10.000 lá cờ Olympic nhái bị thu giữ ở Anh

author 11:28 26/07/2012

(VietQ.vn) - Các nhân viên hải quan Anh vừa thu giữ 10.000 lá cờ Olympic nhái tại sân bay Heathrow - sân bay lớn nhất nước này và cũng là lớn nhất châu Âu.

Cờ Olimpic ( Ảnh minh họa)
Cờ Olympic ( Ảnh minh họa)

Những lá cờ này cũng có các hình vòng tròn Olympic trên nền trắng và nếu vượt qua cửa khẩu trót lọt có thể được bán với giá khoảng 100.000 bảng Anh (3.2 tỷ đồng).

Chúng được gửi đến từ Trung Quốc và theo kế hoạch sẽ được vận chuyển đến một nhà nhập khẩu ở Norwood, phí Nam thủ đô London.

Người nhập khẩu những lá cờ này được cho là không biết chúng là hàng nhái.

Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic 2012 (Locog) khẳng định những lá cờ này không phải là hàng hóa nhập khẩu chính thức và chúng sẽ bị tiêu hủy.

Ông Marc Owen, Chỉ huy trưởng lực lượng biên phòng Anh tại sân bay Heathrow, cho rằng sản xuất hàng nhái cũng là phạm tội và đó là kiểu kinh doanh phạm pháp khá nghiêm trọng khiến cho nền kinh tế Anh thiệt hại khoảng 1,3 tỷ bảng mỗi năm.

Những băng nhóm đứng đằng sau việc sản xuất hàng nhái thì luôn chịu rủi ro thấp và thu được lợi nhuận cao.

"Trong thời gian này khi mà Olympic sắp khai mạc, chúng tôi đã và đang hợp tác chặt chẽ với Locog nhằm triệt phá những kẻ dự định thu lợi bất hợp pháp từ Thế vận hội và bảo vệ người tiêu dùng Anh khỏi những kẻ lừa đảo," ông Owen cho biết.

H.Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang