11 bí quyết săn vé máy bay giá rẻ

author 06:19 15/05/2014

(VietQ.vn) - Vé máy bay giá rẻ luôn là mong đợi của nhiều người, những gợi ý đơn giản và hữu ích sau đây sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến du lịch vui vẻ mà vẫn tiết kiệm chi phí tối đa.

Mùa du lịch đang đến gần là lúc bạn chuẩn bị xả hơi nơi vùng đất mới sau những chuỗi ngày học tập và làm việc căng thẳng. Với sự phổ biến của ngành hàng không hiện nay, bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chọn cho một chuyến bay phù hợp với túi tiền. Có trong tay những bí kíp dưới đây bạn sẽ dễ dàng vứt bỏ được nỗi lo chi phí trong chuyến đi của mình.

1. Đặt vé sớm

Đây không hẳn là điều bí mật, nhưng cũng như với hầu hết mọi thứ khác, đặt vé càng sớm bạn càng tiết kiệm được nhiều. Con số lý tưởng ở đây là 60. Giá vé sẽ tăng trung bình khoảng 60 ngày trước khi khởi hành. Tuy nhiên cũng đừng đặt vé quá sớm. Nghiên cứu của FareCompare chỉ ra rằng các hãng hàng không sẽ không phát hành vé giá rẻ trước đó 4 tháng.

2. Linh động trong  việc chọn ngày và giờ

Nếu bạn không phải người cầu kì trong việc chọn chính xác ngày bay, bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá từ giá vé của mình. Các chuyến bay giữa tuần thì ít phổ biến hơn là những ngày cuối tuần, và thường thứ 4 là ngày giá vé thấp nhất trong tuần. Bay đêm cũng là sự lựa chọn hợp lý cho những người có túi tiền eo hẹp. Hãy cân nhắc những điểm đến không nằm trong mùa du lịch cao điểm. Có vô vàn sự lựa chọn nhưng công cụ tìm kiếm nhanh Google sẽ giúp bạn tìm ra nơi lý tưởng. Không phải chỉ là mọi thứ sẽ rẻ hơn mà bạn còn được trải nghiệm những khía cạnh khác của nơi bạn đến mà hầu hết khách du lịch đều bỏ lỡ.

10 bí quyết săn vé máy bay giá rẻ

3. Chọn những sân bay lớn

Các sân bay gần nhất có thể không là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn tiết kiệm thêm ít chi phí. Những sân bay lớn và đông đúc hơn thường có những chuyến bay giá rẻ hơn để cạnh tranh giữa các hãng bay khác cũng như tần suất các chuyến bay cao hơn. Hãy so sánh giá vé của chuyến bay nội địa giá rẻ đến sân bay lớn hơn với giá vé mà bạn bay thẳng từ sân bay địa phương. Bạn có thể tham khảo website như Adioso  để so sánh giá vé ở những sân bay khác nhau gần điểm đến của mình.

4. Hạn chế mang nhiều hành lý

Hầu hết ngân sách các hãng hàng không đều tính lãi suất gốc thấp, và tính thêm những phí như kí gửi hành lý. Nếu không cần thiết phải mang nhiều đồ, bạn có thể giảm bớt một khoản phí nhỏ với chỉ hành lý xách tay (thường đã được tính phí trong giá vé).

5. Tận dụng dữ liệu giá vé trước đó

Sử dụng một số công cụ như  Price Forecast của Kayak, bạn có thể cập nhật được giá vé của mình đang có xu hướng tăng hay giảm, có nên đặt vé ngay không hay nên chờ một thời gian nữa.

6. Tham khảo giá từ các trang web khác nhau

Không phải tất cả các trang web đều so sánh giá như nhau. Một số website tiếp cận được với các hãng hàng không và giá vé trong khi các trang khác không có lợi thế này và phí đặt vé có thể chênh lệch rất nhiều. Hai websites cùng so sánh giá ở một hãng hàng không không có nghĩa là giá sẽ giống nhau. Thực tế cho thấy không có trang web nào là tốt tuyệt đối. Khi một website phát hành vé giá rẻ nhất, không có nghĩa lần sau cũng như vậy. Do đó hãy so sánh ít nhất hai nguồn trước khi quyết định đặt vé.

10 bí quyết săn vé máy bay giá rẻ

7. Đăng kí nhận thư điện tử từ hãng hàng không

Bạn có thể tiết kiệm một khoản lớn khi đặt vé trực tiếp với hãng hàng không, đăng kí nhận thư điện tử của họ và có cơ hội “săn” được vé rẻ vào phút chót. Nên nhớ rằng: vé rẻ thường rất hạn chế và hết nhanh nên hãy chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để đặt ngay khi có cơ hội.

8. Hủy bỏ những mục chọn sẵn

Các trang web thường cố tính thêm các khoản phí bằng cách mặc định chọn sẵn một số mục và hi vọng hành khách không để ý. Việc chọn chỗ ngồi, các loại bảo hiểm khác nhau hay những lựa chọn đã được “tick sẵn” là những thủ phạm chính khiến bạn mất thêm khoảng $20 hoặc hơn vào tiền vé nếu không hủy bỏ.

9. Sử dụng phương thức thanh toán phù hợp để không mất phí đặt vé

Lệ phí đặt vé trên các websites là khá chuẩn nhưng bạn có thể không phải trả phí này tùy thuộc vào phương thức thanh toán bạn sử dụng. Thanh toán bằng chuyển tiền trực tiếp đến ngân hàng, qua PayPal hay Poli thường rẻ hơn hoặc miễn phí.

10. Tận dụng điểm tích lũy

Nếu bạn tích điểm thưởng khi bay thường xuyên, bạn có thể sử dụng nó để giảm chi phí các chuyến bay, hoặc nâng cấp lên ghế ngồi tốt hơn. Nhiều hãng hàng không có quan hệ đối tác với các nhà cung cấp thẻ tín dụng mà bạn có thể dễ dàng tích điểm mỗi khi sử dụng thẻ. Đó là lơi thế tuyệt vời mỗi khi mua đồ, dù là những thứ thiết yếu hàng ngày (tạp phẩm, gas…) miễn là bạn trả đúng hạn.

11. Kiểm tra kĩ trước khi đặt vé

Hãy chắc chắn rằng bạn đã để tất cả những mục cần thiết vào ngân sách cho chuyến bay trước khi so sánh giá. Phí hành lý và bữa ăn có thể rẻ hơn nếu bạn đặt ngay từ đầu. Đừng quên là những chuyến bay giá rẻ rất khó thay đổi lịch trình một khi đã đặt. Nếu kế hoạch của bạn thay đổi hoặc điều gì đó xảy ra không lường trước được, phí chuyển vé có thể đắt như vé thường. Nếu bạn có bảo hiểm du lịch tốt, đây sẽ không còn là vấn đề đáng lo lắng.

Nguyễn Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang