11 thông điệp của tỷ phú Jack Ma dành cho giới trẻ Việt

author 06:44 07/11/2017

(VietQ.vn) - Trung tâm Hội nghị Quốc gia chiều 6/11, vị tỷ phú giàu thứ hai Trung Quốc - Jack Ma bắt đầu bài phát biểu 20 phút trước giới trẻ Việt Nam.

Tỷ phú Jack Ma trong buổi truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia chiều 6/11. Ảnh VNExpress

Thông điệp mà Chủ tịch tập đoàn danh tiếng Alibaba muốn truyền tải dành cho giới trẻ Việt Nam bằng những đúc kết từ sự thành công của chính mình:

1. Tôi học được rất nhiều điều từ những sai lầm của mình, từ những thất bại của mình. Tôi không bao giờ sợ chúng, vì tôi biết cuộc đời ai cũng vậy, có nhiều sai lầm và thất bại lắm.

2. Nếu không ai giúp bạn, đừng ngạc nhiên, đó là điều tự nhiên. Nếu có người giúp bạn, đấy mới là điều bất thường.

3. Người nào tận dụng được công nghệ và internet người đó sẽ thành công.

4. Điểm mạnh của người trẻ là họ tích cực với mọi thứ, tích cực với tương lai.

5. Một vấn đề nữa là về nguồn nhân lực, nếu bạn muốn làm kinh doanh tốt, bạn cần có một team tốt, hãy tìm người phù hợp, đừng tìm người giỏi nhất.

6. Điều quan trọng nhất là không phải tiền mà là những người có cùng ý tưởng.

7. Một doanh nghiệp thành công đều cần thời gian, không có doanh nghiệp thành công nào mà bạn làm hôm nay, ngày mai bạn gặt hái cả.

8. Có 3 yếu tố thành công: Đúng thời điểm, đúng người và chuẩn bị cho chặng đường 10 năm.

9. Tôi thất bại rồi làm lại, thất bại rồi làm lại cho đến khi tôi thành công.

10. Nước nào có nhiều người trẻ nước đó có nhiều hy vọng.

11. Chúng ta luôn phải học từ sai lầm của người khác, chứ không phải lúc nào cũng từ câu chuyện thành công. Chúng ta phải biết vì sao họ thất bại.

Tỷ phú Jack Ma với 10 phát ngôn truyền cảm hứng nổi tiếng(VietQ.vn) - Không chỉ là một trong những doanh nhân thành công nhất thế giới, Jack Ma còn có nhiều phát ngôn truyền cảm hứng đặc biệt là với giới trẻ, những người muốn khởi nghiệp.

Bảo Anh ( ghi)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang