y tế và đồ dùng trẻ em từ năm 2013, theo thông tin từ Bloomberg.

Khi đó, công ty này đã đồng ý trả 2,2 tỷ USD để giải quyết các cáo buộc về việc buôn bán bất hợp pháp Risperdal, một loại thuốc chống loạn thần cho trẻ em và người cao tuổi.

Đây cũng là một trong những khoản tiền phạt cao nhất về hành vi gian lận y tế trong lịch sử Mỹ. Đồng thời, công ty cũng từng trả 2,8 tỷ USD để giải quyết vụ kiện về thiết bị chèn hông nhân tạo.

Johnson&Johnson “lún sâu” vào khủng hoảng phấn rôm

Johnson&Johnson “lún sâu” vào khủng hoảng phấn rôm

Mới đây, hơn 1.000 phụ nữ và gia đình của họ đã kiện Johnson & Johnson và IMERYS vì các sản phẩm liên quan đến căn bệnh ung thư buồng trứng sau khi công ty này phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình một người phụ nữ tử vong vì căn bệnh ung thư, theo thông tin từ Bloomberg.

Trước đó, chính quyền bang Missouri – Mỹ đã yêu cầu tập đoàn Johnson & Johnson (J&J) bồi thường 72 triệu USD cho gia đình một phụ nữ tử vong vì ung thư buồng trứng liên quan tới việc sử dụng phấn rôm và sữa tắm em bé của hãng trong nhiều thập kỷ.

Bà Fox, sống ở TP Birmingham, bang Alabama, đã dùng phấn rôm và sữa tắm em bé hơn 35 năm trước khi phát hiện bị ung thư buồng trứng vào năm 2013. Bà qua đời hồi tháng 10-2015 năm 62 tuổi.

Luật sư của gia đình bà Fox cho biết bồi thẩm đoàn yêu cầu J&J phải chịu trách nhiệm về việc gian lận, bất cẩn và âm mưu của mình. Phiên tòa đã kéo dài khoảng 3 tuần. Đây là bản án đầu tiên bồi thẩm đoàn Mỹ tuyên bồi thường thiệt hại qua những cáo buộc này.

Trong một cuộc họp báo, ông Jere Beasley, luật sư của gia đình bà Fox, tuyên bố J&J “đã biết về các nguy cơ từ những năm 1980” nhưng vẫn giấu nhẹm đi nhằm “nói dối công chúng và các cơ quan quản lý”, báo Người lao động đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang