100.000 nhân công lao vào sản xuất iPhone 6

author 06:42 08/07/2014

(VietQ.vn) - Nhà máy Foxconn đã tuyển dụng thêm tới 100.000 nhân công để chuẩn bị cho hoạt động sản xuất và lắp ráp iPhone 6...

Bên cạnh đó, nhà máy Foxconn còn có thể sẽ “chiêu mộ” 10.000 robot trong thời gian ngắn trước mắt để nâng cao năng suất sản xuất, lắp ráp iPhone 6. Được biết, mỗi robot mà nhà máy Foxconn mua về có giá thành rơi vào khoảng 20.000 USD cho tới 25.000 USD với khả năng hoàn thiện trung bình 30.000 sản phẩm mỗi năm.

sản xuất iPhone 6

Foxconn đã tuyển dụng thêm tới 100.000 nhân công để sản xuất và lắp ráp iPhone 6

Theo AppleInsider, nhiều khả năng “đội ngũ” robot nêu trên sẽ được áp dụng ngay vào dây chuyền sản xuất iPhone 6 sắp tới. Giải thích cho điều này, nguồn tin cho hay, iPhone nói riêng và các sản phẩm của Apple nói chung đang ngày càng phức tạp và thực tế này đặt quá nhiều áp lực lên con người. Trong khi đó, robot có thể vận hành không ngừng nghỉ cùng độ chính xác cao ở các thao tác lặp đi lặp lại đơn thuần và không yêu cầu quá nhiều quyết định mang tính lý trí.

Được biết, Foxconn đang có khoảng 1 triệu nhân công làm việc cho hãng từ năm 2011. Foxconn cũng là đối tác lớn nhất của Apple trong mảng lắp ráp các dòng sản phẩm của "nhà táo", bao gồm: iPhone, iPad, iPod.

sản xuất iPhone 6

Foxconn cũng là đối tác lớn nhất của Apple trong mảng lắp ráp các dòng sản phẩm iPhone.

iPhone 6 phải tới tháng 9 hoặc tháng 10 mới ra mắt, tuy nhiên có vẻ như Apple đang đặt rất nhiều áp lực lên các đối tác sản xuất để sản phẩm này có thể lên kệ đúng hạn. Năm nay, Foxconn nắm giữ 70% số đơn hàng lắp đặt và hoàn thiện iPhone 6 cho Apple trong khi đó nhà máy Pegatron chịu trách nhiệm cho phần còn lại. 

Đây là dòng smartphone được cho là sẽ có nhiều cải tiến về kích thước màn hình với hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang