11 thứ tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng vì có thể gây họa cho cả nhà

author 06:21 22/01/2019

(VietQ.vn) - Trứng, ớt khô, thực phẩm cuộn giấy bạc...là những thứ không nên để vào lò vi sóng vì ngoài làm hư hỏng lò vi sóng mà còn gây nguy hiểm cho người dùng.

Theo tổ tư vấn của Điện Máy Xanh, lò vi sóng là vật dụng khá quen thuộc và hữu ích trong căn bếp hiện đại. Tuy nhiên để sử dụng và bảo quản sản phẩm này sao cho phát huy tối đa công dụng mà vẫn an toàn cho người dùng thì cần phải biết có rất nhiều thứ tuyệt đối không nên cho vào lò vi sóng.

Thực phẩm cuộn giấy bạc dễ gây cháy nổ lò vi sóng

Nếu có ý định bọc thực phẩm vào giấy bạc sau đó cho vào lò vi sóng để làm chín thức ăn thì người dùng nên dừng ngay vì giấy bạc là thứ dễ cháy một khi gặp nhiệt độ cao sẽ nguy hiểm khôn lường.

Bình đựng nước cách nhiệt có thể hư hỏng lò vi sóng

Có nhiều người thường có thói quen ủ bình nước cách nhiệt vào lò vi sóng điều này rất nguy hiểm. Do vỏ bình sẽ ngăn nhiệt tiếp xúc với chất lỏng bên trong nên thời gian làm nóng nước rất lâu điều này có thể làm hỏng lò vi sóng bất cứ lúc nào.

 Trứng, ớt khô tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng

 Trứng, ớt khô tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng

Để hộp xốp đựng thực phẩm cho vào lò vi sóng có thể bị biến dạng ở nhiệt độ cao

Các loại hộp xốp cũng là một dạng từ nhựa tổng hợp, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ biến dạng, gây hại cho thiết bị vi sóng cũng như thực phẩm.

Hộp nhựa cho vào lò vi sóng có thể sinh ra độc tố 

Tương tự như hộp xốp, hộp nhựa cũng không nên để vào lò vi sóng- trừ khi sản phẩm đó được ghi chú của nhà sản xuất là cho phép với lò vi sóng. Vì ở nhiệt độ cao hộp nhựa có thể chảy và sinh ra độc tố ngấm vào thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe.

Túi xốp dễ bắt lửa

Để một túi xốp vào lò vi sóng là việc làm thiếu thân thận với môi trường. Ngoài ra, khi gặp nhiệt đây cũng là một chất dễ bắt lửa và gây cháy nổ.

Trứng tươi có thể phát nổ nếu cho vào lò vi sóng quay

Theo Reader’s Digest, khi luộc trứng bằng lò vi sóng, độ ẩm bên trong tạo sự tích tụ hơi nước cực cao, giống một nồi áp suất thu nhỏ khiến trứng có thể phát nổ. Do đó cần đánh đều trứng trước khi cho vào lò vi sóng.

Ớt khô có thể xộc hơi cay nếu mở lò vi sóng không để ý

Khi quay ớt khô trong lò vi sóng, hãy xác định rằng khi mở nắp lò cũng là lúc hơi cay xộc ra xâm phạm tới cả mắt và miệng. Chính vì vậy, hãy cân nhắc kỹ việc bỏ ớt khô vào lò để sấy khô.

Nước sốt cho vào lò vi sóng có thể bắn tung tóe 

Hâm nóng nước sốt cũng là một điều chúng ta hay làm, nhưng tuyệt đối không nên thực hiện trong lò vi sóng, kết quả sẽ là một mớ hỗn độn trong chiếc lò vi sóng. Điều này không chỉ ảnh gưởng tới nguồn dinh dưỡng của thực phẩm mà còn gây hư hỏng lò vi sóng.

Phụ phẩm bò bốc mùi hôi thối được ‘hóa kiếp’ trắng ngần nhờ nước vôi bán cho dân nhậu(VietQ.vn) - Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ đầu mối Hóc Môn và phát hiện 1.200 kg phụ phẩm bò đã bốc mùi được ngâm trong nước vôi.

Hâm sữa mẹ bằng bình nhựa vào lò vi sóng có thể phôi nhiễm chất độc từ nhựa

Nhiều bà mẹ đã làm đông lạnh và lưu trữ sữa để tiện sử dụng cho con. Lò vi sóng không thể làm ấm bình sữa đồng đều, dễ tạo nên những điểm nóng gây bỏng miệng và cổ họng trẻ. Nhựa từ bình sữa được hâm nóng làm tăng nguy cơ gây ung thư.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo, nên hâm nóng sữa mẹ và sữa công thức trên bếp hoặc dùng nước máy nóng.

Hâm cơm trong lò vi sóng có thể nhiễm vi khuẩn nếu ở nhiệt độ cao

Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm (Mỹ), khi hâm cơm bằng lò vi sóng, các vi khuẩn kháng thuốc Bacillus cereus có thể bị nhiệt độ cao giết chết nhưng tạo ra các bào tử độc hại gây ngộ độc, tiêu chảy, buồn nôn.

Cho thịt gà vào lò vi sóng không thể tiêu diệt hết vi khuẩn có hại

Nhiệt độ của lò vi sóng không thể tiêu diệt hết vi khuẩn, nhất là vi khuẩn salmonella có trong thịt gà. Vì vậy nên nấu chín kỹ thịt gà để diệt vi khuẩn.

Một nghiên cứu tại Mỹ với 30 người tham gia hâm nóng thịt sống. Kết quả, 10 người sử dụng lò vi sóng đều bị bệnh, 20 người sử dụng chảo không gặp vấn đề sức khỏe. Điều này cho thấy nhiều loại vi khuẩn có thể tồn tại trong thịt dù được nấu trong lò vi sóng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang