11 triệu euro hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đổi mới sáng tạo

authorMinh Hà 05:42 13/12/2014

(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cùng Bộ Ngoại giao Phần Lan tổ chức Lễ khởi động dự án Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan Pha 2 (Giai đoạn 2).

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Ngày 12/12, tại Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội, Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP)- Bộ Ngoại giao Phần Lan phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ khởi động dự án Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan Pha 2 (Giai đoạn 2).

Ngày nay, đổi mới sáng tạo đang là một trong yếu tố quyết định sự sống còn của các doanh nghiệp, thậm chí nó ảnh hướng tới sự phát triển của toàn xã hội.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp thì sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường, nhất là sau khi Việt Nam gia nhập WTO thì việc doanh nghiệp cần đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Đại diện Việt Nam và Phần Lan trong chương trình khởi động dự án Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan pha 2

Đại diện Việt Nam và Phần Lan trong chương trình khởi động dự án Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan pha 2. Ảnh: M. H

Nối tiếp những thành công đã đạt được trong giai đoạn 1 (2009 – 2013), Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP)- Bộ Ngoại giao Phần Lan phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định triển khai giai đoạn 2 tại Việt Nam.

Giai đoạn 2 IPP sẽ được bắt đầu từ nay cho đến tháng 02/2018. Chương trình sẽ tiếp cận với các đối tác hàng đầu về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam cũng như quốc tế để tìm các giải pháp thích hợp hỗ trợ Việt Nam đạt được những mục tiêu kinh tế đến năm 2020, phấn đấu xuất khẩu được ra thị trường thế giới những sản phẩm mang dấu ấn đổi mới sáng tạo.

Ngoài việc tài trợ cho các dự án đổi mới sáng tạo cho của các doanh nghiệp và các đơn vị, tổ chức hoạt động theo hướng đổi mới sáng tạo, IPP còn có những chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp, cá nhân tại Việt Nam.

Trong năm 2015, lần đầu tiên IPP sẽ tổ chức đào tạo Nghiên cứu sinh đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Đây chính là những “hạt giống” đầu tiên và họ sẽ là những người mở rộng quy mô đào tạo cũng như về đổi mới tư duy đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong tương lai gần.

Được biết, IPP là Chương trình hợp tác Hỗ trợ phát triển Chính thức (ODA) của Chính phủ Việt Nam và Phần Lan, cơ quan chủ quản của Chương trình là Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Ngoại giao Phần Lan. Giai đoạn 1 của chương trình được thực hiện từ năm 2009 đến năm 2013 với ngân sách hoạt động trên 7 triệu Euro.

IPP hỗ trợ cho doanh nghiệp, tổ chức nhà nước và tổ chức đào tạo tri thức như các trường đại học và viện nghiên cứu nhằm tăng cường các hoạt động ĐMST tại Việt Nam. Công cụ thực hiện bao gồm xây dựng chiến lược, tăng cường năng lực và khả năng, môi giới tri thức, xúc tiến và tài trợ việc sử dụng chuyên gia và xây dựng quan hệ đối tác. 

Minh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang